Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tháng Hai là tháng ác mộng cho Real?

Thứ Hai 04/02/2013 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha đá phản lưới nhà lần đầu tiên trong sự nghiệp của Ronaldo khiến Real Madrid bại trận. Nhưng hậu quả của nó còn khó lường hơn cả một thất bại đơn thuần.

Real Madrid khởi đầu năm mới không thể hoàn hảo hơn. Họ bất bại 8 trận trên 2 đấu trường là Liga và cúp Nhà Vua trong tháng Một. Ở Liga, Real thắng 3 và hòa 1. Ở cúp Nhà Vua, họ thắng 2 và hòa 2, trong đó có trận hòa đầy tích cực trước Barcelona ở lượt đi bán kết trong bối cảnh thiếu tới một nửa đội hình vì chấn thương và thẻ phạt.

Mourinho thất vọng với cầu thủ của mình
 

Trong chuỗi trận thành công của Real, Ronaldo được nhắc đến nhiều nhất. Dù không ghi bàn trong cả 8 trận nhưng chính CR7 là người khơi nguồn cảm hứng cho những trận đấu bùng nổ của Real. Trong 8 trận của tháng Một, Ronaldo đã ghi tới 10 bàn, trong đó có 1 hat-trick và 2 cú đúp.

Nhưng khép lại tháng Một tươi đẹp cũng là mở ra một tháng Hai đầy giông bão. Mourinho kì vọng trận đấu với Granada sẽ là bước đệm để cho họ hướng tới một chuỗi trận thành công khác. Điều đó đã không xảy ra. Ngược lại, đoàn quân thiện chiến của "người đặc biệt" nếm trải một cú ngã vỡ mặt khác khi thua đau ở Nuevo Los Cármenes trước một Granada ở nửa bên kia của bảng xếp hạng.

Vấn đề lớn nhất của Real Madrid đương nhiên vẫn là khía cạnh tinh thần. Cứ coi thất bại trước Granada là một tai nạn nhưng phía sau đó, sẽ có những hiệu ứng tiêu cực khác. Cần phải nhấn mạnh rằng ở mùa giải này, cứ sau mỗi thất bại, Real Madrid lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm lại mạch chiến thắng. Thế nên, cú vấp trước Granada làm nảy sinh rất nhiều những dự cảm xấu về một quãng thời gian khó khăn mới của đội bóng Hoàng gia.

Sau Granada, Real Madrid sẽ gặp lại Sevilla, đối thủ mà họ đã thua 0-1 ở lượt đi. 4 ngày sau đó là trận đấu với Manchester United ở vòng 1/8 Champions League. Sau đó 2 tuần, sẽ là trận tái đấu Barca ở lượt về cúp Nhà Vua và 10 ngày sau nữa, là trận tái đấu M.U. Đó đều là những trận “chung kết” có ảnh hưởng trực tiếp đến tham vọng của Real trong mùa giải này. Bất cứ một cú ngã nào cũng có thể khiến cho đội bóng Hoàng gia đứng trước nguy cơ trắng tay.

Mourinho hiểu rằng đây đang là thời điểm quan trọng quyết định tương lai của mình. Nhưng đúng lúc ông cần tới sự ổn định nhất, đội bóng lại có dấu hiệu đi theo chiều ngược lại. Cả một tháng Hai thách thức đang chờ Real ở phía trước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X