Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Thành Madrid: Rổ đựng bóng của riêng Messi

Chủ Nhật 25/09/2011 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú hat-trick vào khung thành của Atletico Madrid vào rạng sáng nay, Lionel Messi đã nâng tổng số bàn thắng của anh vào lưới đội bóng này lên con số 14 sau 11 trận đấu.

Mùa giải năm ngoái, ở sân Nou Camp, Barcelona “đả bại” Atletico với tỷ số 3-0. Tất cả các bàn thắng đều được gắn với cái tên Lionel Messi. Còn cách đây hai mùa bóng, trong chiến thắng 5-2 của Azulgranas trước Rojiblancos, “El Pulga” cũng ghi bàn. Trước đó nữa, trong hai lần gặp gỡ đội bóng thủ đô, tiền đạo người Argentina đã 6 lần sút tung lưới đối phương.

Lionel Messi: Hung thần của Atletico Madrid

Cộng gộp với cú hat-trick vào rạng sáng nay, sau 11 trận đấu, Messi “bắn” thủng lưới Atletico tới 14 lần. Thế nên, đội chủ sân Vicente Calderon chẳng khác nào cái rổ đựng bóng của riêng Messi.

Chung cảnh ngộ với Rojiblancos còn có Sevilla (10 bàn/10 trận), Osasuna (8 bàn/10 trận) và Real Madrid (8 bàn/10 trận). Còn nếu tính rộng ra, trong sự nghiệp thi đấu của mình, Messi đã có tất cả 11 cú hat-trick, ghi được tổng cộng 192 bàn thắng, trong đó có 127 bàn ở giải La Liga.

Chính thành tích ấn tượng này đã giúp “El Pulga” vượt qua một loạt tên tuổi, như Kempes (126 bàn), Morientes (124 bàn) và Butragueño (123 bàn) để lọt vào top những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của La Liga, dù tuổi đời của Messi còn rất trẻ.

Phía trước, thách thức mà “M10” sẽ chính phục là vượt qua cột mốc 194 bàn thắng của cựu danh thủ từng thi đấu cho Barca Kubala. Thách thức này không khó, vì Messi chỉ cần 2 pha lập công nữa là đạt được mục tiêu, nhưng xa hơn là con số 235 bàn thắng của César.

Nếu không dính chấn thương, thường xuyên thi đấu và giữ được phong độ, Messi hoàn toàn có thể vượt mặt bậc tiền bối để trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi đại của Barcelona.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X