Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một scandal của cựu chủ tịch Barca bị phanh phui

Chủ Nhật 20/04/2014 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Telegraph của Anh vừa đưa tin, vào năm 2011 cựu chủ tịch của Barcelona, Sandro Rosell, đã có thể chuyển 2,4 triệu euro vào tài khoản ngân hàng của con gái ông Ricardo Teixeira, cựu lãnh đạo của LĐBĐ Brazil (CBF) và của Ủy ban Tổ chức World Cup Brazil 2014 (COL) với mục địch trục lợi.

Sau vụ Neymar, cựu chủ tịch Rosell tiếp tục bị phát hiện một vụ mới
Sau vụ Neymar, cựu chủ tịch Rosell tiếp tục bị phát hiện một vụ mới

Theo một cuộc điều tra do tờ báo nói trên tiến hành, Antonia Wigan Teixeira, con gái của cựu chủ tịch CBF và COL, người đã rút khỏi hai chức vụ nói trên cách nay hai năm, đã nhận được số tiền vừa nêu tại một tài khoản tiết kiệm của mình ở Rio de Janeiro khi mới 10 tuổi.

Tờ “Daily Telegraph” cũng cho biết “từ lâu giữa cựu lãnh đạo của nền bóng đá Brazil và cựu giám đốc phụ trách thị trường Mỹ Latin của hãng Nike đã có mối quan hệ rất thân thiết” vả “ vụ bê bối vừa được phát hiện này sẽ đặt ra vài vấn đề liên quan đến tài chính của một số quan chức của FIFA tham gia vào quyêt định dành cho Nga và Qatar tổ chức World Cup 2018 và 2022”.

Tương tự như vậy, vào tháng 1/2013, tạp chí France Football của nước Pháp cũng tiến hành một cuộc điều tra và kết quả cho thấy Qatar đã mua việc tổ chức World Cup 2022, với sự dính líu của vài quan chức của FIFA, trong đó có cựu chủ tịch Ricardo Teixeira, người có thể cũng đã chịu ảnh hưởng từ phía cựu chủ tịch của Barca, Sandro Rosell.

Theo tạp chí Pháp, Qatar đã dành một số tiền lớn để mua phiếu bầu của một số thành viên trong Ban Thường vụ của FIFA nhằm đạt được quyền đăng cai và tổ chức World Cup 2022. Và trong cuộc bỏ phiếu tiến hành vào ngày 2/12/2010, với 18 phiếu thuận, Qatar đã thắng ứng viên nặng ký khác là Mỹ, chỉ giành được 14 phiếu.

Như mọi người đều biết, ở giữa mùa bóng năm nay, Sandro Rosell đã phải từ chức chủ tịch của Barcelona do bị hội viên Jordi Cases kiện về vụ mua tiền đạo người Brazil, Neymar, trong một hợp đồng thiếu sự minh bạch và có nhiều biểu hiện của sự lách luật.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X