Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng kịch tính, Valencia vững chắc ở ngôi đầu

Chủ Nhật 03/10/2010 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù cho mới có 3 trận của vòng 6 diễn ra nhưng có một thực tế không thể thay đổi sau vòng này. Đó là Valencia sẽ tiếp tục chiếm giữ vị trí số 1 trên BXH La Liga, bất chấp kết quả những trận còn lại. Bởi ở trận đấu diễn ra vào đêm qua, "Bầy dơi" đã hạ gục đối thủ Bilbao trên sân nhà Mestalla bằng tỷ số sát nút 2-1 trong đó 2/3 bàn thắng được ghi vào những phút bù giờ cuối cùng.

Thày trò Unai Emery đã quên rất nhanh thất bại đau đớn trước MU tại Champions League để tiếp tục giữ vững chuỗi trận bất bại ở giai đoạn mở đầu La Liga. Với thành tích 5 thắng, 1 hoà, Valencia chính là đội chơi tốt nhất trong phạm vi 3 giải VĐQG hàng đầu châu lục (Anh, Italia, TBN) sau 6 lượt trận dù cho vào trước mùa giải, không một ai đánh giá cao Valencia nhất là khi sức mạnh của đội bóng bị hao tổn nghiêm trọng bởi sự ra đi của 2 gương mặt trụ cột: David Villa và David Silva. Tuy nhiên, Mata, Pablo Hernandez đã vươn lên mạnh mẽ để trở thành chủ lực mới của đội bóng trong khi các tân binh như

Soldado, Aduriz đã hoà nhập rất nhanh, khiến Valencia tỏ ra vô cùng đáng gờm, thậm chí còn hơn mùa giải năm ngoái. Đội bóng xứ Basque, Athletic Bilbao không hề dễ xơi nhưng chưa thể cản được bước tiến của Los Che.

Valencia vững vàng ở ngôi đầu bảng

Bằng việc tung ra sân lực lượng mạnh nhất, không thiếu vắng bất cứ một cầu thủ nào cùng lợi thế sân nhà, Valencia rất nhanh chóng chiếm ưu thế áp đảo. Phút 11, họ sớm có bàn mở tỷ số. Từ pha giật gót điệu đà của Pablo Hernandez, Soldado thoát xuống bên góc phải, loại bỏ 2 cầu thủ đối phương trước khi chuyền bóng như đặt để Aduriz bật cao đánh đầu ở khoảng cách chưa đến 5m, tiếp tục khẳng định anh đã thay thế hoàn hảo D.Villa trong vai trò chân sút số 1 đội bóng với bàn thắng thứ 4 trên mọi mặt trận từ đầu mùa (Aduriz do chính ... Bilbao đào tạo ra).

Hưng phấn sau bàn thắng, Valencia liên tiếp gây ra sóng gió về khung thành Iraizoz nhưng lần lượt Mata, Aduriz, Mathieu rồi đến Topal đều bỏ lỡ cơ hội thuận lợi để gia tăng cách biệt. Bên phía cầu môn đối diện, Cesar Sanchez khá thảnh thơi nhìn đồng đội thi đấu vì gần như chẳng có việc gì làm. Sau giờ nghỉ, tình thế không hề biến chuyển. Valencia tấn công không ngừng nghỉ hòng củng cố vững chắc thắng lợi. Soldado đã một lần làm tung lưới Bilbao nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Đội khách cũng phần nào khởi sắc hơn nhờ sự hiện diện của Susaeta. Họ bắt đầu tạo ra cơ hội nhưng không đủ sức hạ gục Cesar.

Phải chờ đến những phút bù giờ, trận đấu mới trở nên cực kỳ sôi động. Đầu tiên, cầu thủ vào sân Vicente kết thúc thành công một đợt phản công nhanh, kết liễu số phận Bilbao. Vài phút sau, đội khách đã tìm được bàn danh dự khi Gabilondo thực hiện cú sút phạt đẹp mắt, khiến Cesar bó tay. Nhưng tất cả đã quá muộn màng và bàn thắng đó chỉ làm tăng kịch tính của trận đấu mà thôi. Vậy là, Valencia thoải mái ngồi nhà rung đùi xem các đối thủ chính chiến đấu cật lực ở vòng 6 và mong đợi những bất ngờ để Valencia có khoảng cách an toàn trước chuyến làm khách của các nhà ĐKVĐ Barcelona ở vòng 7 sẽ diễn ra sau đây 2 tuần.

Đội hình thi đấu
Valencia: César; Bruno, David Navarro, Ricardo Costa, Mathieu; Topal, Fernandes, Pablo (Feghouli 82'), Mata (Vicente 65'); Soldado (Domínguez 74'), Aduriz
Bilbao: Iraizoz; Iraola, San José, Aitor Ocio, Aurtenetxe; Orbaiz (Susaeta 65'), Javi Martínez (Toquero 59'), Gurpegui, Gabilondo; Igor Martínez (Muniain 68'), Llorente

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X