Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ Malaga, Real Madrid chờ đợi Barcelona ở tứ kết cúp Nhà vua

Thứ Tư 11/01/2012 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Do đã có chút lợi thế nhỏ ở lượt đi (thắng 3-2 tại Bernabeu), nên ở trận lượt về trên sân đối phương, Jose Mourinho đề cao sự thận trọng. Kết cục, đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra, thậm chí Real còn tiếp tục đánh bại Malaga nhờ bàn duy nhất của chân sút số 1 đội bóng hiện nay Karim Benzema, qua đó thẳng tiến vào tứ kết và đối thủ sắp tới chắc chắn là "kẻ thù vĩ đại" Barcelona.

Trước trận đấu, Jose Mourinho từng tuyên bố Cúp Nhà vua (giải đấu mà Real đang là những nhà ĐKVĐ) làm sao sánh bằng La Liga (hiện Los Blancos đang dẫn đầu BXH, hơn đại kình địch Barca tới 5 điểm). Song ngoài mặt thì nói như thế nhưng trong chuyến làm khách của Malaga, ông vẫn tung ra những quân bài tốt nhất với quyết tâm có mặt ở vòng sau. Chỉ có điều, ông không lựa chọn chiến thuật tấn công quen thuộc mà thay vào đó, Mou sắp xếp một sơ đồ mang thiên hướng phòng ngự rõ rệt hơn khi hiện diện tới 3 tiền vệ chuyên "đánh chặn" (Khedira - Xabi Alonso - Lassana Diarra). Mọi công việc trên mặt trận tấn công sẽ được giao phó hoàn toàn cho bộ ba Ronaldo - Kaka - Higuain. Benzema đành ngồi trên băng ghế dự bị bởi có lẽ, chiến lược gia người BĐN vẫn đôi chút lo ngại về thể lực của cậu học trò cưng (bị đau ở chiến thắng 5-1 trước Granada hồi cuối tuần trước). Tại hàng thủ, Coentrao trở lại sau chấn thương và thay thế Marcelo ở vị trí hậu vệ trái.

Benzema ghi bàn duy nhất cho Real Madrid dù chỉ là cầu thủ vào sân thay người

Với quyết tâm lật ngược thế cờ cao độ cộng thêm lợi thế sân nhà, Malaga đã chủ động đẩy cao nhịp độ và không ngừng tổ chức tấn công về phía cầu môn đội khách ngay sau tiếng còi khai cuộc trong khi Los Blancos lựa chọn lối đá chắc chắn, tập trung chủ yếu vào khống chế trung tuyến và cố gắng kìm hãm tối đa sự "bốc lửa" của đối thủ. Đẳng cấp, thực lực vượt trội khiến "mưu đồ" của Real được triển khai thành công không mấy khó khăn. Hoạ hoằn lắm, Malaga mới có được một pha uy hiếp ra trò như cú sút xa chệch cột dọc trong gang tấc của Eliseu hay pha đánh đầu đi ra ngoài trong tư thế hoàn toàn thoải mái của Seba Fernandez.

Do đặt nặng chuyện "bảo vệ cầu môn" nên Real không mấy khi chịu lên bóng một cách "tử tế". Bởi thế, mà tới tận phút 40, họ mới có được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Cú giật gót điệu đà của Ronaldo đã mở ra cơ hội cho Sami Khedira. Tiền vệ người Đức tự do băng xuống đối mặt với Caballero và thực hiện cú lốp bóng khó nhưng thủ thành của Malaga đã tỏ ra rất xuất sắc. Tình huống này đã làm cho Khedira dính chấn thương, không thể tiếp tục thi đấu và Mesut Ozil vào thay. Hiệp 1 được kết thúc bằng hai pha bóng "ăn miếng trả miếng". Sergio Ramos đánh đầu không trúng đích mặc cho Caballero đã bất lực còn Eliseu không thắng được Iker Casillas ở pha sút xa.

Sau giờ nghỉ, HLV Mourinho có ngay sự điều chỉnh nhân sự. Kaka, gương mặt chơi mờ nhạt nhất đội từ đầu trận, được "mời" ra khỏi sân, nhường chỗ cho Marcelo. Hậu vệ người Brazil sẽ đảm trách vị trí quen thuộc bên cánh trái của hàng thủ và Coentrao sẽ được đẩy lên tuyến giữa, "sắm vai" tiền vệ trung tâm. Đây không phải lần đầu cầu thủ đồng hương của Mou thi đấu "trái sở trường" (bởi Coentrao đang được đào tạo để trở thành một người "đa năng") nên lối chơi của Real vẫn được vận hành tốt, thậm chí còn ghê gớm hơn hiệp đầu.

Đội bóng Hoàng gia TBN vẫn đảm bảo tốt sự vững chãi của "hậu phương", đồng thời đã tạo được nhiều hơn các pha uy hiếp lên cầu môn Malaga. Nếu hàng thủ đội chủ nhà không chơi tốt thì có lẽ, Real đã tìm được bàn thắng. Phút 63, Diarra tạt bóng như đặt từ cánh trái và Ronaldo bật cao đánh đầu ở cự ly gần khi mà trước mặt chỉ còn duy nhất khung thành cùng thủ môn Caballero. Tuy nhiên, pha kết thúc của tay săn bàn cự phách nhất La Liga và châu Âu trong hơn một năm qua đã không thắng được Caballero. Vài phút sau, mành lưới của Malaga đã bị rung lên từ cú dứt điểm bằng đầu của Higuain nhưng bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị.

Cuối cùng, đến phút 72, đội bóng thành Madrid đã định đoạt được số phận trận đấu. Vừa vào sân chưa được bao lâu, Benzema đã lập đại công sau một đợt phản công rất nhanh có sự tham gia của Ozil (người kiến tạo), Marcelo. Nhưng nhân vật đáng được nhắc đến nhiều nhất trong pha bóng này phải là "ngôi sao" Caballero của Malaga. Xuất sắc là thế trong hàng chục phút vừa qua, ấy thế mà thủ thành 30 tuổi người Argentina lại để trái bóng chui tọt qua háng hết sức buồn cười dù cú đá của Benzema vừa thiếu lực vừa không hiểm.

Mọi thứ coi như đã an bài bởi Malaga làm sao có thể kiếm nổi hai bàn thắng trong khoảng thời gian còn lại. Nhiều cầu thủ chủ nhà chẳng còn tâm trí nào thi đấu và hai sự thay đổi người của Manuel Pellegrini, một người cũ của ... Los Blancos, cũng không đem lại một hiệu quả nào. Phút 88, Arbeloa bị đuổi khỏi sân do phải nhận tấm thẻ vàng thứ hai nhưng tình huống này chỉ đơn thuần mang thêm cho trận đấu chút ít gia vị mà thôi chứ Malaga không thể tận dụng nổi lợi thế hơn người để kiếm về bàn danh dự. Trận đấu kết thúc và Real lọt vào tứ kết với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận. 99,99% đối thủ sắp tới của Real sẽ là .... Barcelona vì ở lượt đi, đội bóng xứ Catalan đánh bại Osasuna đến 4-0 (ngày mai sẽ diễn ra lượt về). Vậy là, người hâm mộ sắp được thưởng thức thêm 2 trận El Clasico nữa trong mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:
Malaga (4-2-3-1): Caballero; Sergio Sanchez, Demichelis, Mathijsen, Monreal; Cazorla, Toulalan; Seba (Rondon 68'), Eliseu (Maresca 75'), Isco (Buonanotte 75'); Van Nistelrooy
Real Madrid (4-3-3): Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao; Khedira (Ozil 41'), Xabi Alonso, Diarra; Ronaldo, Higuain (Benzema 69'), Kaka (Marcelo 46')

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X