Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thày trò Guardiola bay lên mây xanh sau trận El Clasico không tưởng

Thứ Ba 30/11/2010 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong lịch sử của trận đối đầu ở cấp CLB đứng vào hàng "kinh điển" bậc nhất thế giới (hơn bất cứ một cặp đấu nào khác), mới chỉ có 5 lần, Barca hạ gục Real với cách biệt đậm nhất (5 bàn) và đêm qua là lần thứ 6 dù cho Barca không hề dám tin mình có thể làm nên kỳ tích ấn tượng bởi Real bây giờ đâu có gì thua kém so với họ. Vì thế, toàn thể đội bóng xứ Catalan không thể giấu nổi sự phấn khích sau một trận đấu thần thánh tại sào huyệt Nou Camp.

Barca đã thắng, thắng quá thuyết phục, thắng hết chỗ chê và chắc chắn không một ai dám "dè bỉu" chiến công của thầy trò Guardiola, ngoại trừ một số fan cuồng của Real Madrid hay Jose Mourinho. Tạm thời bỏ qua tỷ số đậm đà 5-0 mà chỉ cần nhìn vào thế trận trong suốt 90 phút, cũng có thể thấy Barca lấn lướt đối thủ đến mức nào. Họ áp đảo ngay từ tiếng còi khai cuộc cho đến lúc hạ màn và chưa lúc nào chịu lép vế theo đúng phong cách sở trường tiqui-taca đầy biến ảo mà chẳng cần phải sáng tạo nhiều. Thậm chí trong hiệp 2, có cảm giác chỉ có duy nhất Barca chơi bóng còn Real đứng chứng kiến. Lẽ ra, Barca đã có thể phá được kỷ lục của bản thân tại các trận El Clasico (thắng đậm nhất) nếu không tự mãn quá sớm sau khi dẫn đến 4-0 lúc trận đấu còn hơn 30 phút nữa. Khoảng thời gian còn lại là thừa để Barca ghi thêm vài bàn nữa chứ không phải chỉ là 1 bàn nhỏ nhoi vào những phút cuối, nhất là khi Real đã buông xuôi hoàn toàn.

Điệu bộ của kẻ chiến thắng vĩ đại Josep Guardiola

Phấn khích trước màn trình diễn của đám học trò, Guardiola vẫn không quên cảm tạ các bậc tiền bối: "Tôi muốn dâng tặng chiến thắng này cho Carles Rexach và Johan Cruyff, những con người vĩ đại đã đặt nền móng cho lối chơi tấn công mang thương hiệu riêng của Barcalona. Đây là thắng lợi được đúc kết từ 15 năm kiên trì theo đuổi thứ bóng đá vị nghệ thuật, hoa mỹ và hiệu quả. Chưa bao giờ, Barca đánh mất đi bản sắc. Chắc chắn, không có một đội nào khác trên thế giới có thể làm mãn nhãn người xem như chúng tôi. Giá trị của trận đấu này không đơn thuần chỉ là 3 điểm mà còn là cái cách Barca mang đến những cảm xúc tuyệt diệu cho mọi người bằng một phong cách đẹp mắt. Đó chính là những gì chúng tôi đang làm và tuân theo đúng triết lý mà Barca hằng theo đuổi. Dẫu vậy, đội bónng sẽ không sung sướng quá lâu mà sẽ lại tập trung cao độ cho những trận đấu tới để tiếp tục khẳng định, đội hình này mạnh đến mức nào".

Hoạ chung với người thầy đáng kính là David Villa, tiền đạo đã lập được cú đúp vào lưới Casillas: "Đây là một chiến thắng quan trọng theo đúng mục tiêu đã đề ra. Tuy nhiên, ấn tượng ở chỗ chúng tôi đã giành được nó theo cách thức hoàn hảo, không thể chê trách được điều gì. Đội bóng chơi tốt và dễ dàng đè được đối thủ. Hiện giờ, chúng tôi đang có lợi thế nhiều hơn 2 điểm song vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa bởi đây mới là tháng 11. Chiến thắng này không hề mang tính chất quyết định đến ngôi vô địch".

Trong khi, đội trưởng Carles Puyol vẫn chưa hết sốc sau thắng lợi đậm đà: "Tôi không lúc nào dám nghĩ Barca có thể thắng lớn đến như vậy. Trước giờ bóng lăn, trận đấu đã được mổ xẻ kỹ càng với không ít lời ủng hộ dành cho Real bởi dù sao họ cũng luôn là đối thủ lớn nhất của chúng tôi song những gì thể hiện trên sân cỏ đã nói lên tất cả. Chiến thắng sẽ tiếp thêm cho chúng tôi sự tự tin. Barca rõ ràng là một tập thể mạnh, gồm nhiều cầu thủ xuất sắc và cần phải giữ vững hình ảnh này". Ngoài ra, Puyol cũng phủ nhận nguy cơ mối quan hệ giữa cầu thủ 2 đội (nhiều người cùng đang cống hiến trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha) sẽ xấu đi sau những va chạm trong trận đấu mà tiểu biểu nhất là tình huống Sergio Ramos dùng tay đẩy vào mặt .... Puyol vào những phút cuối và phải nhận thẻ đỏ. Với Puyol, sau trận đấu, những kỷ niệm buồn như thế sẽ trôi qua rất nhanh và họ vẫn là những người bạn thân ngoài đời.

Thắng lợi này đã giúp Barca quay về ngôi đầu bảng quen thuộc và quan trọng hơn, sẽ tạo đà tâm lý cho Blaugrana giữ vững phong độ trong thời gian tới. Hồi đầu mùa, "gã khổng lồ" xứ Catalan đã gặp một vài trục trặc nhỏ nhưng giờ khó khăn đã trôi qua và Barca vẫn mãi là Barca. Thứ bóng đá tiqui-taca vẫn vô cùng khó lường dù vẫn từng đấy con người. Cùng với thành công của ĐT Tây Ban Nha mà nòng cốt chính là dàn cầu thủ của Barca, xem ra thứ bóng đá đẹp, vị nghệ thuật hoàn toàn có đất sống tốt trong thời buổi thực dụng đang lên ngôi như hiện nay.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X