Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy cũ ca ngợi Mourinho là HLV giỏi nhất thế giới

Chủ Nhật 15/07/2012 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giáo viên cũ của HLV Jose Mourinho tin rằng những chỉ trích nhằm vào chiến lược gia người Bồ Đào nha là không đúng sự thật và khẳng định “Người đặc biệt” có những phương pháp tiên phong để khẳng định được đẳng cấp của mình.

Giáo viên từng dạy Jose Mourinho môn triết học ở trường trung học Manuel Sergio nhận xét học trò của mình là HLV giỏi nhất thế giới và là một thiên tài.

jose mourinho
 

Ở tuổi 49, HLV Jose Mourinho đã trở thành một trong những chiến lược gia thành công nhất trong lịch sử bóng đá thế giới với 1 danh hiệu tại UEFA Cup, hai lần đăng quang Premier League, một danh hiệu ở Serie A, một lần lên ngôi ở Liga và vô địch Champions League và nhiều các danh hiệu khác. Tuy nhiên, Mourinho cũng thường xuyên hứng chịu những chỉ trích về chiến thuật mà ông áp dụng trong các trận đấu. Nhưng Manuel Sergio đã đứng lên bảo vệ cho học trò của mình, khẳng định rằng cựu HLV Chelsea hiểu một trận cầu không chỉ là cuộc chiến của hai đội bóng trên sân cỏ.

“Mourinho muốn hiểu rằng bóng đá không phải là hoạt động thể lực mà bao gồm rất nhiều yếu tố khác, đó chính là hoạt động con người. Để biết rõ hơn về bóng đá, Mourinho cần biết nhiều về con người chứ không phải chỉ những gì diễn ra trên sân cỏ. Mourinho hiểu được rằng điều gì làm nên thành công trong bóng đá”, thầy cũ chia sẻ về Mourinho trên AS.

“Mourinho biết rằng lãnh đạo là dẫn dắt với những giá trị của nó. Cậu ấy chuẩn bị cho học trò của mình không những các bài học về chiến thuật mà còn là tinh thần thi đấu để họ có thể biết mình cần làm gì trên sân cỏ. Rõ rằng Mourinho là một thiên tài. Người ta chỉ trích Mourinho là bởi cậu ấy đi tiên phong và tài giỏi hơn tất cả các HLV khác”, ông Manuel Sergio bộc bạch.

Mourinho thường xuyên được so sánh với HLV của Athletic Bilbao Marcelo Bielsa hay người tiền nhiệm ở Real là Manuel Pellegrini nhưng Sergio đánh giá trò cũ của mình tài năng hơn bất cứ ai khác. “Bielsa và Pellegrini đơn giản là những HLV giỏi còn Mourinho là một thiên tài.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X