Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một bằng chứng Messi hơn Ronaldo: Tấn công kỷ lục của thế kỷ

Thứ Sáu 02/11/2012 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thống kê của IFFSH (Liên đoàn Lịch sử và Thống kê Bóng đá thế giới) chỉ ra rằng, Lionel Messi đạt hiệu quả hơn rất nhiều so với Cristiano Ronaldo ở các giải quốc tế trong năm 2012. Không những thế, ngôi sao người Argentina còn đang đứng trước cơ hội không nhỏ để phá kỷ lục ghi bàn thế kỷ, điều mà cả những Pele hay Maradona cũng không làm được.

Bằng “Ro béo”, vượt xa "Ro điệu"

Lần đầu tiên trong mùa giải, Messi vắng mặt một trận đấu của Barca. Trước một đối thủ yếu như Alaves, HLV Tito Vilanova có lý do cho Messi nghỉ ngơi, nhằm duy trì nền tảng thể lực tốt nhất cho các trận đấu sắp tới. Barca đang quyết tâm tăng tốc với tham vọng ít nhất duy trì được cách biệt 8 điểm trên bảng xếp hạng La Liga trước đối thủ Real. Thế nên, Tito càng muốn Messi cân bằng thể lực và niềm hứng khởi.

Messi đang thách thức kỷ lục tồn tại 100 năm của Woodward
Messi đang thách thức kỷ lục tồn tại 100 năm của Woodward

Tính từ đầu mùa giải mới tại Tây Ban Nha, Messi đã thi đấu tổng cộng 18 trận. Trong đó, có 14 trận cùng Barca, và 4 trận khác làm nhiệm vụ với ĐTQG Argentina. Sau 18 trận đấu, Messi đã ghi đến 21 bàn thắng (17 cho Barca). Cùng kỳ một năm trước, Messi ghi ít hơn 4 bàn. Nếu mùa trước, thành tích 17 bàn của Messi được ghi chỉ trong 8 trận, thì hiện nay anh có đến 12 trận lập công. Sự nổi bật của Messi trong mùa này còn thể hiện qua 6 đường chuyền quyết định.

Nhìn toàn cảnh năm 2012 ở các giải đấu quốc tế, phong độ của Messi cũng rất ấn tượng. Theo số liệu mà IFFHS vừa công bố, Messi đã ghi 22 bàn thắng quốc tế. Cụ thể, Messi đã ghi 10 bàn tại những giải đấu quốc tế cho Barca, và 12 bàn khác cho Argentina.

Với thành tích này, Messi đã chính thức san bằng kỷ lục ghi bàn trong các trận quốc tế của “Người ngoài hành tinh” Ronaldo. Năm 1997, Ronaldo đã ghi được 22 bàn thắng cho Barca, Inter và ĐTQG Brazil. Cùng với Messi và “Ro béo”, những người cũng ghi được 22 bàn quốc tế có Ali Daei (Iran, 1996), Hani Al-Noobi (Oman, 2001).

Trong năm 2012, Neymar là người đứng gần Messi nhất, với 22 bàn thắng cho Brazil (tính cả Olympic) và Santos. Cristiano Ronaldo đang “hít khói” phía sau với 17 bàn (Real và Bồ Đào Nha), ngang với thành tích của Radamel Falcao. CR7 và Falcao cùng ghi 12 bàn cho các CLB của mình, và 5 bàn với ĐTQG.

Hướng đến kỷ lục thế kỷ

Hiện tại, Messi đang hướng đến không ít cột mốc quan trọng, đáng chú ý là thành tích ghi bàn trong một năm của cá nhân Pele (75 bàn), và kỷ lục do Gerd Mueller nắm giữ (85 bàn). Trong màu áo ĐTQG, Messi cũng chỉ cần thêm một bàn thắng nữa để vượt qua Batistuta (12 bàn trong năm 1998), và thiết lập riêng một kỷ lục mới cho riêng mình.

Những pha lập công trong tương lai cũng sẽ đưa Messi tiến đến một kỷ lục thế kỷ: cầu thủ ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất trong một năm. Hiện tại, huyền thoại Vivian John Woodward là người đang giữ kỷ lục với 25 bàn thắng, cách nay đã hơn một thế kỷ. Năm 1909, Woodward ghi một lèo 25 bàn thắng chỉ trong đúng 10 trận đấu cho tuyển Anh. Bóng đá của hơn một thế kỷ trước không giống với hiện tại, và cột mốc mà Woodward thiết lập trở thành thách thức quá lớn. Ngay cả Pele, Maradona hay Mueller cũng chỉ biết cúi đầu trước con số 25 bàn thắng của cố huyền thoại người Anh.

Messi chỉ còn cách kỷ lục của Woodward đúng 3 bàn thắng nữa. Năm 2012 vẫn chưa kết thúc, cũng đồng nghĩa Messi còn 3 trận Champions League với Barca và hai trận giao hữu của Argentina (hai tuần nữa sẽ gặp Saudi Arabia và Brazil), để vượt qua Woodward. Trong trường hợp không thể lật đổ được cột mốc của Woodward, chỉ cần ghi thêm một bàn thắng quốc tế nữa cho Barca hoặc Argentina là đủ để cho Messi thiết lập kỳ tích mà 100 năm không ai làm được.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X