Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò nhà Mou chửi trọng tài: 110 năm là thế này sao?

Thứ Sáu 23/03/2012 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2012 là năm Real Madrid kỷ niệm 110 năm thành lập. Dự kiến cho tới hết năm nay, BLĐ “Kền kền trắng” sẽ tổ chức nhiều hoạt động lớn để mừng sự kiện đầy ý nghĩa này. Thế nhưng,…

Vào hôm 6/3, đúng vào ngày 110 năm thành lập, website của Real Madrid đã cho đăng một bài viết, với nội dung ca ngợi những thành công mà đội bóng đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh đến truyền thông chơi đẹp và tinh thần cao thượng trong thể thao của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Cũng phải, bởi trong quá khứ, ngoài những danh hiệu cao quý, Real còn được CĐV biết đến là một đội bóng có phong cách chơi bóng hào hoa đến lãng mạn trên sân bóng. Từ Di Stefano tới Michel, từ Raul Gonzalez tới “Người ngoài hành tinh” Ronaldo, Figo, Zidane cho tới Beckham, Real đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng các Madridistas.

Nhưng nay thì hình ảnh của Real dường như đang bị hoen ố dưới thời Jose Mourinho. Tất nhiên không thể phủ nhận những thành quả mà “Người đặc biệt” đã làm được cho đội chủ sân Bernabeu trong hai mùa bóng vừa qua. Đó là một lối chơi chắc chắn, tấn công hiệu quả mà tổng số bàn thắng (90 bàn sau 28 vòng đấu) cùng số trận thắng (78 thắng, 15 hòa và 10 thua) của Real tính cho tới thời điểm này là một minh chứng rõ nét.

Hình ảnh quen thuộc của "Người đặc biệt" trên đường biên.

Ngoài con số thống kê ấn tượng ấy thì Mourinho còn làm được gì nữa cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nữa? Câu trả lời là một chiếc Cúp Nhà vua mang nhiều ý nghĩa tượng trưng hơn là biểu tượng cho sức mạnh đích thực của một đội bóng lớn. Còn xét trên tổng thể, Real đã để lại trong đầu không ít người hâm mộ hình ảnh của một đội bóng thèm khát chiến thắng đến bất chấp tất cả.

Chẳng ai có thể quên hình ảnh Pepe thản nhiên dẫm lên tay Messi, Sergio Ramos liên tiếp dùng tay đấm vào mặt đối phương, sử dụng chân đốn ngã đồng nghiệp. Còn “Người đặc biệt” thì cay cú chờ ở bãi gửi xe để nói chuyện trái phải với trọng tài. Thậm chí đến Casillas, người đội trưởng mẫu mực, trong phút nóng giận cũng đã lăng mạ trọng tài (sau đó “Thánh” Iker đã lên tiếng xin lỗi).

Những người yêu Real, tất nhiên có lý lẽ để bảo vệ cho đội bóng con cưng. Theo họ, đã là bóng đá thì phải quyết liệt, phải có cãi vã. Cuộc chơi là thế. Nhưng không phải ai cũng đồng tình, ngay chính một số Madridistas đã quay lưng lại chính với Real, kể cả khi “Real-Moudrid” giành 11 chiến thắng liên tiếp. Tình thế éo le tới mức vị chiến lược người Bồ Đào Nha phải “rát hơi bỏng cổ” kêu gọi CĐV tới sân làm động lực cho Real thi đấu.

Nhưng cái họ nhận lại là gì? Hai trận hòa liên tiếp trước Malaga và Villarreal cùng với tỷ số 1-1 và những lời lẽ thô tục của cầu thủ Real. “Đồ kẻ cắp”, Ronaldo mạt sát trọng tài. “M…kiếp, đồ con…”, Pepe sỉ nhục người cầm cân nẩy mực. Còn Mourinho và các trợ lý thì chẳng thèm tham dự họp báo.

Một đội bóng lớn có truyền thống vẻ vang 110 năm là thế này sao? Những lời lẽ ấy chẳng khác nào của ngôn ngữ của kẻ chợ búa. Dường như Ronaldo, Pepe đang mang mặt trái của bóng đá đường phố vào văn hóa chơi bóng của Real.

Còn Mourinho sao phải khổ sở như thế. Ông cần gì phải trốn tránh họp báo, hay ông sợ không làm chủ được bản thân để rồi lại có những phát ngôn hại mình. Nếu có thế thật thì quả “Người đặc biệt” đã có sự chuyển biến lớn trong nhận thức.

Đến bây giờ, có lẽ ngài Florentino mới hiểu người phát ngôn của đội bóng có tầm quan trọng như thế nào? Nhưng Jorge Valdano đã bị sa thải vì tội dám vượt mặt Mourinho trong các phát ngôn.

Real hiện vẫn đang hơn Barca 6 điểm, cơ hội vô địch rõ ràng vẫn nằm trong tay họ. Nhưng để chiến thắng mà bất chấp tất cả thì quả là điều đáng buồn cho một đội bóng có truyền thống như Real Madrid.

Có thể vào cuối mùa giải này Real sẽ lập cú đúp vô địch La Liga và Champions League, nhưng những lời lẽ của Ronaldo, Pepe và hành động của Mourinho ngày hôm nay thì hẳn 110 năm nữa nhiều CĐV vẫn sẽ nhớ.

Thôi thì, tấm huy chương còn có mặt trái, trên vương miện luôn có vết xước mà…

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X