Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại ở Champions League và La Liga, Barcelona “tiết kiệm” được 10 triệu euro

Thứ Ba 22/05/2012 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại tại La Liga và Champions League mùa giải vừa qua của Barcelona không chỉ khiến đội bóng cũng như những người hâm mộ đội bóng này thất vọng mà còn khiến cả Arsenal và Udinese thất vọng khi mất đi tổng cộng 10 triệu euro biến phí chuyển nhượng.

Trong cái rủi lại có cái may, đó là trường hợp của đội chủ sân Nou Camp. Trong khi các thành viên đội bóng Barca cũng như các culé chưa hết đau buồn vì trở thành cựu vương ở cả hai đấu trường chính là La Liga và Champions League thì tình hình tài chính của Barca phần nào lại được hưởng lợi từ chính thất bại này.

Mặc dù giám đốc Barcelona đã sẵn sàng để chuyển tiền đi khi thực tế Barca đã để dành được một khoản 10 triệu euro để chi trả biến phí trong hợp đồng đã ký với Arsenal và Udinese để lần lượt chiêu mộ Cesc Fabregas và Alexis Sanchez. Cụ thể theo những điều khoản trong hợp đồng đã ký thì “gã khổng lồ xứ Catalan” phải chi trả thêm một khoản tiền nếu như đội bóng đạt được những mục tiêu nhất định.

Không vô địch La Liga lẫn Champions League giúp Barca tiết kiệm được 10 triệu euro
Không vô địch La Liga lẫn Champions League giúp Barca tiết kiệm được 10 triệu euro

Trong trường hợp của Cesc Fabregas, định phí của thương vụ này là 34 triệu euro, được chia làm hai đợt thanh toán, mỗi đợt 14.5 triệu euro vào tháng 8 và tháng 10/2011, 5 triệu euro còn lại sẽ được khấu trừ dần vào lương của Fabregas vào mỗi cuối mùa giải. Ngoài ra còn có 6 triệu euro biến phí chuyển nhượng tùy thuộc vào thành tích và phong độ của Fabregas trong màu áo Barcelona.

Cụ thể theo một thỏa thuận ở mùa hè năm ngoái, Barca sẽ phải chuyển thẳng cho Arsena 6 triệu euro nếu như bảo vệ thành công chức vô địch La Liga lẫn Champions League trong mùa giải vừa qua, tuy nhiên đáng tiếc điều đó đã không xảy ra. Chính vì vậy biến phí chỉ còn phụ thuộc vào phong độ của Fabregas và cuối cùng 4 triệu euro đã được ở lại với Nou Camp thay vì chuyển đến Emirates.

Trong trường hợp của Alexis Sanchez, Barcelona đã ký hợp đồng chuyển nhượng với Udinese có định phí là 26 triệu euro và biến phí là 11 triệu euro. Trong khoản biến phí này thì có đến 6 triệu euro sẽ được chi trả nếu Barca vô địch Champions League, 5 triệu euro còn lại là số trận thi đấu của tiền đạo người Chile cho Barcelona.Ngoài 10 triệu euro biến phí không phải chi trả cho hai thương vụ Fabregas và Alexis, Barcelona còn tiết kiệm được tới 35 triệu euro tiền thưởng dành cho các cầu thủ.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X