Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trận, Pep Guardiola phủ nhận việc Barca được trọng tài ưu ái

Thứ Hai 12/03/2012 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Messi tiếp tục tỏa sáng, Barcelona vẫn chiến thắng nhưng cuộc đua tại La Liga để bảo vệ ngôi vương với Real Madrid gần như vô vọng khi khoảng cách về điểm số vẫn là 10 điểm. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola vẫn không cho phép các học trò từ bỏ hi vọng.

Với phong độ xuất sắc trong thời gian gần đây, Messi với một cú đúp lại tiếp tục là nhân vật chính trong chiến thắng 2-0 của Barcelona trước Racing Santander, tiếp tục duy trì thế bám đuổi Real Madrid với khoảng cách điểm số vẫn không thay đổi sau một vòng đấu: con số 10 tròn chẵn. Chiến thắng của Barcelona là rất thuyết phục khi Blaugrana hoàn toàn kiểm soát thế trận bằng lối chơi tiqui taca quen thuộc và nếu quyết tâm hơn, một chiến thắng đậm hơn là điều các cầu thủ Barca hoàn toàn có thể làm được.

HLV Pep Guardiola khẳng định Barca đủ sức giành chiến thắng mà không phụ thuộc vào quyết định của
trọng tài

Thế nhưng vấn đề trọng tài vẫn là điều được những đội bóng gục ngã dưới chân Barca đem ra làm bình phong đổ lỗi cho thất bại, khi các cầu thủ Racing Santander cho rằng quả penalty mà trọng tài dành cho Barca là bước ngoặt làm thay đổi cục diện trận đấu. Các cầu thủ Racing cho rằng Cisma không hề phạm lỗi với Fabregas trong vòng cấm, và nếu Messi không ấn định tỉ số 2-0 sau khi thực hiện quả penalty tranh cãi đó thì kết quả trận đấu có thể đã khác.

Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola khẳng định kể cả không có quả penalty gây tranh cãi đó, Barcelona vẫn sẽ chiến thắng. Đồng thời, Pep cũng khẳng định nếu còn muốn nuôi hi vọng bảo vệ ngôi vô địch mùa này thì Barcelona không nên chờ đợi đối thủ trực tiếp Real Madrid sảy chân. Thay vào đó, Blaugrana phải tự tìm kiếm hi vọng bằng cách giành chiến thắng:" Tôi không nghĩ quả penalty là tình huống quyết định cục diện trận đấu, bởi chúng tôi kiểm soát hoàn toàn thế trận cho đến tận phút cuối cùng.

Khi bạn phải vào trận với khoảng cách 13 điểm so với đội dẫn đầu, bạn không thể ngồi đó và chờ đợi những kết quả không tốt cho đối phương. Chúng tôi đã thi đấu tốt trong trận đấu này, mặc dù trên thực tế phải công nhận rằng đây là một trận đấu khó khăn trong việc phân phối bóng. Khi đối thủ thi đấu với 9 hoặc 10 người tập trung phòng ngự, thật khó để đưa bóng xâm nhập vào vòng cấm địa".

Hiện tại, Barcelona đang kém đội dẫn đầu Real Madrid 10 điểm và còn 12 vòng đấu nữa La Liga sẽ hạ màn. Ở vòng sau, Barcelona sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Sevilla, trong khi Real Madrid cũng phải tiếp đón hiện tượng mới Malaga trên sân nhà Bernabeu.  

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X