Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thánh" Iker không biết nên ủng hộ ai trong cuộc đua gaình danh hiệu QBV FIFA 2012

Thứ Ba 17/07/2012 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Theo danh sách sơ bộ mới được FIFA công bố thì nhiều khả năng những UCV sáng giá cho danh hiệu cá nhân cao quý này có thể đều là đồng đội của thủ thành 31 tuổi trong màu áo ĐTQG và cả CLB. Chính vì lẽ đó mà vào thời điểm hiện tại, nhà ĐKVĐ Châu Âu này vẫn chưa quyết định sẽ ủng hộ ai cho danh hiệu Ballon d'Or cả.

Nhắc đến QBV là nhắc đến cuộc đua "thường niên" giữa hai cái tên xuất sắc bậc nhất làng bóng đá TG hiện đại như Ronaldo và Messi. Cr7 đã có một mùa Euro tương đối thành công cùng BĐN vào vào tới bán kết của giải đấu và chỉ chịu thua các nhà ĐKVĐ TBN trên chấm luân lưu. Trước đó, anh cũng đã có một La Liga rất thành công trong màu áo Real Madrid, góp phần không nhỏ vào cuộc lật đổ "ách thống trị" suốt nhiều năm liền của Barcelona tại giải đấu xứ bò tót này.

Messi ronaldo abc
Ballon d'Or năm nay chưa chắc đã là cuộc đua song mã giữa Messi và Ronaldo

Trong khi đó, Messi của Los Blaugrana dù không có được bất kì danh hiệu cấp CLB nào ở mùa giải vừa qua nhưng những nhà cái uy tín trên TG vẫn chỉ để tỷ lệ ăn của anh rất thấp (đặt 4 ăn 5). Điều này đồng nghĩa với việc "chú lùn" người Argentina hiện đang là UCV số một cho danh hiệu QBV năm nay (tỉ lệ ăn cuộc của Ronaldo là đặt 4 ăn 6). Có thể nói, một trong những điểm mạnh của Lionel Messi ở mùa bóng 2011-12 là thành tích khi bàn siêu tưởng của anh với 73 bàn thắng trên khắp các mặt trận cùng Barcelona.

Tuy nhiên, năm 2012 khác với mọi năm khi mà danh hiệu QBV không chỉ còn là cuộc đua song mã giữa M10 và Cr7 nữa. Với việc đưa TBN trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công ngai vàng ở lục địa già, hàng loạt cái tên của xứ sở đấu bò cũng được vinh danh trong danh sách UCV cho danh hiệu QBV như Cesc Fabregas, Fernando Torres, Andres Iniesta, Xavi, Xabi Alonso, Sergio Ramos, David Silva hay thậm chí là cả Iker Casillas nữa. Nếu tính đơn lẻ một cá nhân, rõ ràng những gương mặt kể trên không thể xuất sắc được như Lionel Messi hay C.Ronaldo song vai trò của họ đối với tập thể thì lại vô cùng lớn.

Chính vì lẽ đó mà trong một bài phỏng vấn mới đây, "thánh" Iker của TBN và Real đã cho biết anh rất phân vân trong việc nên ủng hộ ai cho danh hiệu cao quý Ballon d'Or (QBV): Tôi sẽ phải xem xét thật kĩ lưỡng. Đây là một cuộc bầu chọn hết sức khó khăn bởi UCV nào cũng đều là những cầu thủ xuất sắc. Tuy nhiên tôi vẫn có khối thời gian để nghĩ về nó khi mà tôi chưa cần phải bầu cho ai hết cho tới tận tháng 12 tới đây."

Bên cạnh đó, khi được hỏi về nhận định của Casillas về cơ hội chiến thắng của bản thân ở QBV 2012 khi anh là người đóng góp rất nhiều cho 2 chức VĐ: 1 của TBN ở Euro và 1 của Real tại La Liga, Iker Casillas tỏ ra khá khiêm tối khi cho rằng anh chưa đủ tầm để sở hữu danh hiệu đó song thủ thành 31 tuổi cũng rất vui mừng khi được mệnh danh là "kẻ phá bĩnh" các chân sút đối phương.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X