Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thành tích của Mourinho ở Real Madrid là dưới trung bình

Chủ Nhật 02/03/2014 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu giám đốc thể thao của Real Madrid là Jorge Valdano vừa lên tiếng chê bai Jose Mourinho khi ông cho rằng thành tích của HLV người BĐN trong thời gian dẫn dắt đội bóng áo Trắng chỉ đạt mức “dưới trung bình”.

Valdano và Mourinho thời còn sát cánh bên nhau
Valdano và Mourinho thời còn sát cánh bên nhau

Valdano đã đảm nhiệm vai trò giám đốc thể thao của Real Madrid từ 2009 tới 2011 trước khi phải chia tay Bernabeu do mâu thuẫn với chính Mourinho. Và bây giờ, cựu danh thủ người Argentina đã lên tiếng hạ thấp thành tựu của Mourinho ở Real Madrid. “Kết quả của Jose Mourinho với tư cách HLV của Real Madrid là dưới thành tích trung bình trong lịch sử CLB”, tờ AS dẫn lời Valdano.

Trong 3 mùa dẫn dắt Real Madrid, Mourinho chỉ cùng Real giành 1 chức vô địch Liga và 1 Cúp nhà Vua, quá ít so với tham vọng của đội bóng áo Trắng. Tuy vậy, nếu xét trong bối cảnh Barca tỏ ra quá mạnh trong giai đoạn này, không chỉ ở Liga mà cả trên bình diện thế giới, thì cũng không quá khó để giải thích cho thành tích nghèo nàn của Real, cho dù họ đã đầu tư rất nhiều tiền bạc.

Đây không phải là lần đầu tiên Valdano hạ thấp vai trò của Mourinho sau khi rời Bernabeu, bởi hồi tháng 2 năm ngoái, ông cũng từng chỉ trích HLV người BĐN vì cách đối xử với cặp tiền đạo Karim Benzema và Gonzalo Higuain. Vào thời điểm đó, Valdano cho rằng Mourinho phải đưa ra quyết định cuối cùng xem ai là chân sút số 1 của đội, thay vì thay đổi liên tục, khiến phong độ của cả hai bị ảnh hưởng.

“Chẳng có ai giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh này cả. Một số thời điểm chúng ta thấy Higuain vượt lên nhưng có những thời điểm khác, lại đến lượt Benzema. Nếu nhìn vào những con số thống kê, cả hai đều ghi bàn kém hơn mùa trước”, Valdano khẳng định.

Valdano đã hai lần vô địch Liga và UEFA Cup cùng Real Madrid khi thi đấu cho đội bóng này trong giai đoạn 1984-1988. Với tư cách của HLV đội bóng áo Trắng, huyền thoại người Argentina cũng từng đưa Real tới vị trí số 1 Liga năm 1995.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X