Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Sevilla, Real chờ đợi cú sảy chân của Barca tại Vallencano

Chủ Nhật 29/04/2012 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24)- Los Merengues vừa xuất sắc giành được chiến thắng ngay trên sân nhà Berbabeu trong trận đấu với Sevilla. Tuy nhiên họ sẽ vẫn phải chờ tín hiệu từ sân Vallencano- nơi Barca sẽ thi đấu để biết được mình đã chính thức trở thành tân vương của La Liga 2011-12 hay chưa. Liệu Jose Mourinho và các học trò có thể đăng quang sớm 2 vòng đấu?

Việc bị Bayern loại cay đắng ở Champions League chẳng khác nào cú hích tinh thần to lớn đối với giải ngân hà của sân Bernabeu. Điều duy nhất Real có thể làm lúc này là thi đấu thật tốt ở La Liga để có thể chứng minh cho mọi người thấy sự thất bại trước hùm xám xứ Bavaria hồi tuần trước họa chăng chỉ là pha sẩy chân của họ mà thôi.

Với 7 điểm hơn ĐKVĐ Barca, cơ hội trở thành tân vương của La Liga đang ở rất gần tầm với của Real. Dù chưa chắc vòng đấu này họ đã vô địch ngay được(nếu cả 2 đều có điểm ở vòng 34) nhưng việc vượt qua Sevilla cũng là rất cần thiết bởi vòng đấu sau hứa hẹn sẽ rất khó khăn với đoàn quân của Jose Mourinho trên đất của Bilbao.

Mặc dù Sevilla cũng đang rất cần điểm để nuôi mộng Champions League của họ ở mùa sau. Nhưng thành tích sân khách ở mùa này của họ lại đang chống lại tham vọng đó. Los Nervionenses chỉ mới giành được 3 chiến thắng/ 11 lần gần nhất phải thi đấu xa tổ ấm của mình. Vậy trước một Real đang hừng hực khí thế, cơ hội nào cho Sevilla đây?

real sevilla
Không có bất ngờ nào xảy ra, Real Madrid xuất sắc đè bẹp đối thủ với tỉ số 3-0 và đang
chờ đợi tin vui từ sân của Vallecano- nơi Barca có chuyến làm khách ở vòng 36
Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Real đã chủ động tràn san phần sân đối phương. Tuy nhiên, đội khách mới là đội có được cơ hội đầu tiên của trận đấu. Trong tình huống lên bóng của Navas, Sergio Ramos đã phạm lỗi và Sevilla có được một pha đá phạt. Mặc dù vậy đội khách không thể tận dụng được cơ hội của mình khi một cầu thủ của họ phạm lỗi với Pepe trước khi bóng bay vào lưới Real.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Real đã dần lấy lại thế trận của mình. Ronaldo vẫn là ngôi sao sáng nhất của Los Blancos. Trong một pha đi bóng ở phút thứ 8, có vẻ như siêu sao người BĐN đã bị phạm lỗi trong vòng cấm đối phương nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Trận đấu vẫn tiếp diễn với vẻ mặt không đồng tình của Ronaldo.

Ở phút thứ 12 của trận đấu vừa xảy ra một pha va chạm giữa... 2 cầu thủ Sevilla. Sau tình huống này Negredo đã tỏ ra rất đau đớn và buộc phải nhờ tới sự trợ giúp của các nhân viên y tế mới có thể quay trở lại sân thi đấu.

Liên tiếp gây áp lực lên phần sân đối phương, mặc dù các cơ hội mà Real tạo ra vẫn chưa thật sự nhiều nhưng các CĐV Los Blancos cũng chỉ phải chờ tới phút thứ 19 để có thể ăn mừng bàn thắng đầu tiên của đội nhà. Bộ đôi tấn công Benzema- Cr7 đã có một pha phối hợp tấn công nhuần nhuyễn khoan thủng cánh phải của đội khách trước khi Ronaldo tung sú sút chìm hiểm hóc loại bỏ hoàn toàn thủ thành Varas để khai thông thế bế tắc của trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 43 của Ronaldo ở La Liga năm nay. 1-0 cho Real!!!

Bàn thua không khiến đội khách mất đi tinh thần thi đấu. Ở phút thứ 24 của trận đấu, Sevilla cũng có một pha phản công rất có nét khi các cầu thủ Real đã tràn gần hết sang phần sân đối phương. Tiếc rằng cú dứt điểm cuối cùng của Reyes lại tìm đến đúng vị trí của thủ thành Iker Casillas nếu không trận đấu sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 2 phút sau Sevilla có một cơ hội khác ngon ăn không kém khi Reyes lại được dịp đối mặt với "thánh" Iker, lần này cú dứt điểm của anh thậm chí còn đi ra ngoài khung gỗ.

Hẳn những người hâm mộ Real sẽ không thể hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ đội nhà trong những phút vừa qua của trận đấu. Biết rằng Real đang rất muốn giành chiến thắng đậ trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn để nguôi ngoai phần nào thất bại ở Champions League nhưng không vì thế mà họ được phép đẩy đội hình lên quá cao như vậy. Nếu phút thứ 29, số 7 của đội khách có một pha dứt điểm tốt hơn thì rất có thể Real đã phải ôm hận.

Phút thứ 35 của trận đấu, Ronaldo bị đối phương cao chân và trọng tài đã cho đội chủ nhà được hưởng một quả sút phạt ngay trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút cực mạnh của Ronaldo lại tìm đúng cột dọc của đội khách. Los Blancos vẫn chưa thể có bàn thắng thứ 2.

Trong khoảng 10 phút cuối của hiệp 1, Real đã có cả tá cơ hội thành bàn từ những pha phối hợp đẳng cấp. Thật may cho đội khách là họ chưa phản đón nhận thêm bàn thua nào nữa. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Phút 48 của trận đấu, từ đường chuyền của Di Maria, hậu vệ Sevilla phá bóng hỏng đặt Benzema vào tình thế không thể thuận lợi hơn nâng tỉ số trận đấu lên 2-0. Chỉ ít phút sau đó, lại chính là "chú hổ" Benzema gia tăng cách biệt lên thành 3-0 bằng một cú đánh đầu cận thành chuẩn xác, lần này người kiến tạo là Sergio Ramos.

10 phút sau, trong một pha xâm nhập vòng cấm đối phương, Di Maria đã có một pha diễn kịch câu penalty nhưng bất thành. Hành động của anh không thể qua mắt được tổ trọng tài và vị vua sân cỏ không quên tặng anh một chiếc thẻ vàng cảnh cáo.

Khi đã có được cách biệt 3 bàn an toàn, Real lên tiếp có 2 sự thay đổi người ở phút thứ 61. Di Maria và Granero được cho ra nghỉ để Khedira và Callejón vào sân. Đáng chú ý là trường hợp của Callejón, có vẻ như Jose Mourinho đang muốn trao cơ hội cho cầu thủ vừa chuyển về sân Bernabeu từ Espayol năm ngoái. 

Việc thay vào sân một tiền vệ có thiên hướng phòng ngự và một tiền đạo hãy còn khá non nớt kinh nghiệm thi đấu cho Real không làm cho sức tấn công của đội chủ nhà yếu đi quá nhiều. 15 phút tiếp theo của trận đấu thật sự đã rất vất vả đối với hệ thống phòng ngự của Sevilla. Một mình Ronaldo gần như cày tan nát cánh phải của đội khách tuy nhiên may mắn rằng đoàn quân của HLV Míchel chưa phải nhận thêm bàn thua thứ 4.

Có thể thấy rằng Cr7 đang rất khao khát có thêm bàn thắng để nối dài kỉ lục ghi bàn của mình. Tuy nhiên, càng về cuối trận đấu, Ronaldo càng trở nên tham lam quá trớn và phung phí không ít cơ hội mà các đồng đội đã tạo ra. Hơn nữa, chưa biết các cầu thủ đội khách sẽ cảm thấy nóng mắt vì những màn phô diễn quá đà của siêu sao người BĐN mà cho anh nằm sân không biết chừng.

Những phút cuối của trận đấu, Sevilla vẫn không ngừng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng đáng tiếc đội khách không một lần thành công. Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Với chiến thắng này, Real và các CĐV nhiệt thành của họ hẳn đang rất mong tin từ Vallecano trong trận đấu với Barca vài giờ sau để biết xem liệu họ đã chính thức trở thành Tân vương của La Liga hay chưa.

Real Madrid: Casillas, Ramos, Pepe, Arbeloa, Marcelo, Xabi Alonso(Raul Albiol 76'), Oezil, Di Maria(Callejón 64'), Granero(Khedira 64'), Ronaldo, Benzema.

Sevilla: Varas, Navarro, Fazio, Coke, Cala, Deivid(Campana 72'), Reyes(Luis Alberto 64'), Trochowski, Jesus Navas, Rakitic, Negredo(Baba 64').

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X