Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhọc Valencia, Busquets thừa nhận Barca may mắn

Thứ Hai 01/12/2014 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải nhờ đến pha lập công ở phút bù giờ thứ 4 của Sergio Busquets trong trận gặp Valencia rạng sáng nay, Barca mới may mắn giành được chiến thắng chung cuộc trước Los Che.

Barca may man hinh anh
Busquet toả sáng đem về bàn thắng quý như vàng cho Barca

Trong một ngày mà đội chủ nhà Valencia thi đấu đặc biệt quyết tâm, những diễn biến trên sân Mestalla đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Dù sở hữu một đội hình được đánh giá cao hơn nhưng Barca đã không thể áp đảo “Bầy dơi”, thậm chí nhiều lần còn để đối thủ uy hiếp khung thành. Tuy nhiên, cũng khá may cho đội bóng xứ Catalonia là thủ môn Claudio Bravo đã trải qua một ngày thi đấu xuất sắc.

Điểm nhấn của trận đấu đến vào những phút bù giờ cuối cùng, khi tiền vệ Sergio Busquets bất ngờ ghi bàn thắng quyết định để đem về thắng lợi chung cuộc sát nút 1-0 cho thầy trò HLV Luis Enrique. Rõ ràng, với những ai chứng kiến 90 phút trên sân, đều hiểu rằng đây không phải một thắng lợi thuyết phục của Barca.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, đích thân “người hùng” bên phía đội bóng xứ Catalonia là Busquets cũng lên tiếng thừa nhận rằng Barca gặp may mắn khi vượt qua Valencia: “Tất cả đều biết rằng đây là một trận đấu hết sức khó khăn. Valencia chưa bao giờ là một đối thủ dễ dàng. Họ tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm trong suốt trận đấu. Tuy nhiên, chúng tôi đã chơi tỉnh tảo và tỏ ra xuất sắc hơn trong những phút cuối cùng”.         

“Khi bóng đến chân tôi, tôi chỉ cố hết sức thực hiện một cú dứt điểm thật mạnh. Thật tuyệt vời, đó lại là một bàn thắng mang về thắng lợi chung cuộc cho toàn đội. Nói chính xác thì Barca may mắn hơn đối thủ, chẳng sao cả. Đây là điều hoàn toàn bình thường trong bóng đá. Miễn là chúng tôi đã giành được 3 điểm trọn vẹn. Đừng quên rằng ở La Liga, nếu muốn cạnh tranh chức vô địch, thì một trận hòa đối với bạn cũng chẳng khác nào một thất bại”,

ngôi sao người Tây Ban Nha chia sẻ.

Sau thắng lợi đầy “nghẹt thở” này, Barca đã giành được 31 điểm và tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm ít hơn đội đầu bảng Real Madrid. Cho đến thời điểm này, La Liga đang dần trở thành cuộc đua “tam mã” giữa hai “gã khổng lồ” của bóng đá xứ Bò tót và Atletico, nhà ĐKVĐ mùa giải năm ngoái.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X