Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một lần đánh bại "đại kình địch", Guardiola vẫn rất khiêm tốn

Thứ Năm 19/01/2012 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như, trong mọi hoàn cảnh, Pep luôn giữ được sự khiêm nhường, tránh tối đa sự tâng bốc bản thân hay đội bóng quá đáng cũng như chê bai đối thủ một cách kịch liệt. Sau chiến thắng thứ ... n tại các trận El Clasico, ông không hề cho rằng Barca đã nắm chắc cơ hội lọt vào bán kết cúp Nhà vua dù rằng điều đó đã được cả thế giới công nhận.

 TIN LIÊN QUAN
 » Chùm ảnh trận "Siêu kinh điển": Barca lại gieo hận cho thầy trò Mourinho
 » Real Madrid 1-2 Barcelona: Mourinho lại phải "ôm hận" ở El Clasico

Có thể so với những lần trước, thắng lợi vừa rồi của "gã khổng lồ" xứ Catalan trước đối thủ không đội trời chung Real Madrid, không thật sự ấn tượng nhưng về độ thuyết phục thì được bảo toàn tuyệt đối. Này nhé, Barca phải chơi tại Bernabeu, lại bị dẫn trước như trận đối đầu hồi tháng 12 rồi thì Real đã áp dụng một đấu pháp chặt chẽ và thực dụng hơn nhiều thế nhưng một màn lội ngược dòng ngoạn mục vẫn xảy ra. Lần lượt, hai hậu vệ chính hiệu Carles Puyol và Eric Abidal tận dụng tốt khoảnh khắc lơi lỏng hiếm hoi của hàng thủ đối phương để mang về hai pha lập công quyết định cho đội nhà.

Guardiola lại đánh bại Mourinho


Ngoài yếu tố bàn thắng thì dù xét trên bất cứ một phương diện nào, Barca thực sự lấn lướt Real và quá xứng đáng giành chiến thắng. Còn với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, không chỉ "ân oán" ngày một chất chồng mà họ đang đứng trước nguy cơ bị phế truất khỏi ngôi Vương tại cúp Nhà vua. Để giành quyền đi tiếp, họ buộc phải đánh bại Barca với cách biệt từ 2 bàn trở lên ngay tại sào huyệt Nou Camp. Nên nhớ rằng, lần gần nhất Real lập nên thành tích này đã cách đây 10 năm (ngày 24/04/2002 tại vòng bán kết Champions League), huống chi mấy năm qua dưới bàn tay của Mourinho, khoảng cách giữa Real và Barca (ít nhất trong những trận "Siêu kinh điển") chẳng được rút ngắn bao nhiêu cho nên khả năng đó xem ra rất "hoang đường"

Tuy nhiên, Guardiola lại không hề tự mãn chút nào về cơ hội lọt vào bán kết của đội nhà: "Điều quan trọng nhất mà chúng tôi đã làm được vào đêm qua là biết đứng lên sau khi bị thua trước. Bàn thắng của Ronaldo không làm Barca suy sụp, trái lại còn khiến đội bóng thi đấu hay hơn để rồi lội ngược dòng thành công. Nhưng đây mới chỉ là trận lượt đi và chưa thể nói trước được điều gì bởi Real rất đáng gờm, đủ sức giành lại những gì đã mất trong trận lượt về. Nên đội bóng chỉ được phép thư giãn sau một trận mệt nhọc chứ không được quyền vui mừng quá sớm. Tiếp đó, hãy tập trung cho trận tới gặp Malaga tại La Liga khi mà chúng tôi còn kém Real 5 điểm. Nói chung, những kết quả đối đầu tốt trước Real chẳng thể nói lên quá nhiều điều vì vào bất cứ thời điểm nào trong tương lai, Barca luôn phải đối diện với nguy cơ bị họ đánh bại".

Pep cũng dành đôi chút lời khen rất đúng mực cho đám học trò: "Đội bóng đã chơi tốt, cầm được bóng, hạn chế tối thiểu sai sót, không để hở nhiều lỗ hổng và giữ được khoảng cách giữa các tuyến. Mỗi cầu thủ đều đã hoàn thành nhiệm vụ của mình và chứng tỏ được năng lực. Không dễ ghi được bàn trực tiếp từ những tình huống phạt góc ở những trận đấu lớn, thế mà Barca đã làm được. Tôi không đồng tình với quan điểm cho rằng Messi không chơi tốt. Chẳng nhẽ, cậu ấy cứ phải ghi bàn (thực tế, Messi là người kiến tạo cho Abidal lập công - PV) thì mới được coi là để lại dấu ấn".

Đúng là một thiên tài, đôi khi chẳng cần phải nói nhiều, nói mạnh, nói to mồm mà cả xã hội vẫn mặc nhiên phải thừa nhận kể cả có những người không thích

  • Bảo Phương (Theo Goals/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X