Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tháng Tư tươi đẹp chờ Messi

Thứ Ba 02/04/2013 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng Tư, tháng của ngày nói dối (1/4), tháng của những câu chuyện hài hước. Với Barca, đó là một tháng quyết định trên hành trình chinh phục những danh hiệu mà ở đó, Messi đang là người dẫn đường đưa đội bóng xứ Catalunya đến với những ngày tháng tươi đẹp.

Messi vừa lập một kỉ lục vô tiền khoáng hậu khi ghi bàn vào lưới của 19 đội Liga ở 19 vòng đấu liên tiếp. Nhờ hiệu suất ghi bàn ấn tượng của Messi (42 bàn sau 29 trận), Messi chính là người lập đại công giúp Barca có một cú bứt phá ngoạn mục ngay ở vòng đấu đầu tiên. Tính đến vòng 29, đội bóng của Tito Vilanova bỏ xa Real Madrid tới 13 điểm trên bảng xếp hạng. Chức vô địch Liga chỉ còn là vấn đề thời gian.

lionel messi
 

Theo tính toán, nếu khoảng cách này được giữ nguyên, Barca sẽ vô địch trước 4 vòng đấu. Trong trường hợp Real vấp ngã ở một vòng đấu nào đó, Messi và các đồng đội sẽ còn đăng quang sớm hơn nữa. Nhưng có một điều gần như chắc chắn là ngay trong tháng Tư này, Barca sẽ chính thức bước lên ngai vàng, nơi họ đã từng bị Real lật đổ trong mùa giải năm ngoái.

Cần phải nhấn mạnh rằng, lịch thi đấu trước mắt của Real khó khăn hơn rất nhiều so với Barca. Đội bóng của Mourinho còn phải làm khách của Atletico và Bilbao. Ngược lại, những đối thủ như Levante hay Betis rõ ràng không phải là thách thức quá lớn cho Barca. Nếu chơi tốt và duy trì được mạch chiến thắng, Barca sẽ đăng quang ở vòng đấu diễn ra vào ngày 28/4 tới đây.

Nhưng đó là chuyện của Liga, của những vòng đấu diễn ra vào cuối tuần tới. Trước mắt Barca là trận đấu với PSG, nơi hiểm nguy trên đất Pháp đang rình rập. Đại diện của nước Pháp, vốn được hậu thuẫn từ các ông chủ người Qatar và sự dẫn dắt của HLV lão làng Ancelotti, chắc chắn không phải là một "món mồi dễ nuốt". Dù được đánh giá cao hơn nhưng có thể nhận thấy thách thức cho Barca trong trận chiến này là rất lớn.

Nếu giành được lợi thế trong trận chiến trên đất Pháp, Barca sẽ biết cách để bảo toàn lợi thế ấy trong trận lượt về trên sân nhà Camp Nou. Bên cạnh 2 trận tứ kết Champions League, nếu vượt qua, Barca sẽ còn đá trận bán kết lượt đi vào ngày 23 hoặc 24 của tháng này. Với trận lượt về diễn ra vào ngày 1/5 (theo lịch dự kiến), Barca có thể book một vé dự trận chung kết ở Wembley ngay trong tháng Tư này.

Đó cũng là lý do Barca lại phải chờ đợi vào Messi. Ở thời điểm này, ngôi sao người Argentina đang là chân sút tốt thứ 3 trong lịch sử CLB với 331 bàn, trong đó có 309 bàn ở các trận đá chính thức và 22 ở các trận giao hữu. Chỉ có 2 huyền thoại xếp trên Messi là Paulino Alcantara (369 bàn) và Josep Samitier (333 bàn). Riêng trong mùa bóng này, Messi đã có tới 55 bàn trên mọi đấu trường.

Ngôi sao người Argentina vẫn đang duy trì một phong độ khủng khiếp và anh sẽ được kì vọng mang đến một tháng Tư hoàn hảo cho đội bóng xứ Catalunya. Điều đó có thể bắt đầu ngay từ đêm nay nếu anh nổ súng hạ gục PSG ngay trên đất Pháp.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X