Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Thánh" Iker Casillas cay đắng thừa nhận hết thời

Thứ Sáu 17/10/2014 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây đã có những lời chỉ trích nhắm vào Vicente Del Bosque vì đã quá tin dùng Iker Casillas thay vì David De Gea trong khung gỗ ĐTQG Tây Ban Nha.

Trong trận gặp Slovakia thuộc khuôn khổ vòng loại Euro 2016, Iker Casillas đã mắc 2 lỗi nghiêm trọng trong các bàn thua của Tây Ban Nha, dẫn đến việc La Roja phải thúc thủ lần đầu tiên sau 8 năm bất bại tại các trận vòng loại Euro và World Cup. 4 ngày sau đó, anh bị Vicente Del Bosque loại ra khỏi đội hình để nhường chỗ cho David De Gea, thủ thành đang bắt rất lên tay của Manchester United. Trong trận đấu này thủ môn 24 tuổi hoàn thành tròn vẹn nhiệm vụ và giúp cho TBN có được chiến thắng ngay trên sân đối thủ. Chứng kiến sự thật này nhiều người cho rằng ông Del Bosque nên trao lĩnh ấn tiên phong cho De Gea, chấm dứt triều đại thống trị trong khung gỗ đã kéo dài hơn 10 năm của Casillas.

iker casillas
Casillas muốn cống hiến cho La Roja đến Euro 2016

Để phản bác lại những lời nói trên, Casillas khẳng định anh hoàn toàn ý thức được việc mình không phải là “bất tử”, đương nhiên sẽ có lúc phải rời khỏi “ngai vàng” của thủ môn số 1 xứ sở bò tót. Tuy nhiên, thánh Iker vẫn thể hiện khát khao muốn cống hiến cho La Roja cho tới Euro Theo thủ thành 33 tuổi, ở cấp độ đội tuyển quốc gia, anh vẫn còn rất nhiều thứ có thể đóng góp được nhờ kinh nghiệm được tích luỹ lâu năm của mình. Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với báo giới, thánh Iker cho biết: “Tôi biết rằng tôi không “bất tử”, rồi cũng sẽ có ngày phải hết thời. Tuy nhiên vào thời điểm này, tôi đang cảm thấy khá ổn, hi vọng tôi sẽ được trao cơ hội để đội nhà lọt vào VCK Euro 2016.”

“Tôi đã từng cảm thấy cực kì tức giận với chính bản thân mình vì phong độ thể hiện ở trên sân. Tuy nhiên, tôi muốn mọi người hiểu được khát khao thi đấu cho ĐTQG của tôi cho đến khi nào tôi còn có thể, bởi vì vẫn có những người muốn thấy tôi đứng ở trong khung gỗ.” - huyền thoại 33 tuổi chia sẻ - “Tôi đã 33 tuổi, và tôi hiểu rằng mình sẽ không được thi đấu thường xuyên như mong muốn của bản thân. Lúc này De Gea và Kiko Casilla đang nổi lên như những người thay thế thực sự xuất sắc, và tôi sẽ coi trọng mọi quyết định của HLV Vicente Del Bosque. Chúng tôi có một mối quan hệ bền chặt khó có thể bị ảnh hưởng bởi vấn đề chuyên môn.”

“Khi bạn chơi cho Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha trong một khoảng thời gian rất dài lâu như những gì tôi đã làm, người ta sẽ đòi hỏi bạn lúc nào cũng phải hoàn hảo, không được mắc sai lầm và phải là số 1. Tôi đang phải sống với những áp lực này, và trả lời những lời phê bình bằng những màn trình diễn trên sân bóng.”

Thực ra khó có cửa để Iker Casillas tham dự Euro 2016, vì khi đó anh cũng đã 35 tuổi và có thể chỉ còn chơi cho ĐT Tây Ban Nha theo kiểu “đại diện danh dự”. Thiết nghĩ người ta đã quen với hình ảnh thánh Iker trong khung gỗ ĐT Tây Ban Nha, nhưng thực ra tre già thì măng mọc, có những cầu thủ gạo cội sắp già đi thì cũng phải có lớp kế cận đầy tiềm năng. Hiện nay với sự tiến bộ vượt bậc của David De Gea, có lẽ người hâm mộ La Roja cũng không cần quá lo lắng cho vị trí mà Casillas bỏ lại. 

Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X