Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược Malaga, Real Madrid cống hiến bữa tiệc đầu năm thịnh soạn tại Bernabeu

Thứ Tư 04/01/2012 04:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quả thực, nếu không tính Barcelona, Real không có đối thủ nào khác xứng tầm ở Tây Ban Nha. Họ có thể chấp đối thủ dẫn trước, thậm chí tới 2 bàn như Malaga vào đêm qua nhưng chỉ cần những khoảnh khắc bùng nổ của dàn sao lung linh trên "Dải thiên hà", Real vẫn dư sức giành được thắng lợi chung cuộc. Trong vòng chưa đầy 10 phút, lần lượt Khedira, Higuain và Benzema đã lập công, giúp Real có được chút lợi thế nhỏ trước trận lượt về vòng 1/8 Cúp nhà vua.

Trong hiệp 1, Real thi đấu khá tệ hại mà một phần nguyên nhân là do phải đón nhận cú sốc đầu tiên từ khá sớm. Bầy "Kền kền trắng" loay hoay và lúng túng trong việc triển khai, áp đặt lối chơi lên một Malaga có vẻ rất "tinh tường" đội chủ nhà nhờ sự hiện diện của "cựu Real": HLV Pellegrini. Đến khi thủng lưới lần thứ 2 thì Real càng lâm vào bế tắc. Cũng may, Jose Mourinho đã rất tỉnh táo và mạnh dạn thay liền 3 cầu thủ ngay đầu hiệp 2. Nhờ vậy, bộ mặt của CLB thành Madrid đã tươi sáng hơn hẳn. Song cũng phải tới phút 69, cuộc lội ngược dòng của Real mới chính thức bắt đầu với màn solo không chê vào đâu được của Sami Khedira. Không lâu sau, Higuain tận dụng tốt sai lầm của đối thủ để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đến lúc này, tất cả đều hiểu chiến thắng sẽ thuộc về Real và Benzema đã hiện thực hoá điều này bằng bàn quyết định ở phút 77. Vẫn biết Real không nghĩ mình sẽ phải trải qua 90 phút "thót tim" và chưa thể nắm chắc một suất tham dự vòng kế tiếp của cúp Nhà vua nhưng một chiến thắng ngoạn mục như thế xem chừng mang nhiều ý nghĩa còn hơn cả một cuộc huỷ diệt theo kiểu 5-0, 6-0 bởi chỉ trong gian khó, phẩm chất, giá trị, đẳng cấp đích thực của một đội bóng mới được thể hiện.


Real Madrid đã tạo ra một trận đấu nhiều cảm xúc để mở màn cho một năm mới

Dù chỉ là một trận đấu thuộc Copa del Rey nhưng cuộc chạm trán giữa Real Madrid và Malaga vẫn rất được chờ đợi. Bên cạnh việc cả hai đang nằm cùng mâm La Liga thì ai cũng biết Malaga được coi là đại gia mới nổi của làng bóng đá Tây Ban Nha, ít ra trên khía cạnh tài chính còn tất cả rất chờ đợi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ thể hiện ra sao để khởi đầu cho một năm mới hứa hẹn thành công. Chính vì thế, Jose Mourinho đã tung ra sân đọi hình khá mạnh gồm nhiều hảo thủ hàng đầu như Pepe, Xabi Alonso, Marcelo, Casillas và đặc biệt ngôi sao sáng nhất đội Cristiano Ronaldo. Do Angel Di Maria dính chấn thương nên "siêu dự bị' Jose Callejon lại có cơ hội chứng tỏ năng lực trong khi Kaka được đảm trách công việc dẫn dắt lối chơi thay cho Mesut Ozil phải ngồi trên băng ghế dự bị. Trung phong cắm phía trên của Real ở trận này là Gonzalo Higuain chứ không phải Karim Benzema, chân sút số 1 CLB từ đầu mùa. Dẫu sao, xét về mọi mặt, Higuain chẳng kém Benzema bao nhiêu. Bên phía Malaga, cái tên đáng chú ý nhất dĩ nhiên là Ruud Van Nistelrooy, sát thủ người Hà Lan từng có thời gian khoác áo Real Madrid và đoạt cả danh hiệu Pichichi dành cho "Vua phá lưới" La Liga.

Khá bất ngờ, đội khách Malaga mới là đội khởi đầu tốt hơn hẳn giữa thánh đường Bernabeu chật kín người. Sau khi Santi Cazorla cống hiến cơ hội đầu tiên của trận đấu với một cú sút mạnh bị Casillas tóm gọn thì Malaga đã khiến cả cầu trường câm lặng bằng bàn mở tỷ số. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, hậu vệ Sergio Sanchez bật cao đánh đầu chuẩn xác và thủ thành xuất sắc bậc nhất thế giới trong nhiều năm qua chỉ biết đứng nhìn trái bóng bay vào lưới. Phải nhận bàn thua quá choáng váng, Real chưa thể sớm vực dậy tinh thần và xốc lại đội hình để triển khai thế trận tấn công đủ mạnh hòng trước mắt tìm kiếm bàn gỡ rồi mới nghĩ đến chuyện thắng ngược.

Nên cho tới quá nửa đầu hiệp 1, họ vẫn chẳng thể tạo ra một pha bóng thực sự nguy hiểm nào về cầu môn đối phương. Tuy nhiên, cũng cần phải thừa nhận, Malaga đã xây dựng được một hệ thống phòng ngự cực kỳ vững chãi, tổ chức chặt chẽ ngay từ khu vực giữa sân. Các cầu thủ khác thi đấu lăn xả, pressing trên toàn mặt sân, khiến binh đoàn áo trắng có rất ít khoảng trống để thực hiện các màn phối hợp. Mãi đến phút 26, nhờ nỗ lực cá nhân của CR7 mà đội chủ nhà mới lần đầu buộc Caballero phải động tay chân và sự xuất sắc của thủ thành 30 tuổi người Argentina đã cứu thua cho Malaga.

Vở kịch khó tin tiếp tục được trình chiếu trên sân khấu Bernabeu. Phút 28, tỷ số được nâng lên 2-0 trong sự bàng hoàng của ban huấn luyện cũng như CĐV Real Madrid. Vẫn là một cú phạt góc, vẫn là một động tác đánh đầu từ một hậu vệ nhưng lần này, cái tên cầu thủ dứt điểm đã được thay đổi: Martin Demichelis, gương mặt từng nhiều năm thi đấu cho Bayern Munich. Casillas cũng mắc một phần lỗi trong bàn thua này khi bỏ khung thành để băng ra cản phá không hợp lý. Giờ đây, khó khăn tăng lên gấp bội với đội bóng đang dẫn đầu la Liga. Họ ăn đứt đối thủ trên mọi phương diên song một khi cái sự vượt trội đó không được thể hiện ở thực tế thì Real xem ra khó tránh khỏi một thất bại nhục nhã trong những ngày đầu năm.

Los Blancos dâng cao đội hình mạnh mẽ và không ngừng gia tăng sức ép song tất cả những gì họ làm được chỉ là vài ba cơ hội lẻ tẻ, đáng kể nhất là cú đánh đầu khó của Ronaldo, buộc Caballero phải trổ tài. Mành lưới Malaga vẫn đứng trơ trơ như một sự thách thức. Dường như, đến lần gặp lại thứ 2 trong mùa giải năm nay, HLV Manuel Pellegrini đã "đọc vị" đội bóng cũ quá chuẩn xác dù rằng Real của hiện tại đã thay đổi khá nhiều so với thời ông còn nắm quyền. Còn nhớ hồi cuối tháng 10, Malaga từng thua tan tác Real tới 0-4 ngay trên sân nhà, thế mà bây giờ, họ lại dẫn trước 2-0 đầy hoành tráng ngay tại sào huyệt của đối thủ.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Jose Mourinho không chần chừ tiến hành điều chỉnh nhân sự và tung đồng thời 3 cầu thủ vào sân: Benzema, Ozil và Khedira. Ngoài việc những người ra nghỉ (Kaka, Callejon, Arbeloa) thể hiện khá tê, thì các sự thay đổi này là hết cần thiết nhằm làm tươi mới lại đội hình đang "khô héo" vì đói bàn thắng. Lối chơi của Real cũng thực sự có dấu hiệu biến chuyển, sắc sảo và nguy hiểm hơn nhiều. Từng đợt sóng màu trắng đổ dồn dập về cầu môn Malaga và hàng thủ đội khách bắt đầu bị xuyên thủng. Marcelo đột phá bên cánh trái và đưa vào trong hướng đến vị trí của Ronaldo. Tiền vệ người Bồ nỗ lực chạm chân vào bóng nhưng do động tác hơi với nên không thể đạt độ chuẩn xác cao.

Phút 50, Benzema co chân dứt điểm căng từ một đường chuyền như đặt bên cánh phải và Caballero phản xạ kịp thời đẩy bóng ra. Rất nhanh, Ronaldo ập vào sút bồi song Caballero vẫn là người chiến thắng. Malaga cũng chẳng phải tay vừa khi sẵn sàng đánh trả mỗi khi có dịp. Van Nistelrooy có pha kết thúc chìm từ góc hẹp và Casillas phải dùng chân cản phá. Cuối cùng mành lưới của Malaga cũng phải rung lên sau pha "cố tình" dứt điểm của Sami Khedira bởi trước đó, trọng tài đã thổi phạt việt vị. Phía ngoài đường piste, Mourinho tỏ ra khá mất bình tĩnh và liên tục có những cử chỉ chọc tức đối thủ cũng như đội ngũ điều khiển trận đấu. Những phút đầu hiệp 2, Mou đã từng bị trọng tài chính nhắc nhở về vấn đề thái độ.

Dù đã dẫn trước hẳn 2 bàn và thi đấu đầy cố gắng nhưng Malaga vẫn không thể làm nên bất ngờ

Thế trận hoàn toàn nằm trong tay Real Madrid nhưng bàn thắng thì chưa thấy đâu. Ronaldo thực hiện cú đá phạt ... lên trời dù cự ly chưa đến 20m và góc khá rộng còn Benzema quay người dứt điểm trúng ... mép lưới. Rốt cục phải nhờ đến một gương mặt không ai ngờ tới, Real mới có được điều mình cần. Sami Khedira, một chuyên gia phòng ngự chính hiệu, đã khiến tất cả phải ngạc nhiên bằng pha xử lý vô cùng kỹ thuật (tâng bóng qua chân một hậu vệ Malaga) để đột phá vòng cấm rồi thực hiện cú úp mu trái phá, hạ gục Caballero. Khi mà niềm vui sướng vẫn còn lâng lâng thì các khán đài sân Bernabeu tiếp tục bùng nổ dữ dội. Chưa đầy một phút sau, tận dụng pha trả về bất cẩn của cầu thủ mở tỷ số Sergio Sanchez, Gonzalo Higuain thoát xuống nhanh như chớp, cướp được bóng và bình tĩnh loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng Caballero trước khi nhẹ nhàng sút vào lưới trống.

Thế là, chỉ trong khoảng thời ngắn ngủi, Real từ "đáy sâu của thất vọng" đã vươn lên "mặt đất của niềm tin chiến thắng". Việc ghi bàn lúc này không còn là điệp vụ quá khó khăn nữa, nhất là khi tinh thần của Malaga đã suy giảm nghiêm trọng còn Real càng chơi càng "bốc". Phút 77, màn lội ngược dòng ngoạn mục chính thức hoàn tất. Trong một đợt tấn công trung lộ, CR7 có pha chạm bóng hết sức tinh tế bằng má ngoài trong thế quay lưng lại cầu môn để kiến tạo cơ hội ăn bàn cho Benzema. Tiền đạo người Pháp đã không phụ lại công sức của người đồng đội thân thiết khi dứt điểm quyết đoán, buộc Caballero phải "giơ tay đầu hàng".

Với đà hưng phấn dâng lên ngùn ngụt, Real chẳng tội gì mà dừng lại. Họ vẫn không ngừng "đe doạ" khung thành đội khách, chỉ có điều các cơ hội ghi bàn thắng thứ 4 cứ lần lượt trôi qua mũi giày của Marcelo, Benzema rồi Higuain. Tất nhiên, Ronaldo cũng đời nào chịu thua kém song có lẽ, hôm nay không phải là ngày dành cho anh, mặc cho cầu thủ xuất sắc thứ 2 thế giới cố gắng hết mình. Chính anh là người khép lại trận đấu quá hấp dẫn và kịch tính bằng pha biểu diễn ngả người volley vô cùng đẹp mắt, làm tung lưới Malaga tuy nhiên, một siêu phẩm đạt điểm 10 chất lượng đã bị từ chối vĩ lý do việt vị. Dẫu sao kết quả 3-2 cũng có thể àm hài lòng đội chủ nhà bởi xét cho cùng, nó được tạo ra từ một cuộc lội dòng nước ngược kỳ vĩ.

Đội hình thi đấu
Real Madrid: Casillas, Arbeloa (Khedira 46'), Pepe, Albiol, Marcelo, Xabi Alonso, Lassana Diarra. Callejon (Ozil 46'), Kaka (Benzema 46'), Ronaldo, Higuain
Malaga: Caballero; Sergio Sanchez, Demichelis, Mathijsen, Monreal; Isco (Duda 66'), Toulalan, Apono, Cazorla (Buonanotte 79'); Fernandez, Van Nistelrooy (Rondon 60')

  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X