Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược Osasuna, Barcelona đã sẵn sàng cho trận "Kinh điển"

Thứ Sáu 13/01/2012 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị dẫn bàn trước trong hiệp một nhưng đội hình nhiều cầu thủ trẻ của Barcelona vẫn dễ dàng có được cú lội ngược dòng và giành chiến thắng với tỷ số 2-1 ở trận lượt về vòng 1/8. Vào tứ kết với tổng tỷ số 6-1 sau 2 lượt trận, Barcelona đã sẵn sàng tiếp đón Real Madrid.

Với chiến thắng 4-0, trận lượt về chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục nên ở lần tái đấu này, HLV Pep Guardiola có rất nhiều những sự thay đổi về mặt nhân sự. Không Messi, không Xavi, không Iniesta và không cả Fabregas. Trong đội hình xuất phát của Barcelona chỉ có Pique, Mascherano và Sanchez là những cái tên nổi trội. Tuy nhiên, cũng chỉ bằng ấy cái tên, Barca cũng tạo ra một thế trận áp đảo so với chủ nhà Osasuna.

Đội hình nhiều cầu thủ dự bị của Barcelona vẫn dễ dàng vượt qua Osasuna

Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, Barcelona tổ chức một pha tấn công mạch lạc khi Adriano tung ra một cú bấm bóng bổng cho Pedro, người đã có pha đi bóng xộc thẳng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú sút căng buộc thủ thành Riesgo phải tung người đẩy bóng chịu quả phạt góc.

3 phút sau, Osasuna có câu trả lời sau tình huống Thiago để mất bóng. Ngay lập tức Cejudo thực hiện một pha xuống bóng nhanh bên cánh phải. May mắn cho Barcelona là cú dứt điểm sau đó của Torres lại đưa bóng đi không trúng đích.

Cầm bóng không nhiều nhưng cơ hội thực sự lại thuộc vê Osasuna ở phút thứ 16 của trận đấu. Vẫn là một tình huống để mất bóng, lần này thuộc vê Abidal, Lekic nhanh chân tung ra cú dứt điểm hạ gục Pinto nhưng bị Pique phá ngay trên vạch vôi. Ngay lập tức Punal tung ra cú đá bồi nhưng lần này Pinto đã kịp thời cản phá.

Những phút sau đó, Osasuna chơi hay và có được những pha tấn công với độ sắc nét cao. Phút thứ 23, Cejudo tung ra cú sút căng ở ngay trong vòng cấm Barcelona nhưng bóng lại đi vọt xà. Đến phút thứ 36, Bertran có một pha đi bóng thông minh và có được chuyền cho Punal thoát xuống chuyền bóng tầm thấp để Lekic tung ra cú volley nhưng bóng lại chạm người hậm vệ Barcelona rồi  đi ra ngoài trong bối cảnh thủ thành Pinto đã bất lực.

Tấn công nhiều, cuối cùng Osasuna cũng có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ cú tắc bóng của Loe với Roberto, bóng tới chân Lekic và tiền đạo người Serbia đã có một pha dứt điểm nhanh như điện xẹt ở ngay sát vòng cấm hạ gục Pinto.

Cuối hiệp một, Osasuna đã có cơ hội rất tốt để nâng tỷ số lên thành 2-0 với tình huống dứt điểm của Cejudo. Từ một tình huống bóng lập bập, bóng tới sân của tiền vệ này và anh tung ra một cú đá quyết đoán đưa bóng đi sạt xà ngang khung thành của Barcelona.

Nếu hiệp một là một hiệp đấu mà Osasuna đã chơi hưng phấn thì bước sang hiệp hai cũng là cơ hội để Barcelona chứng tỏ đẳng cấp của mình. Ngay sau giời nghỉ 3 phút đẳng cấp ấy đã mang về cho họ bàn thắng gỡ hòa. Từ đường chuyền của Adriano, Sanchez băng vào dứt điểm hạ gục Riesgo để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Một bàn thắng điển hình theo phong cách Barcelona.

Những phút sau đó, Barcelona đã kiểm soát trận đấu, hạn chế tối đa sức ép được Osasuna tạo ra trong hiệp một và đương nhiên, họ tạo ra được nhiều cơ hội rõ nét hơn. Phút thứ 60, Pep quyết định đưa Messi vào sân, đây là những phút thi đấu đầu tiên ngay sau khi anh chính thức trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2011.

Có Messi, lối chơi của Barcelona ngày càng chơi đột biến hơn và chính anh là người đã kiến tạo để Barca có được bàn thắng thứ hai. Roberto, cầu thủ đã chơi khá mờ nhạt trong hiệp một, thực hiện một cú dứt điểm tương đối hiểm hóc và khiến cho Riesgo nỗ lực trong vô vọng.

Với 20 phút còn lại, Barca đá chậm và chắc để bảo toàn lực lượng. Không có nhiều cơ hội để tạo ra và đội bóng của Pep giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Họ đã sẵn sàng cho 2 trận đấu gặp Real Madrid ở tứ kết cúp Nhà Vua.

Đội hình thi đấu:
Osasuna:
Riesgo, Bertran, Miguel Flano, Ortiz, Satrustegui (Hermosa 73'), Cejudo, Punal, Loe, Calleja, Torres (Garcia 69'), Lekic
Barcelona: Pinto, Montoya, Pique, Fontas, Adriano, Mascherano, Roberto, Thiago, Cuenca, Sanchez (Messi 60'), Pedro (
Busquets 70')

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X