Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thế giới bàng hoàng trước sự ra đi của huyền thoại Di Stefano

Thứ Ba 08/07/2014 00:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thế giới bóng đá vừa mất đi một cầu thủ vĩ đại khi Alfredo Di Stefano qua đời ở tuổi 88 tại bệnh viện sau một thời gian chống chọi với căn bệnh tim quái ác.

Những ngày gần đây đã có những thông tin về tình hình sức khoẻ không mấy khả quan của huyền thoại bóng đá của Real Madrid Alfredo Di Stefano khi ông thường xuyên phải có mặt ở bệnh viên Gregorio Maranon ở Madrid. Tuy nhiên sự ra đi của ông vẫn là một cú sốc lớn cho toàn thể người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Huyền thoại Di Stefano đã qua đời ở tuổi 88
Huyền thoại Di Stefano đã qua đời ở tuổi 88

Thật ra Di Stefano đã phải chống chọi với căn bệnh tim từ hơn một năm nay, và sức khoẻ của ông cũng dần giảm đi theo năm tháng. Một tuần trước, ông trải qua một cơn đau tim dữ dội và phải nhập viện để theo dõi thường xuyên, tuy nhiên tuổi cao sức yếu đã khiến ông không thể gắng gượng hơn và đã trút hơi thở cuối cùng vào chiều nay theo giờ địa phương, hưởng thọ 88 tuổi.

Trang chính thức của CLB Real Madrid cũng đã chính thức xác nhận thông tin đáng buồn này:” Real Madrid vô cùng thương tiếc báo tin Chủ tịch danh dự Alfredo Di Stefano đã qua đời vào hồi 5h15 chiều nay ở bênh viên Gregorio Maranon ở Madrid. Chủ tịch của Real Madrid, Florentino Perez và Giám đốc thể thao của CLB gửi tới những lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia quyến, họ hàng và bạn bè của ông. Real Madrid cũng xin gửi lời chia buồn tới tất cả những ai yêu mến ông, cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại”.

Di Stefano sinh ngày 4/7/1926 tại Buenos Aires, Argentina. Tuy sinh ra, lớn lên và khởi nghiệp chơi bóng tại đội bóng quê nhà River Plate, nhưng cuộc đời bóng đá lừng lẫy của ông gắn liền với Real Madrid. Kể từ khi chuyển đến sân Bernaubeu năm 1953, ông đã có 11 năm chơi bóng cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha và đã gặt hái được không ít thành công và được mệnh danh là “Mũi tên bạc”.

Trong những năm tháng chơi bóng cho Real Madrid, Di Stefano đã ghi được 216 bàn thắng trong 282 trận, đứng thứ 2 trong danh sách những cây săn bàn vĩ đại nhất mọi thời đại của Kền kền trắng. Cùng với đó, ông cũng lập kỷ lục cùng Real khi vô địch cúp Châu Âu (tiền thân của Champions League) 5 năm liên tiếp từ 1956 đến 1960.

Với thể lực tuyệt vời, sự linh hoạt trong việc thích nghi với các đội hình khác nhau, nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng khẳ năng săn bàn thiên bẩm, Di Stefano đã trở thành đầu tàu trong thời kỳ hoàng kim của Real Madrid và giúp đội bóng thống trị làng bóng đá châu Âu những năm cuối thập kỷ 60.

Ở cấp độ ĐTQG, Di Stefano cũng là cầu thủ duy nhất từng thi đấu cho 3 ĐTQG khác nhau là Argentina, Colombia và Tây Ban Nha. Trong đó, Tây Ban Nha là ĐT ông thi đấu sau cùng và cũng là đội bóng ông khoác áo nhiều nhất. Tổng cộng Di Stefano đã có 31 lần khoác áo La Roja và có 23 bàn thắng.

Sự ra đi của Di Stefano là một mất mát rất lớn của bóng đá thế giới kể từ sau sự ra đi của “Báo đen” Eusebio hồi đầu năm nay. Những cầu thủ của Real Madrid và nhiều cầu thủ khác cũng đã lên tiếng chia buồn với gia đình của huyền thoại Di Stefano và những người yêu mến ông trên toàn thế giới.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X