Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Thánh” Johan Cruyff: QBV cho Ronaldo là vô lý

Thứ Ba 20/01/2015 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu huyền thoại của Barca và tuyển Hà Lan lại thêm một lần “ném đá” Real Madrid khi khẳng định Ronaldo không xứng đáng giành QBV FIFA 2014.

 

Thanh Johan Cruyff QBV FIFA 2014 cho Ronaldo la vo ly hinh anh
Johan Cruyff  không ủng hộ QBV FIFA 2014 dành cho Ronaldo

Vào ngày 12/1 vừa qua tại Zurich, Thụy Sĩ đã diễn ra Gala lễ trao giải QBV FIFA 2014, không ngoài dự kiến tiền đạo Cristiano Ronaldo đã giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm 2014 với số phiếu bầu vượt trội. Tuy nhiên một số người ủng hộ ĐT Đức lại phản đối điều này khi cho rằng Neuer mới xứng đáng giành D’Or Ballon. Mới đây tới lượt cựu huyền thoại của Barca, Johan Cruyff tiếp tục dè bỉu danh hiệu mà Ronaldo giành được.

“Thánh Johan” nói: “Thật vô lý khi một kẻ bất tài như Ronaldo lại 2 năm liên tiếp là cầu thủ xuất sắc nhất trong năm và giành rất nhiều danh hiệu cá nhân. 2 năm trước, Bayern Munich đã đoạt tất cả các danh hiệu nhưng CR7 vẫn giành QBV FIFA, trong khi đó Toni Kroos và các cầu thủ Bayern lại không có giải thưởng cá nhân nào".

Ngoài ra, huyền thoại của bóng đá Hà Lan còn cho rằng FIFA nên trao QBV cho Toni Kroos thay vì Ronaldo. Ông nói: “Kroos chính là chìa khóa giúp ĐT Đức vô địch World Cup 2014, thế nhưng cậu ấy thậm chí không có mặt trong top 3. Ronaldo thì sao? Cậu ấy hoàn toàn mất hút tại giải đấu ở Brazil. Rõ ràng tôi không thấy sự nghiêm túc và thuyết phục trong các danh hiệu của FIFA”.

Đây không phải lần đầu, “thánh Johan” chỉ trích hoặc chê bai những thứ liên quan đến Real Madrid. Khi còn làm chủ tịch danh dự của Barca, cựu huyền thoại người Hà Lan liên tục “ném đá” Kền kền trắng vì chính sách chuyển nhượng, lối chơi hay các giải thưởng cá nhân. Vì vậy việc Johan Cruyff chê bai danh hiệu QBV FIFA của Ronaldo là điều cũng hoàn toàn dễ hiểu.

Trong năm 2014 vừa qua, Ronaldo đã cùng tuyển Bồ Đào Nha thi đấu mờ nhạt ở World Cup. Tuy nhiên tại CLB Real Madrid lại hoàn toàn khác biệt khi CR7 có một năm thi đấu cực kỳ bùng nổ. Cựu cầu thủ M.U đã phá vỡ rất nhiều kỷ lục ghi bàn và quan trọng nhất là giúp Los Blancos hoàn thành giấc mơ decima sau 12 năm chờ đợi. Vì vậy không có nhiều ngạc nhiên khi Ronaldo hoàn toàn áp đảo 2 đối thủ còn lại là Messi và Neuer. Số phiếu bầu của tiền đạo người Bồ lên tới 37,66%, trong khi đó Messi và Neuer chỉ có tỷ lệ bầu chọn vào khoảng 15%.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X