Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng sít sao, Atletico vững đỉnh bảng La Liga

Chủ Nhật 06/04/2014 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không Arda Turan, không nốt Diego Costa nhưng chung cuộc, Atletico vẫn đạt được mục đích giành trọn 3 điểm khi tiếp Villarreal. Và bất kể đó là một chiến thắng khá xấu xí, nó vẫn giúp họ vững vàng ở ngôi đầu La Liga.

Vòng trước, Atletico vừa vượt qua một thử thách khắc nghiệt khi đánh bại Bilbao 2-1 ngay trên sân San Mames để bảo toàn ngôi đầu bảng. Tối qua, Atletico lại phải đối mặt với một bài test khó khăn nữa, khi phải tiếp đón Villarreal trong bối cảnh thiếu vắng cả Diego Costa lẫn Arda Turran. Không chỉ vậy, họ còn phải tính toán cả cho trận tứ kết lượt về Champions League với Barcelona diễn ra vào giữa tuần tới.

Raul Garcia ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho Atletico
Raul Garcia ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho Atletico

Tuy nhiên, may mắn cho đội bóng thành Madrid là Villarreal cũng đang gặp vấn đề. Chấn thương đã lấy đi của họ cả trung vệ Mario Musacchio lẫn tiền đạo Giovani dos Santos. Tầu ngầm vàng cũng từ chối trả thêm 200.000 euro để sử dụng tiền vệ mà họ mượn từ chính Atletico, Oilver Torres. Nhưng bất chấp lực lượng của đối thủ cũng rách bươm, đội chủ nhà vẫn vấp phải rất nhiều khó khăn.

Chính xác hơn, Atletico đã khởi đầu đầy hứng khởi khi mới phút thứ 4, Diego đã có pha dứt điểm nguy hiểm đưa bóng đi sạt xà ngang. Cũng chỉ 10 phút sau, Raul Garcia đã mở tỷ số với một cú đánh đầu sở trường, sau quả phạt góc của Koke. Nhưng nếu tinh ý hơn, trọng tài Gil Manzano đã có thể từ chối bàn thắng này, khi tiền vệ của đội chủ nhà rõ ràng đã đẩy sau với hậu vệ Villarreal trước khi dứt điểm.

Dẫu sao, bàn thắng ấy vẫn được công nhận, dù nó vẫn không thể giúp Atletico bốc lên nổi. Họ vẫn không chiếm lĩnh nổi thế trận trước một Villarreal chơi rất tập trung và chặt chẽ. Và vì đội khách cũng không đủ sắc sảo trong những pha lên bóng, trận đấu đã rơi vào cục diện giằng co. Mà có vẻ như đây lại chính là ý đồ của HLV Simeone , khi ông cũng muốn các học trò giữ sức cho trận đại chiến với Barca tại Champions League.

Ý đồ ấy đã được bộc lộ rõ ở ngay giữa hiệp 2, khi Atletico nhanh chóng sử dụng hết 3 quyền thay người dù những David Villa, Cristian Rodriguez lẫn Diego vẫn chưa hề xuống sức. Những điều chỉnh này đã giúp Villarreal bắt đầu lấn lướt. Cani đe dọa khung thành của Courtois ở phút 61 và chỉ sau đó 7 phút, Perbet đã suýt gỡ hòa cho đội khách khi cú dứt điểm của tiền đạo này đưa bóng đi sạt xà ngang.

Ưu thế của Villarreal càng rõ rệt sau khi HLV Marcelino Garcia lần lượt tung Pereira, Aquino và Moi Gomez vào sân. Những điều chỉnh ấy đã giúp tuyến giữa của đội khách trở nên linh hoạt hơn nhiều. Và những pha khoét cánh nhờ vào tốc độ của bộ đôi Aquino và Moi Gomez cũng suýt giúp họ có bàn cân bằng tỷ số, khi trung vệ Toby Alderweireld của Atletico chút nữa đã đá phản lưới nhà sau quả căng ngang của Gomez.

Tuy nhiên, tình huống diễn ra ở phút 89 ấy cũng chính là cơ hội nguy hiểm cuối cùng của trận đấu. Dù chơi tốt hơn, Villarreal đành phải ngậm ngùi ra về cùng thất bại và bị tụt lại trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu. Ngược lại, Atletico đã thành công với chiến thuật cù nhầy sau khi có bàn mở tỷ số. Đó có thể là một chiến thắng không mấy đẹp mắt, nhưng cũng chẳng hề gì khi nó giúp Los Rojiblancos bảo toàn ngôi đầu bảng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Atletico:
Courtois; Juanfran, Alderweireld, Godin, Filipe; R.Garcia, M.Suarez, Koke, C.Rodriguez (Tiago, 57’); Diego (Sosa, 69’); Villa (Adrian, 62’).
Villarreal: Asenjo; Mario, Gabriel, Pantic, Jokic; Bruno; J.Roman (Aquino, 64’), Trigueros (Pereira, 68’), Pina, Cani (M.Gomez, 81’); Perbet.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X