Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại ở El Classico, HLV Pep Guardiola chúc mừng Real Madrid sắp trở thành tân vương

Chủ Nhật 22/04/2012 05:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Trước trận đấu, HLV Pep Guardiola đã khẳng định Barcelona sẽ buông tay nếu không thể thắng Real Madrid trong trận El Classico. Sau trận thua ngay trên sân Noucamp rạng sáng nay, HLV Guardiola đã thừa nhận đối với Barca, mọi thứ gần như đã chấm dứt.

Vào trận với nhiều lợi thế hơn về mọi mặt, xét cả về những con số thống kê trước trận đấu, xét cả về phong độ, xét cả về lợi thế về mặt tinh thần khi được thi đấu trên sân Noucamp,... thế nhưng Barcelona lại có một ngày thi đấu không thành công. Để Real Madrid thi đấu có phần lấn lướt hơn trong những phút đầu trận, Barca phải trả giá bằng bàn thua sau pha lập công của Khedira. Rồi sau đó dù đã giành lại quyền kiểm soát bóng bằng lối chơi tiqui taca quen thuộc nhưng Blaugrana không tạo ra được nhiều dấu ấn rõ rệt trước khung thành của Casillas. Phải nhờ đến bốn cú sút từ xa đến gần Barcelona mới có được bàn gỡ do công của Alexis Sanchez nhưng rồi cũng chẳng giữ được tỉ số này bao lâu, khi Cris Ronaldo lên tiếng đúng lúc ghi bàn thắng quyết định giúp Real Madrid vượt qua Barcelona với tỉ số 2-1.

Guardiola
HLV Pep Guardiola thừa nhận Barcelona gần như đã hết cửa vô địch

Giờ đây, khoảng cách giữa Real Madrid và Barcelona đã là 7 điểm và chỉ còn bốn vòng đấu nữa là La Liga đã kết thúc. Để nuôi hi vọng vô địch, Barca phải cầu mong Real Madrid thua ít nhất hai trận và hòa (hoặc thua) thêm một trận nữa thì đội bóng xứ Catalan mới có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch. Nhưng đó dường như là điều quá xa xỉ với Barcelona bởi trong bốn trận cuối cùng ấy, Real Madrid sẽ được thi đấu hai trận trên sân nhà Bernabeu (trước Sevilla và Mallorca). Hơn nữa trận thua này cũng mang lại lợi thế tinh thần không nhỏ cho Real Madrid. Thế nên dù không nói người ta cũng thừa hiểu El Classico coi như một trận chung kết của La Liga và giờ Real Madrid có thể coi là tân vương từ giờ phút này.

Hiểu rõ hơn ai hết cuộc đua giữa Real Madrid và Barcelona đang ở trong tình thế nào, HLV Pep Guardiola đã thừa nhận mọi thứ đã chấm dứt với đội bóng xứ Catalan tại La Liga:" Trước hết, tôi xin chúc mừng Real Madrid vì chiến thắng họ giành được ngày hôm nay, và qua đó gần như chắc chắn vô địch mùa này. Nhưng tôi sẽ bảo các cầu thủ không thay đổi điều gì. Tôi biết các cầu thủ đang ở trong tình trạng như thế nào nhưng chẳng ai muốn bỏ cuộc sau trận thua này. Chúng tôi đã kiểm soát rất tốt và ngăn chặn hiệu quả lối chơi phòng ngự phản công của Real Madrid. Nhưng rốt cuộc họ vẫn là những người thi đấu tốt hơn".

Tỏ ra lạc quan hơn so với ông thầy, tiền vệ Sergio Busquets khẳng định Barcelona sẽ không buông xuôi:" Chúng tôi vẫn sẽ làm mọi điều có thể cho đến ngày La Liga kết thúc. Nhưng lúc này chúng tôi nên tập trung cho trận đấu với Chelsea, chúng tôi sẽ không bỏ cuộc. Những cổ động viên của chúng tôi thật tuyệt và tôi tin họ vẫn sẽ ủng hộ chúng tôi cho đến ngày cuối cùng".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X