Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thánh Iker luôn tôn trọng "đại kình địch" Barcelona

Chủ Nhật 15/07/2012 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Thủ thành số một tại Bernabeu Iker Casillas đã lên tiếng thừa nhận sự tôn trọng của mình giành cho đại kình địch Barcelona và cựu HLV Pep Guardiola. Tuy nhiên, anh cũng khẳng định sẽ tập trung vào mục tiêu cho Real Madrid ở mùa giải sau.

Đối với Casillas, mùa giải trước là mùa giải thành công rực rỡ nhất. Đối với CLB, anh đã cùng Real Madrid đánh bại Barcelona và trở thành tân vương La Liga. Còn trong màu áo ĐTQG, Casillas cũng đã bước lên bục vinh quang Euro 2012 và trở thành một cầu thủ của đội bóng “huyền thoại” khi lần đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương tại giải đấu châu lục như Euro.

Thử thách phía trước, đồng thời cũng sẽ là mục tiêu danh hiệu đầu tiên của mùa bóng 2012-2013 sẽ là trận đại chiến El-Classico tại trận đấu tranh Siêu cúp Tây Ban Nha.

Mới đây, thủ thành số 1 TBN Iker  Casillas đã lên tiếng bày tỏ sự tôn trọng và ngưỡng mộ của mình dành cho cựu HLV Barca Pep Guardiola và đội bóng xứ Catalan.

Casillas chính là nhân tố chính đem đến thành công cho Real Madrid và ĐTQG Tây Ban Nha
Casillas chính là nhân tố chính đem đến thành công cho Real Madrid và ĐTQG Tây Ban Nha

“Tôi luôn tôn trọng những gì mà Barcelona và HLV Pep Guardiola đã làm được trong khoảng thời gian qua”, Casillas chia sẻ tại buổi họp báo tại Houston, “Tuy nhiên, mối quan tâm của tôi là Real Madrid và những mục tiêu danh hiệu của đội bóng ở mùa giải tới. Chúng tôi sẽ cố gắng có một khởi đầu mùa giải tốt nhất trước Valencia. Valencia luôn là một đội bóng khó chơi và chúng tôi sẽ gặp khá nhiều khó khăn”.

“Mục tiêu của chúng tôi ở mùa giải tới sẽ là bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga. Đồng thời, tôi cũng hy vọng chúng tôi sẽ giành được cả 4 danh hiệu: Siêu cúp TBN, Cúp Nhà Vua và Champions League nữa. Chức vô địch Champions League sẽ là danh hiệu lần thứ 10. Nó sẽ rất đặc biệt. Mùa giải trước chúng tôi đã có cơ hội nhưng lại phải dừng lại ở ngay trận Bán kết”.

Phát biểu về ĐTQG, Casillas cũng thừa nhận rằng anh hoàn toàn không nghĩ tới danh hiệu cá nhân mà chỉ hướng tới mục tiêu của toàn đội bóng.

“Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất nên trao cho người xứng đáng”, Casillas chia sẻ, “Họ nói tôi hoàn toàn có thể giành được danh hiệu này. Tuy nhiên, các thủ môn luôn bị bất lợi khi nhắc đến danh hiệu này. Trước đây, chỉ có Lev Yashin là có được danh hiệu này”.

“Tôi cũng không biết chúng tôi có phải là ĐTQG xuất sắc nhất hay không. Nhưng rõ ràng, TBN đang là đội bóng xuất sắc nhất trong khoảng thời gian gần đây. Chúng tôi luôn đến các giải đấu với tư cách là ƯCV nặng ký nhất và chúng tôi đã chiến thắng. Dường như chúng tôi đang trở thành hình mẫu cho các đội bóng khác”.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X