Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tháng định mệnh chờ đón Barca và Real

Thứ Sáu 25/01/2013 23:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng Malaga để giành quyền vào bán kết Cúp nhà Vua, Barca sẽ đối đầu với Real Madrid trong trận bán kết giải đấu. Điều này góp phần làm cho lịch thi đấu của hai đại kình địch thêm phần cam go và nghẹt thở.

Chỉ trong vòng 1 tháng, người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ có dịp được theo dõi đến 3 trận Kinh điển. Trong đó, 2 trận thuộc khuôn khổ lượt đi và về của bán kết Cúp nhà Vua, và 1 trận thuộc khuôn khổ La Liga. Vào chiều hôm nay, ban tổ chức giải đấu Cúp nhà Vua đã công bố thời gian thi đấu cụ thể của trận lượt đi bán kết: Barca sẽ làm khách trên sân Bernabeu vào lúc 3h sáng thứ Năm, 31/01. Trận lượt về sẽ diễn ra sau đó gần 1 tháng (vẫn chưa được xác định thời gian cụ thể). Ba ngày sau trận lượt về nói trên, Real sẽ lại tiếp Barca trong khuôn khổ vòng 26 Liga.

Tháng quyết định với Barca và Real
Tháng quyết định với Barca và Real

Nhưng sự khốc liệt của quãng thời gian 1 tháng tới đối với lịch thi đấu của cả Barca và Real không chỉ bởi việc họ đối đầu nhau 3 lần. Với Barca, sau khi trải qua trận Kinh điển đầu tiên trong năm 2013, thời điểm tháng 02 bắt đầu, Barca sẽ tiếp tục có chuyến làm khách đến Mestalla của Valencia. Chuỗi trận “đáng sợ” nhất chính là kể từ 20/02 cho đến khoảng giữa tháng 03 khi Barca lần lượt có những trận cầu đinh. Mở đầu là chuyến làm khách đến San Siro của AC Milan trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League, tiếp theo là trận tiếp đón Sevilla trên sân nhà và chuỗi 2 trận Kinh điển liên tiếp. Khép lại chuỗi ngày gian nan này là trận đấu với Deportivo và Milan đều tại Camp Nou.

Real Madrid cũng chẳng thoải mái hơn Barca là bao khi xen giữa các trận Kinh điển là hai trận lượt đi và về knock-out Champions League với Manchester Utd. Ngoài ra, cũng như Barca, Real sẽ có các trận đấu quan trọng khác tại Liga trước Sevilla và Deportivo.

Lần thứ 7 đối đầu tại bán kết Cúp nhà Vua

Barca và Real Madrid sẽ lần thứ 7 đối đầu nhau trong các trận đấu bán kết của giải đấu từ trước đến nay. Trong 6 lần trước đó, mỗi đội đều đã giành chiến thắng 3 lần. Trận Kinh điển gần nhất ở bán kết Cúp nhà Vua là vào mùa giải 1992/1993. Năm đó, Real Madrid đã giành chiến thắng trước Barca với tổng tỉ số cả lượt đi và về là 3-2.

Lịch sử của Cúp nhà Vua đã trải qua bốn lần đổi tên: Copa Alfonso XIII, Copa Presidente, Copa Generalísimo và Copa del Rey. Trong khoảng thời gian ấy, Barca đã có tổng cộng 31 lần đối đầu với Real, đội bóng lam – đỏ thắng 15 trận, hòa 6 và thua 10 trận.

Barca và Real gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1902, trong trận bán kết và khi ấy giải đấu có tên là Copa Alfonso XIII. Barca vượt qua Real với tỉ số 3-1 (thời điểm đó chưa có lượt đi và về, chỉ đấu duy nhất một trận).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X