Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một tài năng trẻ “dọa” rời Barca

Thứ Ba 03/03/2015 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Montoya, giờ đến lượt Sergi Roberto dọa rời Barca nếu không được cải thiện thành tích ra sân từ nay cho đến hết mùa giải 2014/2015.

Roberto doa roi Barca hinh anh
Roberto muốn rời Barca.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Martin Montoya đã nhiều lần đánh tiếng muốn rời Barca sau khi không thể cạnh tranh một suất đá chính. Đã có lúc mọi chuyện gần như xong xuôi khi Juventus xác nhận muốn sở hữu hậu vệ cánh phải người TBN này. Tuy nhiên, cuối cùng đội chủ sân Nou Camp đã “dụ ngọt” Montoya ở lại và đảm bảo cho anh được ra sân nhiều hơn ở mùa giải năm sau khi mà Alves ra đi.

Sau Montoya, giờ lại thêm một tài năng trẻ nữa là Sergi Roberto dọa rời Barca nếu không được cải thiện tình hình ra sân từ nay cho đến hết mùa giải 2014/2015.

Sergi Roberto, sinh năm 1992, là một trong những tài năng trẻ được giới chuyên gia đánh giá rất cao của bóng đá TBN. Vì chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nên thật khó để  Roberto có “đất diễn” trước người đàn anh Sergio Busquets.

Mặc dù không được trọng dụng nhưng mỗi khi được trao cơ hội, Roberto đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cụ thể, mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1992 đã được ra sân 262 phút và để lại dấu ấn với 2 bàn thắng, một thành tích ghi bàn ấn tượng.

Trong trường hợp Roberto làm cứng, Barca sẽ tính đến bài để anh gia nhập một CLB nào đó theo bản hợp đồng cho mượn và sau đó sẽ gọi cầu thủ này trở về bất kỳ lúc nào khi đội bóng cần. Rõ ràng, cơ hội để Roberto thể hiện là không nhiều khi mùa giải đang bước vào những trận đấu bản lề và thật khó để một tiền vệ phòng ngự trẻ có suất trong những trận cầu quan trọng đó.

Thời gian qua, Barca đã rất đau đầu với tình trạng chảy máu chất xám, đơn cử và việc Thiago Alcantara (cầu thủ được mệnh danh là Xavi phiên bản 2) đầu quân cho Bayern Munich. Vì đội hình đang có rất nhiều ngôi sao nên CLB đã không thể đảm bảo được cho các tài năng trẻ được ra sân nhiều hơn. Chính vì vậy, việc để các tài năng trẻ ra đi theo một bản hợp đồng cho mượn là nước cờ đúng đắn của Barca, vừa giữ được tài năng, vừa để các cầu thủ trẻ có kinh nghiệm cọ sát nhiều hơn.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X