Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

"Thánh phán" Pele: Ronaldo xứng đáng giành QBV

Thứ Bảy 15/06/2013 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một cuộc họp báo được tổ chức trước khi khởi tranh Confederations Cup tại Brazil, cựu cầu thủ Edson Arantes do Nascimento, tên thân mật là Pele, đã khẳng định Ronaldo xứng đáng giành được Quả bóng Vàng như Leo Messi.

* Ai là ứng viên chiến thắng cho Cúp Liên đoàn ?

Nếu tôi biết, có thể cược được rất nhiều tiền. Khó đoán vì trình độ rất cân bằng. Một số đội có kinh nghiệm hơn, một số khác ít hơn, nhưng tất cả đều là những đội bóng tốt. Tôi hy vọng là Brazil.

 

* Thế còn ĐT Tây Ban Nha?

Tôi nghĩ rõ ràng Tây Ban Nha sở hữu đội hình tốt nhất hiện nay. Nhưng chỉ có Chúa mới biết ai là người chiến thắng.

* Thế còn việc Neymar đến với Barcelona?

Tôi nghĩ trong sự phân vân giữa đến nước Anh hay Tây Ban Nha, việc chọn Barcelona là tốt nhất cho cậu ấy.

* Neymar có hay hơn Messi?

Đó là hai cầu thủ khác nhau hầu như trên mọi phương diện. Messi được đào tạo ở châu Âu từ năm 14-15 tuổi và có rất nhiều kinh nghiệm. Lối chơi của hai người cũng khác nhau, mặc dù cả hai đều xuất sắc. Cả hai có thể làm cho Barca trở lên rất mạnh.

* Neymar sẽ thích ứng với châu Âu như thế nào ?

Rõ ràng là việc kèm người ở các CLB châu Âu khác hẳn với các CLB của Brazil và của các nước Nam Mỹ. Các cầu thủ châu Âu khỏe hơn, kèm người rát hơn và các trọng tài đã quen với lối chơi như vậy. Tôi nghĩ đây sẽ là khó khăn lớn nhất của Neymar.

* Neymar sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ?

Ở Brazil, và tôi với tư cách là người của CLB Santos, rất thích Neymar có may mắn như tôi. Neymar cần phải vượt qua một số trở ngại, cần phải vô địch World Cup, cải thiện thể lực và khả năng đánh đầu. Để so sánh, gần đây chúng ta có Zidane, một trong những tên tuổi lớn nhất của làng bóng đá thế giới. Zidane là một cầu thủ rất toàn diện. Neymar chưa đến tầm đó.

* Ronaldo có xứng đáng giành Quả bóng Vàng?

Cristiano là một cầu thủ quyết định trong 4-5 năm qua. Tôi hai lần có mặt tại FIFA để trao giải thưởng này, Cristiano cũng có mặt, nhưng Messi luôn hơn một chút. Về tài năng bóng đá, tôi vẫn đứng về Messi, nhưng về thành tích, tôi nghiêng về Cristiano.

* Cristiano sẽ tái ký với Madrid?

Điều đó cần phải hỏi Chủ tịch của Madrid và phải là một nhà doanh nghiệp mới biết được sẽ tốn kém bao nhiêu. Nếu tôi cần phải quyết định, rõ ràng tôi thích CR7 tiếp tục ở lại với Madrid vì đã quen người, quen cảnh.

* Có cầu thủ nào hiện nay giống Pele không?

Hiện tại, với cùng đặc điểm, tôi nghĩ là Neymar, mặc dù cậu ấy không phải là một cầu thủ chạy về tuyến sau để tham gia phòng thủ và chơi đầu tốt. Neymar khống chế và chơi với trái bóng rất hay và có sức công phá. Trên lĩnh vực thế giới, tôi nghĩ Zidane là người giống tôi nhất. Hoặc Zico của Brazil sau thập kỷ 70.

* Ông nhận xét về Mourinho ra sao?

Anh cũng biết rằng không có người nào hoàn chỉnh 100%; luôn có một ai đó không thích ông ấy. Ở Brazil, chúng tôi có Zagalo, là một nhà vô địch, cả với tư cách là một cầu thủ và HLV. Thế mà có người nói Zagalo là một cầu thủ sợ tấn công, mặc dù là một HLV tuyệt vời. Chúng ta có thói quen luôn nói về các HLV.  

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X