Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một cựu sao Barca tiếc nuối Carles Puyol

Thứ Hai 10/03/2014 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cựu tiền vệ người Hà Lan Edgar Davids mới đây đã lên tiếng nhấn mạnh tầm quan trọng của trung vệ Carles Puyol với Barcelona, sau khi biết được thông tin cầu thủ này sẽ rời Nou Camp vào cuối mùa.

Gã khổng lồ xứ Catalan đã quen với sự phục vụ của Carles Puyol trong gần 20 năm qua, vì thế, chẳng có gì khó hiểu khi một cuộc chia ly vào cuối mùa giữa 2 phía làm cho rất nhiều người tiếc nuối. Trong bối cảnh Barcelona đang trong một giai đoạn thoái trào, không còn xuất sắc như ngày trước và các trang vàng cũng bớt chói lọi, thì việc Puyol ra đi nhường cơ hội thể hiện cho các đàn em trẻ hơn diễn ra vào thời điểm không hợp lý chút nào. Edgar Davids đã từng chơi chung với Puyol trong khoảng thời gian tiền vệ người Hà Lan còn là trụ cột của gã khổng lồ xứ Catalan (mùa 2003-2004), và vì thế, anh hiểu rất rõ người đồng đội cũ. Theo Davids, Puyol vẫn là một phần không thể thiếu của Barca trong suốt nhiều năm vừa qua.

"Trái tim tôi đau đớn khi biết rằng Puyol sẽ rời Barcelona, nhưng tôi chẳng biết làm gì khác ngoài chúc anh ấy vạn sự thành công. Sự máu lửa của anh ấy là điều mà Barcelona luôn luôn cần trong suốt nhiều mùa bóng trở lại đây." - Trả lời phỏng vấn của Goal, Davids cho biết - "Có lẽ anh ấy không phải là cầu thủ có nhãn quang chiến thuật tốt nhất, nhưng bạn chẳng bao giờ cần một đội hình toàn những cầu thủ xuất sắc về mặt kĩ thuật. Barcelona luôn cần một người hùng đứng đằng sau hàng tiền vệ, người có thể phòng ngự với một sự nhiệt huyết, đam mê cùng tính chiến đấu lớn của mình. Chính vì có đủ những yếu tố đó, Puyol luôn được các CĐV yêu quý."

"Tôi nghĩ rằng Puyol đã mang tới chất lượng phòng ngự hoàn hảo cho đội bóng trong suốt những năm vừa qua, và tôi hi vọng rằng anh ấy sẽ thành công dù điểm đến của anh ấy có là đội bóng nào đi chăng nữa. Chỉ biết chắc chắn một điều rằng sự ra đi của Puyol sẽ là tổn thất không thể bù đắp với Barcelona."

Carles Puyol sinh ngày 13 tháng Tư năm 1978, năm nay 35 tuổi. Chỉ cao 1m78, không hẳn lí tưởng cho một trung vệ, nhưng Puyol chưa bao giờ rơi khỏi top những hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu. Với lối chơi quyết liệt mà không kém phần thông minh, Puyol nổi tiếng không thua những Nesta hay Maldini ngày trước về khả năng phòng ngự tay đôi, chưa kể đến việc anh còn có thể dâng cao ghi bàn bằng đầu. "Số 5" gia nhập Barcelona từ năm 1995 với tư cách là một cầu thủ trẻ. Từ năm 1997 - 1999, anh chơi cho Barcelona B, và kể từ năm 1999 đến nay, Puyol đã thi đấu tổng cộng 347 trận chính thức cho đội Một của Barcelona, ghi 7 bàn thắng. Trong quãng thời gian này, anh luôn là hậu vệ xuất sắc nhất xứ sở bò tót, dù sau này có rất nhiều đàn em giỏi giang xuất hiện như Sergio Ramos hay Gerard Pique. 94 trận đấu cho ĐTQG TBN từ năm 2000, trải qua 2 danh hiệu vô địch Euro và 1 World Cup là những thành tích mà Puyol có được với La Furia Roja.

Được biết, rời Barca, Puyol sẽ sang Mỹ để tiếp tục sự nghiệp, hoặc có một lựa chọn khác đơn giản hơn, là giải nghệ.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X