Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

"Thánh Johan" đảm bảo Mourinho không về Nou Camp

Thứ Ba 04/05/2010 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước những tin đồn cho rằng Barcelona đang tìm cách tiếp cận HLV Jose Mourinho để thuyết phục nhà cầm quân người Bồ Đào Nha về dẫn dắt đội bóng xứ Catalan, Chủ tịch danh dự Johan Cruyff đã lên tiếng bác bỏ, đồng thời bày tỏ niềm tin vào Pep Guardiola.

Johan Cruyff từng có thời gian khoác áo Barcelona và là "cha đẻ" của thế hệ Dreamteam đầu những năm 1990, đưa Barca đoạt chức vô địch Champions League lần đầu tiên vào năm 1992, cùng với 4 lần liên tiếp đăng quang tại La Liga (1991-1994). Chính vì vậy, ngay cả khi không trực tiếp tham gia vào bộ máy lãnh đạo Barcelona, ông vẫn có tiếng nói quyết định mỗi khi Barca có sự xáo trộn về nhân lực.

Johan Cruyff luôn ủng hộ Guardiola

Mùa hè năm 2008, chính "Thánh Johan" đã gây sức ép để Chủ tịch Joan Laporta đưa Pep Guardiola, khi ấy mới có duy nhất kinh nghiệm là một năm dẫn dắt đội B, ngồi vào chiếc ghế nóng sân Nou Camp, thay vì Jose Mourinho. Theo Cruyff, Mourinho không hợp với triết lý bóng đá tấn công tổng lực của Barcelona, đồng thời không thể khai thác triệt để các tài năng trẻ từ La Masia như Pep - người học trò cũ của ông.

"Vài năm trước đây, Mourinho có thể đã trở thành HLV của Barcelona. Nhưng lúc này, tôi cảm thấy hạnh phúc và lấy làm may mắn cho đội bóng vì Mourinho không tại vị ở Nou Camp," Cruyff cho biết trên La Gazzetta dello Sport. Không ít người cho rằng, nếu Mourinho dẫn dắt Blaugrana, Cruyff sẽ không dễ dàng giật dây, hướng đội bóng đi theo chiến thuật tổng lực mà ông "khai sáng" ở Nou Camp.

Mourinho từng có 4 năm làm trợ lý ngôn ngữ cho Sir Bobby Robson và sau này là HLV Louis Van Gaal tại Barcelona (từ 1996-2000). Chính vì vậy, ông là một trong số những tên tuổi được cân nhắc thay thế Rijkaard vào hè năm 2008.

Báo chí Tây Ban Nha và Italia cũng cho hay, nhiều khả năng Mourinho sẽ chuyển đến Real Madrid nếu Inter Milan vượt qua Bayern để đoạt chức vô địch Champions League cuối tháng này. "Người đặc biệt" không ít lần thẳng thắn thừa nhận ý định ra đi, khi ông không có được sự hòa hợp với các tifosi và giới truyền thông nước Ý.

Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X