Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thánh" Johan Cruyff: Những cầu thủ giỏi đang bị giết chết

Thứ Ba 12/10/2010 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Huyền thoại của bóng đá Hà Lan và Barcelona, “thánh” Johan Cruyff cho rằng lịch thi đấu quốc tế dày đặc đang “giết chết” những cầu thủ hàng đầu.

Từ đầu mùa giải cho đến nay, những cầu thủ có tầm cỡ như Rooney, Messi, Xavi,… phải thi đấu một tuần hai trận là chuyện bình thường. Bởi lẽ họ vừa phải căng sức trong cuộc đua ở các giải vô địch quốc gia, vừa phải ra trời Âu đá cúp. Tất nhiên cả tập trung cho cả đội tuyển quốc gia thi đấu trong những trận giao hữu quốc tế để các HLV thử đội hình, hoặc các giải đấu mang tầm cỡ châu lục như Euro 2012. Đó là còn chưa kể các cầu thủ nhiều khi phải di chuyển một quãng đường dài và điều đó khiến thể lực suy giảm đi rõ rệt. Chính vì vậy, nhiều cầu thủ đang tỏ ra quá tải và rất dễ dính chấn thương. Tiêu biểu như đội tuyển Anh với những Terry, Darren Bent,…

"Thánh" Johan cho rằng lịch thi đấu dày đặc đang "giết chết" những cầu thủ giỏi

Chứng kiến điều đó, “thánh” Johan Cruyff đã lên tiếng cho rằng việc phải tập trung thi đấu với mật độ dày đặc cho đội tuyển quốc gia đang “giết chết” những cầu thủ giỏi. Ông cho rằng cần phải có một khoảng thời gian nghỉ ngơi hợp lí để các cầu thủ kịp lấy lại sức, có như vậy thì họ mới phát huy hết được 100% phong độ của mình:” Mọi người đều muốn nhìn thấy các cầu thủ giỏi luôn thi đấu tốt, nhưng điều đó không thể xảy ra. Họ đang bị giết chết. Những cầu thủ bóng đá cần ít nhất là bốn tuần để nghỉ ngơi và bốn tuần để chuẩn bị trước mùa giải. Tôi đang chống lại những đội tuyển quốc gia? Hoàn toàn không phải vậy. Bóng đá không chỉ tồn tại trong những giải vô địch quốc gia. Vòng chung kết World Cup vừa rồi thật tuyệt, nhưng sẽ không có vòng chung kết nếu như không có những trận đấu ở vòng loại”.

Huyền thoại người Hà Lan cũng lấy ví dụ cho sự triệu tập quá mức cần thiết của các đội tuyển quốc gia, tiêu biểu như việc ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha phải bay sang tận Mexico và Argentina chỉ để đá giao hữu:” Thật khó chấp nhận những trận giao hữu quốc tế như vậy bởi những cầu thủ được chọn phải di chuyển một quãng đường quá dài. Những việc mà liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha làm trong mùa hè vừa rồi là một sự sai lầm. Nhưng đổ lỗi tất cả cho huấn luyện viên trưởng là Vicente Del Bosque và giám đốc thể thao Fenando Hierro là không thực sự hợp lí.

Làm thế nào để chúng ta khiến bóng đá phát triển? Hãy giảm thiểu sức nặng từ lịch thi đấu. Phải giảm số trận đấu trong một mùa giải xuống. Ví dụ như 47 trận đấu tại Tây Ban Nha bao gồm cả đá Cup và La Liga là quá nhiều với một câu lạc bộ nằm trong top dẫn đầu. Và nếu như bạn chơi đủ cả 13 trận đấu tại Champions League, con số đó sẽ lên tới 60. Nếu bây giờ bạn tính một cầu thủ chỉ được nghỉ khoảng 1 tháng, rồi một tháng nữa để chuẩn bị trước mùa giải, và thêm một tuần nghỉ lễ Giáng sinh. Điều đó nghĩa là anh ta chỉ có 9 tuần để nghỉ ngơi trong cả một năm. Như vậy giảm tải có phải là một biện pháp tốt? Cá nhân tôi không nghi ngờ gì về điều đó”.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X