Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một cột mốc chờ Messi xô đổ

Thứ Tư 19/10/2011 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp vào lưới Racing, Messi đã có tổng cộng 196 bàn thắng cho Barca để qua đó vượt mặt huyền thoại Kubala ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Barca.

Hiện tại, anh "chỉ" còn cách kỷ lục của Cesar, một huyền thoại khác, có 36 bàn nữa (Cesar có 235 bàn). Và người ta tin rằng nếu tiền đạo người Argentina vẫn duy trì được phong độ mà anh đã thể hiện trong những mùa giải gần đây, nhiều khả năng anh sẽ "lật đổ" nốt tượng đài Cesar ngay trong mùa giải này.

Nhưng trong thời gian chờ đợi, Messi còn cơ hội xô đổ không ít cột mốc khác. Trước mắt, anh cần thêm 4 bàn để chạm tới cột mốc 200 bàn cho Barca trong sự nghiệp. Nhưng... trước mắt hơn nữa vẫn còn một cột mốc khác: Chọc thủng lưới 50 đội. Trước trận đấu với Viktoria, tiền đạo người Argentina đã đưa tổng cộng 49 đội bóng vào danh sách nạn nhân của mình. Trong số này, "khổ" nhất chính là Atletico Madrid với tổng cộng 17 lần bị Messi chọc thủng lưới. Sau đó tới lượt Sevilla và Real Madrid, với mỗi đội nhận 13 bàn thua từ những cú dứt điểm của cầu thủ mang áo số 10.

Lionel Messi đang được chờ đợi xô đổ cột mốc mới- Ảnh Getty

Không bị Messi chọc thủng lưới nhiều như thế, nhưng "đau" thì chẳng kém là các đội bóng Anh Manchester United và Arsenal. Arsenal là đội đầu tiên và duy nhất cho tới lúc này bị Messi chọc thủng lưới tới 4 lần trong một trận đấu, ở tứ kết lượt về Champions League 09-10. M.U thì mới chỉ nhận từ Messi 2 bàn thua, nhưng đó đều là những bàn thua "nhớ đời". Một là cú đánh đầu trong trận Chung kết ở Rome năm 2009. Một khác là cú sút không thể cản phá trong trận Chung kết ở Wembley năm 2011. Hai trận ấy, M.U đều là kẻ bại trận trước Barca.

Tin không vui cho Viktoria: Mùa này, Messi đã không ghi bàn thì thôi, chứ đã ghi là anh phải ghi ít nhất 2 bàn. Trong tổng số 12 bàn thắng mà Messi đã được ở hai đấu trường chính Liga và Champions League, có 6 bàn được ghi từ 3 cú đúp và 6 bàn khác được ghi từ 2 hat-trick. Ba cú đúp của Messi là vào lưới BATE Borisov, Villarreal và Racing, còn 2 hat-trick là vào lưới Osasuna và Atletico Madrid. Đáng nói hơn, 10 trong số 12 bàn thắng này được ghi ở Camp Nou...

Theo TT&VH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X