Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thanh lý "người thừa", Real Madrid muốn thu về 100 triệu euro

Chủ Nhật 21/07/2013 21:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ khi “phiên chợ Hè” 2013 mở cửa, Real Madrid đã chi tới 67,5 triệu euro để chiêu mộ 4 tân binh và con số này chắc chắn sẽ còn tăng lên. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại là bán đi những “người thừa”, Los Blancos cũng hứa hẹn thu về “bộn tiền”.

Real Madrid dự tính thu về 100 triệu euro từ hoạt động bán cầu thủ hè này
Real Madrid dự tính thu về 100 triệu euro từ hoạt động bán cầu thủ hè này

Hè này, sân Bernabeu đã chào đón 4 tân binh trẻ tuổi là Dani Carvajal, Casemiro, Isco và Asier Illarramendi với tổng giá trị 67,5 triệu euro. Ở chiều ngược lại, “kền kền trắng” cũng đã nói lời giã biệt với Ricardo Carvalho (chuyển nhượng tự do tới AS Monaco), Michael Essien (trở về Chelsea sau khi hết hạn cho mượn), Jose Callejon và Raul Albiol (cùng cập bến Napoli).

Real Madrid đã thu về 21 triệu euro từ Napoli nhờ bán đi bộ đôi Callejon - Albiol. Họ còn hưởng lợi thêm 4,4 triệu euro nhờ Alvaro Negredo theo thỏa thuận với Sevilla ngày trước. Cụ thể, Real Madrid đã nhận về 40% phần gia tăng giá trị chuyển nhượng của Negredo, hay là 40% của 11 triệu euro (Sevilla mua chân sút này giá 14 triệu euro và bán cho Man City 25 triệu euro).

Trong thời gian tới, các nhà á quân La Liga nhiều khả năng sẽ còn “vớ bẫm” nhờ một người cũ khác là Garay. Giới thạo tin tiết lộ rằng Real Madrid sẽ có 10 triệu euro, tức là 50% giá trị chuyển nhượng của trung vệ này khi Benfica bán anh cho MU hoặc bất kì CLB nào khác.

Chưa dừng lại ở đó, Real Madrid còn đang muốn thanh lí tiếp một vài “người thừa” khác như Gonzalo Higuain và Fabio Coentrao. Dự kiến, Los Blancos sẽ kiếm về 40 triệu euro từ El Pipita và 25 triệu euro từ hậu vệ cánh trái người Bồ Đào Nha. Như vậy, khoản thu của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha hè này sẽ rơi vào khoảng 100 triệu euro. Thậm chí, nếu bán luôn Angel Di Maria, Kaka và Pepe, két sắt của Real Madrid sẽ còn tăng lên đáng kể.

Nguồn kinh phí này, cộng thêm ngân sách chuyển nhượng khổng lồ hàng năm mà chủ tịch hào phóng Florentino Perez duyệt chi, chắc chắn sẽ giúp Carlo Ancelotti có một hầu bao rủng rỉnh để “đi chợ”. Sắp tới, với tiềm lực tài chính rất mạnh, Real Madrid sẽ trở lại với hai mục tiêu lớn ở “chợ Hè” là Gareth Bale và Luis Suarez.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X