Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Thế hệ U21 Real cất tiếng nói

Thứ Ba 17/09/2013 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid bây giờ giống như xưởng sản xuất phim thương mại, mùa Hè nào cũng làm ra những quả bom tấn chuyển nhượng và thu về doanh thu kỷ lục, nhưng không được tượng vàng Oscar hay thậm chí không được đề cử.

Họ vẫn tiếp tục chạy theo các ngôi sao, cả nội lẫn ngoại, để bổ sung vào đội hình với hy vọng rằng càng nhiều sao thì càng thành công. Tất nhiên điều đó không đúng cho Real trong hơn 10 năm nay, bởi họ chạy theo đồng tiền mà phần nào quên đi bản sắc của CLB mà Emilio Butragueno và nhóm “Kền kền” đã xây dựng hơn 30 năm về trước. Không những thế, công cuộc chạy theo ngôi sao đang mang lại hệ quả tiêu cực lên đội hình của Real, đó là sự tàn phá của virus FIFA.

Varane đã có thể trở lại tập luyện
 

Trước vòng 4, Real đón các ngôi sao trở về trong tình trạng thể lực không đảm bảo. Cristiano Ronaldo đau nhẹ, Isco, Marcelo và Fabio Coentrao chấn thương, tân binh Gareth Bale cũng tập tễnh… Đôi khi cuộc đua ở giải VĐQG được quyết định không phải bởi chất lượng đội hình mà là bởi sự ổn định nhân sự từ đầu tới cuối. Nếu Ronaldo không may chấn thương nghỉ hết mùa, Real sẽ gặp rắc rối lớn.

Tuy nhiên đây cũng sẽ là cơ hội cho những cầu thủ trẻ tỏa sáng, và Real Madrid hiện nay đang sở hữu lứa cầu thủ ấy. Jese và Alvaro Morata phải chấp nhận thân phận dự bị ở Bernabeu nhưng khi đá cho đội tuyển U-21 TBN, họ như trở thành những khẩu đại pháo. Morata ghi 5 bàn chỉ trong 2 trận vừa qua còn lính mới Jese cũng có 2 bàn trước Áo và Albania.

Những Raphael Varane, Daniel Carvajal hay Casemiro đã bắt đầu chiếm giữ những vị trí quan trọng trong đội hình Real và họ xứng đáng với vị trí ấy. Varane là thủ lĩnh mới của hàng thủ, Carvajal rất đáng tin cậy ở cánh phải trong khi Casemiro giống như một khẩu pháo được cất giữ cẩn thận chờ dịp thuận lợi là tung ra để khai nòng. Và tất nhiên, Isco vẫn mới chỉ 21 tuổi.

Real Madrid đã có Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Karim Benzema và Diego Lopez là những cầu thủ đã trưởng thành qua năm tháng và có thể dựa vào được để gánh vác đội bóng qua mùa giải. Nhưng với World Cup 2014 tới gần, sức ép ở cấp độ quốc tế càng lớn hơn cho những tuyển thủ này. Trong đội hình 24 người của Real, có tới 16 cầu thủ có thể được triệu tập cho các loạt trận quốc tế từ giờ tới tháng 10, và có 14 người gần như chắc chắn sẽ có mặt tại Brazil năm sau.

Với mối hiểm họa từ virus FIFA rình rập, Carlo Ancelotti không thể cần mỗi Ronaldo hay Bale để mang lại chức vô địch La Liga. Carletto sẽ cần đến sự giúp sức của những cầu thủ U-21 để chia sẻ gánh nặng của các ngôi sao. Với Jese ở cánh trái và Morata chơi trung phong, HLV người Ý đã có được những phương án thay thế rất triển vọng, và biết đâu thành công của mùa giải sẽ được định đoạt trong những khoảnh khắc mà hai “cantera” tỏa sáng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X