Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng kịch tính Valencia, Mallorca lọt vào tốp 4

Thứ Hai 12/04/2010 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Mallorca vừa giành chiến thắng 3-2 hết sức quan trọng trước đối thủ mạnh Valencia để qua mặt Sevilla lọt vào tốp 4 đội dự Champions League.

Lượt trận đấu muộn rạng sáng nay (12/4) chứng kiến các đội bóng giàu truyền thống thi đấu không thành công.

Ngoài Valencia thì Atletico Madrid cũng thảm bại 0-3 trước Espanyol, trong khi Deportivo La Coruna tiếp nỗi chuỗi trận sa sút không phanh với tỉ số hòa 1-1 trước đội khách Racing Santander.

Valencia tiếp tục gây thất vọng

Trên sân Ono Stadi, Mallorca có sự khởi đầu không thể thuận lợi hơn với hai bàn dẫn trước ngay trong nửa đầu hiệp thứ nhất.

Kết quả
Mallorca 3-2 Valencia
Castro 6’; Webo 21’; Fernandes 63’ o.g - Alba 46’; Hernandez 86’

Bilbao 4-1 Almeria
Martinez 13’, 49’; Gabilondo 32’; Llorente 51’ - Piatti 71’

Deportivo 1-1 Santander
Riki 1’ - Moral 85’

Osasuna 2-0 Zaragoza
Aranda 2’; Vadocz 90’

Espanyol 3-0 Atletico
Ruiz 47’; Osvaldo 67’; Alonso 90’ 

Gonzalo là người mở tỉ số ở phút thứ 6 và đến phút 21, Pierre Webo gấp đội lợi thế bằng cú lao người đánh đầu dũng mãnh.

Jordi Alba rút ngắn cách biệt ngay phút đầu hiệp hai thắp lên hi vọng cho Valencia. Thế nhưng, một pha đốt lưới nhà phút 63 của Manuel Fernandes đã khôi phục khoảng cách dẫn bàn cho Mallorca.

Phút 86, Pablo Hernandez gỡ thêm bàn nữa cho các vị khách đến từ xứ Castellon, trước khi Fernandes khép lại màn trình diễn tồi tệ của mình bằng chiếc thẻ đỏ sau đó 3 phút.

Với chiến thắng ấn tượng này, Mallorca nâng số điểm lên 51, bằng Sevilla nhưng hơn chỉ số phụ, qua đó chiếm lĩnh vị trí thứ tư từ tay đối thủ và còn kém chính Valencia 5 điểm.

Athletic Bilbao cũng đang có những bước tiến ngoạn mục trong cuộc đua dự vé Champions League với 48 điểm trong tay sau khi thắng đậm Almeria 4-1 trên sân nhà San Mames.

Nhập cuộc với quyết tâm cao, Mallorca đã đẩy lùi "Los Che" về phần sân nhà, sớm tạo ra các cơ hội ăn bàn của Fernando Varela và Aritz Aduriz.

Hàng thủ Valencia luôn phải phạm lỗi để ngăn chặn sự hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà. Song điều đó cũng không giúp họ tránh khỏi phải vào lưới nhặt bóng sớm.

Phút thứ 6, Castro nhận đường chuyền của Aduriz, anh dẫn bóng đâm thẳng vào khoảng trống giữa hàng thủ Valencia trước khi sửa bóng vào góc lưới của thủ môn Cesar Sanchez.

Bàn thắng càng khiến "The Balearic Islanders" thêm tự tin, dồn ép Valencia nghẹt thở. Hệ quả là họ xứng đáng có được bàn thứ hai ở phút 21 sau khi đã phung phí một loạt cơ hội.

Lần này, Castro đóng vai trò kiến tạo quả tạt để Webo lao người đánh đầu tung lưới. Đáng ra thủ môn Cesar có thể làm tốt hơn trong tình huống này.

Không lâu sau, Borja Varela khiến khung thành Valencia rung chuyển với cú dứt điểm dội xà ngang. Phải tới gần cuối hiệp một, Valencia mới phần nào lấy lại bình tĩnh.

Ngay lập tức sau giờ giải lao, Valencia phải cảm ơn Cesar đã cứu một bàn thua trước pha kết thúc của Webo. Aduriz lao đến đá bồi nhưng cũng không thể chuyển thành bàn thắng.

Mallorca đã có một chiến thắng tương đối kịch tính

Thay vì gia tăng cách biệt lên 3 bàn, Mallorca lại để cho đối phương rút ngắn tỉ số còn 1-2. Phút 46, Alba đón đường chuyền của Nikola Zigic vào vòng cấm rồi dứt điểm chính xác từ khoảng cách 14m.

Có vẻ như Valencia đang nung nấu một màn lội ngược dòng trên sân khách. Thế nhưng không phải, Mallorca tiếp tục áp đảo hoàn toàn với mũi nhọn Webo thi đấu rất năng nổ.

Tiền đạo người Cameroon buộc thủ môn Cesar phải có thêm một pha cứu thua xuất sắc khác. Khung thành Valencia thực sự luôn trong tình trạng có thể thủng lưới bất kì lúc nào.

Rút cuộc điều gì phải đến cũng đến, Fernandes đã  "biếu" đội chủ nhà bàn thứ ba ở phút 63. Castro dốc bóng xuống cánh trái trước khi căng ngang khung thành khiến Fernandes lóng ngóng phá thẳng vào lưới nhà.

Sau bàn thắng này, Mallorca hài lòng để lùi về chơi phòng ngự phản công, nhường thế chủ động cho Valencia.

Đội khách bắt đầu nỗ lực ép sân nhưng cũng phải mãi tới phút 86, Pablo Hernandez mới tận dụng thành công quả chọc khe của David Albelda, rút ngắn cách biệt còn 2-3.

Song có điều, hi vọng của Valencia tan thành mây khói cùng với chiếc thẻ đỏ của Fernandes sau pha lao vào người Aduriz ở phút 89.

Nỗ lực cuối cùng của 10 cầu thủ Valencia là cú sút đi chệch khung thành của David Silva, khép lại 1 tuần đáng thất vọng sau khi vừa bị loại khỏi tứ kết Europa League.

Đội hình thi đấu:

Mallorca: Aouate; Mattioni, Rubén, Nunes, Ayoze; Varela (Josemi 86), Borja Valero, Martí, Castro; Webó (Mario Suárez 78), Aduriz (Víctor Casadesús 91).

Valencia: César; Alexis, Maduro (Albelda 23), David Navarro, Alba; Hernández, Banega (Silva 75), Fernándes, Mata; Domínguez (Vicente 57), Zigic.

Atletico, đội đã loại Valencia khỏi Europa League, cũng tỏ rõ sự mệt mỏi và buông xuôi tại La Liga khi dễ dàng thua 0-3 trong chuyến làm khách của Espanyol. Thày trò Quique Flores dường như muốn giành sức cho đấu trường châu Âu và trận chung kết cúp Nhà Vua.

Các bàn thắng của Espanyol lần lượt được ghi do công Victor Ruiz, Pablo Osvaldo và Ivan Alonso. Chưa hết, trung vệ Tomas Ujfalusi của Atletico còn phải lĩnh một chiếc thẻ đỏ khi trận đấu còn chừng 8 phút.

Trên sân San Mames, tiền vệ trẻ Javi Martinez tỏa sáng với một cú đúp góp công vào chiến thắng 4-1 của Bilbao trước Almeria. Hai bàn còn lại thuộc về Igor Gabilondo và Fernando Llorente.

Trong khi đó, Deportivo sớm có bàn thắng ngay phút thứ nhất vào lưới đội bóng đang xếp ở nửa cuối BXH là Santander. Nhưng "The Galicians" đã không thể bảo toàn thắng lợi cho đến cuối trận.

Bàn gỡ 1-1 của Toni Moral phút 85 khiến cho Deportivo tiếp tục trượt dài xuống vị trí thứ 9.

(Theo Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X