Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ tại Valladolid, Barca đi vào lịch sử

Chủ Nhật 24/01/2010 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Chiến thắng 3-0 dễ dàng trên sân của Real Valladolid rạng sáng nay (24/1) đưa Barca của HLV Pep Guardiola đi vào lịch sử CLB với thành tích bất bại suốt giai đoạn lượt đi.

Barcelona duy trì thành tích bất bại ở lượt đi

Tại La Liga, Barca là đội bóng thứ năm đạt được thành tích đáng tự hào này, sau các đội Real Madrid, Espanyol, Athletic Bilbao và Real Sociedad.

Chiến thắng được dự báo trước này giúp Barca tạm thời vượt lên 8 điểm so với Real. Vào ngày mai đội bóng Hoàng gia mới có trận đấu muộn gặp Malaga tại sân nhà Bernabeu.

Trước một đối thủ kém hơn hẳn về đẳng cấp, đội kiêu binh xứ Catalan nhanh chóng áp đặt thế trận để rồi ghi liền hai bàn trong vòng 1 phút, từ phút 21 đến 22, do công của Xavi Hernandez và Daniel Alves.

Chân sút số 1 của Barca là Lionel Messi đóng góp thêm bàn thắng thứ ba khi hiệp hai bắt đầu chưa lâu, ấn định trận thắng dễ dàng không tốn nhiều công sức.

Mới gần đây Barca đã bị loại khỏi cúp Nhà Vua bởi tay Sevilla, nhưng trước khi bước vào trận đấu này, thày trò Guardiola đã giành hai trận thắng hoành tráng tại La Liga.

Đó là thắng lợi 4-0 trước chính Sevilla trên sân nhà và chiến thắng "5 sao" tại Tenerife. Bầu không khí trong đội cũng rất lạc quan với việc HLV Guardiola đã đồng ý gia hạn hợp đồng tới năm 2011.

Sự chêch lệch giữa hai đội nhanh chóng được thể hiện trên sân cỏ cho dù Valladolid đã thi đấu với nhiều nỗ lực. Kỹ thuật siêu hạng của các cầu thủ Barca không cho đội chủ nhà nhiều cơ hội chạm chân vào bóng.

Seydou Keita vừa trở về từ CAN 2010 đã khôi phục một chỗ trong đội hình xuất phát bên cạnh Xavi và Andres Iniesta. Cầu thủ người Mali đem lại sự cân bằng cho tuyến giữa của Barca trong lúc thiếu vắng Yaya Toure và Sergio Busquets.

Các khán giả không phải chờ lâu để chứng kiến cơ hội ngon ăn đầu tiên mà "Los Blaugrana" tạo ra. Phút 11, Messi bật tường một - hai ăn ý với Alves rồi tung cú sút khá tốt song không thắng được thủ thành Justo Villar.

Người gác đền của Valladolid có một buổi tối hết sức bận rộn trong khi đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là Victor Valdes cũng buộc phải trổ tài sau pha đe dọa của Diego Costa ở phút 18.

Messi  cũng để lại dấu ấn với 1 bàn thắng

Không tận dụng được cơ hội hiếm hoi của mình, chỉ 2 phút sau lưới của Valladolid đã phải rung lên. Xavi kết thúc màn tấn công chớp nhoáng bằng cú vô lê từ khoảng cách 6m sau quả tạt bóng từ bên cánh phải của Alves.

Valladolid còn chưa hết choáng váng sau cú đòn thứ nhất thì ngay lập tức hứng chịu thêm bàn thua thứ. Niềm vui đến với Alves có phần may mắn khi lần này quả tạt quá sâu của anh lại bay thẳng vào trong góc xa cầu môn.

Borja Fernandez tưởng như đã rút ngắn tỉ số cho đội chủ sân Jose Zorilla trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao nếu như thủ thành Valdes không có một pha phán đoán bắt bóng rất khéo léo.

Hiệp hai bắt đầu được 11 phút, rốt cuộc cũng đến lượt Messi "lên tiếng" mang về pha lập công thứ 15 cho riêng mình từ đầu mùa. Đó là một cú đá nối quyết đoán tung nóc lưới từ cú mớm bóng thuận lợi của Zlatan Ibrahimovic.

Dẫn trước ba bàn nhưng Barca vẫn chưa ngừng bắn phá cầu môn của Valladolid. Nếu không có nỗ lực của Villar trong suốt những phút còn lại, số bàn thua mà đội chủ nhà phải nhận chắc chắn còn nhiều hơn.

Đội hình thi đấu:

Real Valladolid: Justo Villar; Pedro López, César Arzo, Prieto, Marcos (Nivaldo 86); Carlos Lázaro; Borja, Marquitos (Pelé 74) Canobbio, Sesma (Medunjanin 79), Diego Costa.
Barcelona: Valdés; Alves, Pujol, Piqué (Milito 59) Abidal, Keita (Chygrynskiy 79), Xavi, Iniesta, Messi, Ibrahimovic, Henry (Bojan 82)

(Theo thethaovietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X