Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thành London náo loạn vì sao trẻ mới nổi của Barcelona

Thứ Năm 29/12/2011 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Isaac Cuenca là một phát hiện đáng chú ý của đội bóng xứ Catalan trong mùa giải năm nay nhưng nhiều khả năng, Barca sẽ mất Cuenca vào cuối mùa giải khi hai đội bóng Chelsea và Arsenal đang ra sức mời mọc cầu thủ này.

Sinh năm 1991, Cuenca không hẳn là một tài năng chính hiệu La Masia (bởi thuở niên thiếu, Cuenca từng kinh qua không ít đội bóng, dĩ nhiên gồm cả Barcelona). Đầu mùa giải năm nay, sau một năm chơi thành công ở đội hạng 3 Sabadell, anh bắt đầu được coi là "cầu thủ dự phòng" cho đội 1. Ngày 19/10, Cuenca chính thức ra mắt đội 1 Blaugrana dù chỉ được vào sân có vài phút đồng hồ thay cho David Villa ở chiến thắng 2-0 trước Viktoria Plzen (CH Séc) trong khuôn khổ Champions League. Kể từ đó, Cuenca đã được thi đấu khoảng 10 trận (chủ yếu vào thay người) nhưng cũng kịp đóng góp 4 bàn thắng.



Isaac Cuenca: Sao mới nhất từ lò La Masia

Rõ ràng, Cuenca đã chứng tỏ được tố chất và tiềm năng của một ngôi sao lớn. Hẳn nhiên, Barcelona rất muốn giữ chân tiền đạo này lâu dài song nhiều khả năng, Barca sẽ phải đau lòng chứng kiến Cuenca ra đi. Hợp đồng của Cuenca với Barca sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay và anh chưa chịu đồng ý gia hạn. Vấn đề không nằm ở chuyện thu nhập mà Cuenca cảm thấy bất an nếu ở lại Nou Camp. Trong một vài năm tới, chưa chắc Cuenca đã có thể chiếm nổi một vị trí thường xuyên trong đội hình Barca vì nhà ĐKVĐ La Liga cũng như châu Âu quá thừa thãi sao trên hàng công. Theo luật, khi hợp đồng chỉ còn hạn 6 tháng, Cuenca sẽ được tự do đàm phán với các đội bóng khác về một thoả thuận sơ bộ mà chẳng cần phải xin phép Barcelona. Như vậy, đầu năm tới, Cuenca sẽ thoải mái lựa chọn tương lai thích hợp nhất với mình.

Thông tin về Cuenca mau chóng được các đội bóng lớn cập nhật. Thực ra, mọi cầu thủ mang cái mác La Masia đều rất hot trên TTCN kể cả chưa thành danh, huống chi một Cuenca đã để lại được dấu ấn tại "gã khổng lồ" xứ Catalan. Trong đó Arsenal và Chelsea công khai bày tỏ quyết tâm chiêu mộ cầu thủ này. Hồi đầu mùa, The Blues đã thu nạp Oriol Romeu, người bạn "đồng niên" của Cuenca và tiền vệ này đã thể hiện khá tốt, khiến Chelsea càng thêm yên tâm về chất lương "hàng La Masia". Còn ai cũng biết, Arsenal dưới thời Arsene Wenger luôn kiên trì theo đuổi chính sách "thu hút tài năng trẻ". Ngoài ra, kể từ sau thành công vang dội ở thương vụ Cesc Fabregas, "Pháo thủ" cực ưa thích những cầu thủ do Barca đào tạo ra.

Không rõ, ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc tranh chấp này hoặc biết đâu đấy, vào phút chót, Barca sẽ làm nên bất ngờ và thuyết phục thành công Cuenca ở lại Tây Ban Nha.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X