Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một bằng chứng mới về sự xuất hiện "cầu thủ thứ 12 của Barcelona"

Thứ Năm 02/02/2012 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong trận đấu giữa Valencia và Barcelona đêm qua, người ta lại tìm thấy thêm một bằng chứng về sự thiên vị " rành rành" của trọng tài với gã khổng lồ xứ Catalan.

Gần đây, cụm từ "cầu thủ thứ 12 của Barcelona" xuất hiện với tần xuất nhiều trên mặt báo sau khi trọng tài chính Fernando Teixeira mắc rất nhiều lỗi trong trận El Classico (hầu hết những lỗi này đều có lợi cho Barca - PV). Và sau trận đấu trên sân Mestalla thuộc khuôn khổ Copa del Rey đêm qua, cụm từ trên còn được phổ biến rộng rãi hơn nữa khi vị vua áo đen Gonzales cố tình làm ngơ một tình huống chơi bóng bằng tay rõ mười mươi của thủ thành Pinto bên ngoài vòng cấm vào thời điểm trận đấu vừa diễn ra được 18 phút.

Pha bóng không còn gì chối cãi của Pinto

Số là, khi quan sát thấy tiền đạo Soldado bên phía Valencia thoát xuống rất nguy hiểm, thủ môn dự bị vốn nổi tiếng với chiêu giả tiếng còi trọng tài của Barceona ngay lập tức băng ra cản phá. Có điều, vị trí mà thủ thành này chạm bóng lại là bên ngoài phạm vi cho phép thủ môn được chơi bóng bằng tay. Pha quay chậm chỉ rất rõ rằng Pinto đã chạm bóng ngoài vòng cấm. Tuy nhiên trọng tài chính Gonzales lại làm như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Quá bức xúc với cách hành xử của trọng tài, chủ tịch của Valencia Manuel Llorente lên tiếng phát biểu trên kênh Canal+1: "Nếu trọng tài đứng về đội mạnh, chúng tôi xin chào thua. Tôi chẳng hiểu sao ông ấy lại bỏ qua tình huống phạm lỗi mà có đến gần 50 nghìn khán giả tại Mestalla đều nhìn thấy".

Còn về phía Real Madrid, hiếm có cơ hội nào tốt hơn lúc này để trả đũa trọng tài sau khi bị thua oan trước Barca tại trận Tứ kết vừa qua. Ngay lập tức người phát ngôn Eledio Parames của Jose Mourinho lên tiếng mỉa mai trên trang Twitter cá nhân: "Các bạn không biết ư? Đây là luật mới của bóng đá. Nó cho phép thủ môn có thể chơi bóng bên ngoài vòng cấm. Có điều, người ta không biết "luật mới" này có được áp dụng với tất cả các đội hay không, hay chỉ áp dụng với một số đội (ám chỉ Barcelona - PV) mà thôi?".

  • Văn Biển (Theo ESPN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X