Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Thất vọng Ronaldo: Giàu có, đẹp trai là chưa đủ!

Thứ Hai 12/12/2011 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyện Ronaldo tuyên bố kiểu “tôi đẹp trai” không hề lạ với người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha và thế giới. Thế nhưng, đẹp trai chưa và không bao giờ là yếu tố để quyết định chiến thắng. Hẳn là Ronaldo đã hiểu được điều này, khi có màn trình diễn không thể chấp nhận trong trận “El Clasico”.

Phút 65 trận “El Clasico”, Xabi Alonso thực hiện đường chuyền dài vào vòng cấm buộc hàng thủ Barca chỉ biết đứng nhìn. Ronaldo di chuyển xuống đánh đầu, trước khi đồng đội Benzema kịp làm điều tương tự. Bóng đi cách khung thành một khoảng khá xa, dù Valdes gần như bất lực. Ronaldo cúi đầu bày tỏ sự thất vọng, và trên khán đài chính các CĐV Real đã la ó ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Lần đầu tiên kể từ ngày gia nhập Bernabeu, Ronaldo rơi vào trường hợp như thế. Các CĐV của Real vốn không quá khắt khe với “người nhà”, nhưng họ đã không thể kiềm chế được nỗi thất vọng trước những pha bóng không thể tệ hại hơn từ Ronaldo.

C.Ronaldo gây thất vọng trong trận kinh điển

Ngoài việc bỏ lỡ cơ hội rất tốt ở trên, ngay trước khi Barca phản công và Fabregas đưa bóng vào lưới của Casillas lần thứ 3 trong trận, Ronaldo còn hàng loạt tình huống gây thất vọng khác. Mỗi khi bóng đi qua chân anh là những đợt tấn công của Real giảm đi tốc độ và sự nguy hiểm. Không ít các lần Ronaldo cố tự giải tỏa áp lực cho mình bằng việc sút xa, và tất nhiên chẳng một lần bóng đi trúng đích. Chưa kể, “số 7” còn để mất bóng rất nhiều lần, dù áp lực từ các hậu vệ Barca không cao. Lối chơi rườm rà, tâm lý cực kém là hai trong số các nguyên nhân khiến Ronaldo trở thành nhân vật đáng bị thay ra nhất trong đội hình Real (vậy mà Mourinho lại để anh đá hết 90 phút).

“Tôi luôn có một cảm xúc và tâm lý như nhau mỗi khi bước vào các trận đấu với Barca” - Ronaldo hét lên trước ống kính truyền hình, khi bị đề cập đến việc các CĐV la ó vì sự yếu kém về mặt tâm lý. Lời bao biện của Ronaldo không thể che lấp một thực tế là cầu thủ người Bồ Đào Nha chưa xứng đáng với những kỳ vọng. Ronaldo đã mang đến doanh thu về thương mại cho đội bóng Hoàng gia, chủ yếu nhờ vẻ “đẹp trai” mà anh luôn tự nhận, cũng như sự hậu thuẫn quá lớn của các phương tiện truyền thông; đã ghi hàng loạt bàn thắng để đi vào lịch sử CLB cũng như La Liga.

Tuy vậy, về mặt danh hiệu, cho đến giờ mới chỉ có Cúp Nhà Vua được mang về Bernabeu, trong thời gian Ronaldo khoác áo trên mình chiếc áo trắng của Real. Nếu so với chức vô địch Champions League và Liga, những nơi mà Real hoàn toàn thất bại trước Barca, thì Cúp Nhà Vua không có “vé”. Thế nên, cái cách thủ môn Casillas bảo vệ Ronaldo không thuyết phục được những CĐV Real vốn phải sống chung với nỗi buồn thua các trận “El Clasico” quá lâu.

Xét cho cùng, các CĐV Real có lý do để đòi hỏi nhiều hơn nữa từ Ronaldo. Liên tục “nổ súng”, nhưng chủ yếu các bàn thắng của Ronaldo diễn ra trước những đối thủ dưới cơ, và không có nhiều ý nghĩa. Tính từ đầu mùa đến nay, 17 bàn thắng của Ronaldo thì có đến 6 được thực hiện trên chấm 11m. Trong các trận “El Clasico”, Ronaldo mới chỉ có 3 bàn, được ghi trên cả 3 mặt trận khác nhau. Trong đó, ngoài bàn thắng ghi được ở chung kết Cúp Nhà Vua là có phần quý giá, hai bàn còn lại đều không thể giúp Real tạo khác biệt trước Barca.

Sẽ không có mấy người tranh cãi Ronaldo có đẹp trai hay không. Cũng rất ít người quan tâm anh có tiếp tục vỗ ngực tự nhận điều đó nữa không. Ronaldo sẽ còn mang đến những khoản thu khổng lồ từ giá trị hình ảnh. Thế nhưng, nếu không cải thiện yếu tố tâm lý và kỹ năng chơi bóng khi gặp Barca, chỉ đẹp trai thì không đủ để Ronaldo giúp Real chiến thắng ở “El Clasico”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X