Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Thánh Johan “buộc tội” Jose Mourinho

Thứ Bảy 09/06/2012 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Huyền thoại sân Nou Camp người Hà Lan Johan Cruyff vừa lên tiếng “buộc tội” Jose Mourinho đã làm suy yếu sức mạnh của những nhà ĐKVĐ Euro Tây Ban Nha khi ông làm gia tăng lòng thù hận giữa 2 đại kình địch Real Madrid và Barcelona.

Nội bộ lục đục luôn là vấn đề của La Roja mà giới truyền thông báo chí nhắc đến nhiều nhất mỗi khi Tây Ban Nha tham dự một giải đấu tầm cỡ quốc gia. Điều đó là hoàn toàn có lý do, bởi lẽ, lực lượng của Tây Ban Nha chủ yếu là các trụ cột của 2 CLB La Liga Barcelona và Real Madrid. Mặc nhiên,mối quan hệ vốn dĩ đã xấu giữa các cầu thủ Los Blaugrana và Los Blanco được đem vào lòng La Roja.

Tây Ban Nha thua là do Mourinho
Tây Ban Nha thua là do Mourinho

Mối quan hệ giữa 2 đại kình địch La Liga lại càng trở nên “nghiêm trọng” hơn khi Người đặc biệt rời Inter Milan và đến với Bernabeu. Mourinho là người vốn nổi tiếng với “biệt tài” gây hấn với các HLV khác cùng giải đấu. Vì thế, 2 gã khổng lồ La Liga vốn đã kỵ nhau giờ lại càng trở nên “ghét” nhau hơn.

Nhận thấy được sự nguy hiểm nếu để tình trạng đó tiếp diễn, huyền thoại người Hà Lan, người đã từng có thời gian gắn bó lâu dài tại Nou Camp, Thánh Johan Cruyff đã lên tiếng buộc tội Mourinho nếu như Tây Ban Nha không bảo vệ thành công ngôi vương tại Euro 2012 diễn ra ở Ba Lan và Ukraina.

“Tây Ban Nha xứng đáng là Ứng cử viên cho chức vô địch Euro 2012. Vicente del Bosque có trong tay một đội hình có chất lượng nhưng ông lại phải đối mặt với hậu quả do Mourinho gây ra, đó là mối quan hệ giữa các cầu thủ Real và Barca. Tại giải đấu này, có nhiều đội bóng mạnh nhưng phẩm chất giữa các cá nhân lại không thể đem lại thành công cho đội bóng”

Thánh Johan còn nhắc đến trường hợp Bồ Đào Nha như một ví dụ điển hình. “Bồ Đào Nha có nhiều cái tên nổi tiếng nhưng chỉ họ thì không thể làm nên chiến thắng cho Bồ Đào Nha. Có thể nói rằng họ là một đội bóng không đoàn kết”, Cruyff tiếp lời.

Đánh giá về đội bóng cùng bảng với Hà Lan, “cỗ xe tăng Đức”, thánh Johan chia sẻ: “Đức có một đội hình chất lượng. Họ có thể thua nhưng luôn là một đối thủ đáng sợ với bất kỳ đội bóng nào. Đan Mạch cũng không quá yếu tại bảng đấu này. Trong bóng đá, chẳng ai biết trước được điều gì”.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X