Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại tại Siêu cúp TBN: Khúc tráng ca màu trắng của Real

Thứ Sáu 19/08/2011 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid thua, chính xác là “lại thua” trước Barcelona mà người ta vẫn xưng tụng là một trong những đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Nhưng trận thua ấy, dù bị bao phủ bởi vụ lùm xùm vào cuối trận, vẫn để lại những tia sáng hy vọng. Nó chứng tỏ nếu Real chịu chiến đấu như những chiến binh, họ có quyền mơ về một cuộc lật đổ.

Với đội hình chỉ thiếu duy nhất mỗi Carles Puyol, Barca đã lộ rõ ý muốn dồn sức để nâng Siêu Cúp trước khán giả nhà, cũng là món quà tặng cho “người con lưu lạc về nhà” Cesc Fabregas. Khi thấy Fabio Coentrao ở trong đường hầm, người ta đã đồ rằng anh sẽ thay cho Angel Di Maria để tăng sức phòng ngự. Nhưng không phải, anh thay cho Marcelo và đấy cũng là sự thay đổi duy nhất trong đội hình so với trận lượt đi.

Ronaldo và đồng đội vẫn cho thấy những tín hiệu lạc quan

Kết quả? Đòn phủ đầu như trận đấu vài ngày trước tái diễn. Một năm về trước, Barcelona bất lực trước Hercules và bị đối phương “hạ sát” bởi 2 đòn phản công bén nhọn. Nhưng lần này không phải là Barca tìm không ra đường vào khung thành Iker Casillas mà họ không có nhiều thời gian làm việc ấy do bị Real ép cho tơi bời. Những phút đầu trận ấy cũng là lần đầu tiên sau rất nhiều năm, khán giả Camp Nou được trải nghiệm cảm giác sợ sệt mà Barca đã gieo rắc cho đối thủ của họ.

Real không phòng ngự tiêu cực nữa, nói chính xác hơn, họ đã phòng ngự ngay chính trên phần sân đối phương. Với việc đẩy đội hình lên cao, Real đã nhiều phen khiến hàng thủ Barca nao núng và họ chỉ còn biết phá bóng dài lên phía trên, hình ảnh hiếm thấy dưới kỷ nguyên Pep Guardiola. Lúc đó, người ta mới được dịp nhận ra: hoá ra hàng phòng ngự của Barca không vững chãi như nhiều người vẫn tưởng.

Mọi trải nghiệm mới mẻ đều vấp phải những thất bại, và “Real-Mourinho” với cách chơi lạ lẫm trong phút chốc hăng máu đã trúng đòn hồi mã thương của đối thủ. Với bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu cùng sự hăng say đáng ngạc nhiên của “dũng sĩ diệt Real” là Lionel Messi, Real 2 lần thấy mình lọt lưới sau những phút xuất thần của chân sút Argentina, người đã dồn mọi căm hờn từ thất bại Copa America vào trận El Clasico.

Vấn đề không phải là Real lọt lưới (ai cũng biết thế nào họ cũng có sơ hở), mà là cách họ phản ứng sau sau mỗi bàn thua. Họ không co người về theo kiểu chim phải tên sợ cành cong mà vẫn dũng mãnh tiếp cận trận đấu như khi chưa dẫn bàn. Có thể nói, các Madridista sướng sau 2 cú sút của Karim Benzema thành bàn một thì phải sướng với những… cơ hội bỏ qua đến 2. Bởi lẽ những lúc ấy, Real đã gieo vào Barca một nỗi sợ hãi hiện hữu, rằng vấn có những kẻ dám đôi công với họ và có khả năng giành chiến thắng. Tiếng cộp khi quả bóng từ chân Cristiano Ronaldo bật vào xà ngang sau khi sợt qua tay Victor Valdes, tiếng ồ lên khi Angel Di Maria tung tẩy giữa 3, 4 chiếc áo sọc và tiếng im lặng đáng sợ khi Mesut Oezil đưa quả bóng đi chệch cột dọc khung thành Valdes trong gang tấc là những âm thanh tuyệt đẹp mà lâu lắm các Madridista mới được trải nghiệm trong các trận El Clasico.

Cristiano Ronaldo có lẽ đã chơi một trong những trận đấu kém nhất trong đời mình, Karim Benzema không giữ được nguồn cảm hứng như hồi mùa Hè, Oezil còn thiếu một chút sắc sảo. Điều đó có nghĩa là Real đã chơi hay, nhưng họ vẫn còn những khoảng trống cho sự cải thiện.

Real đã lần đầu tiên cúi đầu trước Barca trong lịch sử những trận Siêu Cúp. Lionel Messi đã vượt qua Raul Gonzalez 2 bàn trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất trong đấu trường mở màn mùa bóng này. Nhìn từ bất kỳ góc nào, Barca vẫn đang trên cơ Real Madrid một bậc. Nhưng khoảng cách ấy không dịu vợi như khi Real có về phòng ngự và nhìn đối phương quần thảo nát bên phần sân mình. Thất bại lần này vì lẽ đó cũng mang một màu sắc khác.

Có những thất bại khiến người ta nhớ hơn chiến thắng. Và khúc bi tráng màu tráng tại Camp Nou có thể là báo hiệu cho một điều gì đó mới mẻ, chí ít là về mặt cảm xúc cho những Madridista. Họ sung sướng khi thấy Real bùng lên chiến đấu và chết như những chiến sĩ thực thụ. Dòng sông chân lý chảy qua những con kênh lầm lỗi. Và nếu Real có thể lật đổ đế chế của Barca, họ không thể thiếu cuộc tổng diễn tập hôm nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X