Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Thắng tối thiểu kình địch Atletico, Real chạm trán Sevilla ở bán kết

Thứ Sáu 21/01/2011 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù đã đả bại Sevilla trên sân nhà ở lượt đi La Liga với tỷ số sít sao 1-0, song Bầy kền kền trắng chắc chắn sẽ phải cẩn trọng trước một Sevilla "điên rồ": gỡ hòa 3-3 với Villarreal dù bị dẫn trước 0-2 và rồi hạ knock-out Tàu ngầm vàng 3-0 để lọt vào bán kết. Nhưng đó là chuyện của tương lai gần, còn giờ, thầy trò Mourinho có thể tận hưởng hương vị chiến thắng.


Cristiano Ronaldo tiếp tục chứng tỏ, anh đang có một mùa giải thành công nhất từ trước đến nay, xét trên khía cạnh cá nhân. Mùa giải mới đi được hơn một nửa chặng đường, song Ronaldo đã có 32 pha lập công trên mọi đấu trường, trong đó có 6 bàn ở Copa del Rey và 22 bàn tại La Liga. Đêm qua, tiền đạo từng khoác áo MU lại chớp thời cơ ghi tên mình trên bảng tỷ số, đồng thời mang về thắng lợi 1-0 cho Real Madrid, qua đó giúp Los Blancos vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận.

Trận đấu không có nhiều pha bóng hấp dẫn, khi các tình huống tranh chấp diễn ra chủ yếu ở tuyến giữa

Làm khách trên "chảo lửa" Vicente Calderon, các vị khách dường như đã bị "cóng" trong những phút đầu, khi hàng vạn CĐV vỗ tay, gào thét và lăng mạ không ngớt Mourinho cũng như cầu thủ Real, nhằm làm đối phương ức chế. NHM Real đã phải thót tim ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, khi thủ thành Iker Casillas để ói bóng từ cú sút không thực sự nguy hiểm của Jose Antonio Reyes. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Arsenal lại không thể xông vào đá bồi kịp thời.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tưởng chừng tình huống trên sẽ giúp Atletico chơi hưng phấn hơn, trong trận cầu họ phải thắng tối thiểu 2-0 để có thể đi tiếp, thì hàng công thiếu vắng Aguero đã bộc lộ điểm yếu, không thể gây sức ép ào ạt lên phần sân đối phương. Phút 23, Atletico phải đón nhận bàn thua từ cú đệm lòng cận thành của Ronaldo. Chính anh là người khởi xướng pha tấn công với cú trả bóng để Xabi Alonso chuyển cánh cho Sergio Ramos. Như đã được tập luyện từ trước, Ronaldo âm thầm xâm nhập vòng cấm đón đường căng ngang của Sergio Ramos và không mắc bất cứ sai lầm nào để mở tỷ số.

Khó khăn chồng chất khó khăn, trong thế trận cần tăng cường hàng công để có thể ghi... 3 bàn vào lưới Real Madrid, đội chủ sân Vicente Calderon lại mất luôn ngôi sao chạy cánh Reyes. Anh phải bước cà nhắc rời sân ở phút 25 sau một pha va chạm với Arbeloa - cầu thủ đá hậu vệ biên trận này, đẩy Marcelo lên đá tiền vệ cánh trái, còng Ronaldo đá tiền đạo cắm. Người thay thế Reyes, Diego Costa chơi mờ nhạt và không có nhiều bóng để thể hiện, khi hàng tiền vệ đánh chặn từ xa của Real đã chia cắt rất tốt các tuyến của đối phương.

Ronaldo ghi tới 32 bàn cho đến thời điểm này

Hiệp một kết thúc với tình huống Costa nỗ lực đi bóng bên cánh phải, ngoặt vào vòng cấm và chuyền sệt cho Diego Forlan. Tiếc rằng đường chuyền lại xỉa lưng đồng đội. Rõ ràng, khi mất cả Reyes và Aguero, Atletico đã không còn là chính mình.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Real có dấu hiệu muốn giữ chân, vì vậy họ chủ động chơi chậm, chắc chắn bên phần sân nhà, cố gắng chuyền bóng ở giữa sân để bảo đảm an toàn cho cầu môn Casillas. Với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận, Atletico phải ghi được 3 bàn và không thủng lưới bàn nào trong 45 phút hiệp hai mới có thể hy vọng đi tiếp - đây là nhiệm vụ bất khả thi.

Tất cả những gì Atletico làm được chỉ là tình huống hãm thành tương đối nguy hiểm của Forlan - Merida ở phút 52. Forlan đã chơi rất đồng đội khi anh không quyết định sút ngay ở tư thế thuận lợi, mà chọc khe để Merida sút kỹ thuật về góc cao trong vòng cấm. Đây có lẽ sẽ là bàn thắng đẹp nếu Casillas không có pha bay người xuất thần cản phá.

Vượt qua Atletico, Real sẽ chạm trán Sevilla. Hai trận bán kết lượt đi và về sẽ diễn ra vào hai tuần tới đây.

Đội hình thi đấu

Atlético Madrid: De Gea; Valera, Perea, Ujfalusi, Filipe Luis; Tiago (Juanfran, 67'), Assuncao, Elías; Fran Mérida (Alberto Perea, 75'); Reyes (Diego Costa, 25'), Forlán.

Real Madrid: Casillas; Ramos, Albiol, Carvalho, Arbeloa; Khedira (Gago, 81'), Xabi Alonso; Di María (Granero, 69'), Oezil (Kaká, 75'), Marcelo; Cristiano Ronaldo.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X