Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Osasuna, Real sẵn sàng "Thánh chiến" Bayern

Chủ Nhật 27/04/2014 00:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đoàn quân của Ancelotti đã chẳng gặp bất cứ khó khăn nào trong cuộc tiếp đón Osasuna. Họ lấn lướt từ đầu đến cuối và tạo ra không biết bao nhiêu cơ hội ăn bàn nhưng chỉ 4 trong số đó được chuyển hoá thành công và hai bàn được ghi tên cùng một chủ nhân: Cristiano Ronaldo.Hình ảnh một Cristiano Ronaldo thiếu cảm giác bóng trong trận gặp Bayern Munich cách đây bốn ngày đã được giũ bỏ hoàn toàn. Ngôi sao người Bồ Đào Nha thậm chí chỉ mất sáu phút để ghi bàn vào lưới Osasuna bằng một cú dứt điểm đưa trái bóng theo một quỹ đạo kì dị. Sang hiệp hai, CR7 hoàn tất cú đúp siêu phẩm. Lần này còn ấn tượng hơn khi anh đi bóng qua hai hậu vệ đội khách rồi sút căng như búa bổ, đưa bóng cắm thẳng vào góc cao khung thành Osasuna.

Thành công vang dội ở trận lượt đi Champions League gặp nhà ĐKVĐ Bayern (ngoài việc giành chút lợi thế nhỏ nhờ thắng lợi 1-0 thì Real còn trình diễn một lối chơi khó chịu mà hoàn toàn có thể giúp họ lọt vào chung kết) càng khiến Los Blancos không thể không chú tâm vào trận lượt về trên đất Đức vào giữa tuần sau. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia TBN lại chẳng được phép "buông" đấu trường nội địa để dồn sức hoàn tất cú Decima huyền thoại bởi dẫu sao, họ vẫn còn nguyên cơ hội vô địch La Liga và cao hơn hết là giấc mộng "ăn ba" kỳ vĩ. Thậm chí, đối thủ họ phải chạm trán ở vòng này lại là một Osasuna chỉ cách nhóm xuống hạng đúng 3 điểm, một vị trí chẳng an toàn chút nào. Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên Carlo Ancelotti vẫn phải tung ra sân không ít trụ cột chứ không dám chỉ xài đội hình B. Trong đó nổi bật nhất là cái tên Cristiano Ronaldo, ngôi sao số 1 đội bóng, bất chấp đương kim "Quả bóng vàng FIFA" vẫn chưa hoàn toàn lấy lại thể trạng tốt nhất (anh chỉ thi đấu hơn 70 phút trước Bayern) sau chấn thương gặp phải hồi đầu tháng.

Ronaldo đã ghi 30 bàn tại La Liga mùa này.
Ronaldo đã ghi 30 bàn tại La Liga mùa này.

Ngoài CR7 thì Di Maria, Modric rồi trung vệ Sergio Ramos cũng có mặt ngay từ đầu. Trên băng ghế dự bị, những Pepe, Carvajal, Alonso, Benzema sẽ sẵn sàng ra sân khi cần thiết. Duy nhất Gareth Bale được nghỉ ngơi hoàn toàn nhưng ai cũng biết, tiền vệ người xứ Wales chưa khỏi cúm. Chân sút trẻ Morata sẽ chơi cao nhất trên hàng công theo sơ đồ 4-3-3 ưa thích của chiến lược gia người Italia (thời gian gần đây, Real đã triển khai đấu pháp 4-4-2 nhưng dường như chỉ được dùng trong các trận cầu quan trọng, gặp đối thủ "ngang cơ" và thiên về tấn công). Gương mặt còn lại trên hàng công là Isco. Tiền vệ trẻ Illarramendi đảm nhận vai trò chốt chặn cuối cùng của tuyến giữa còn Nacho Fernandez sẽ tung hoành bên hành lang phải của tuyến phòng ngự còn Varane, trung vệ sinh năm 1993 có phần chững lại mùa này sau khi từng bùng nổ dưới bàn tay Mourinho mùa trước, đương nhiên là người chơi cặp với thủ quân Ramos khi Pepe không thi đấu.

Đội chủ nhà ào lên tấn công vây hãm khung thành đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc như thể muốn sớm "ăn tươi nuốt sống" các vị khách tội nghiệp để còn nghĩ đến việc dưỡng sức "chiến" Bayern. Cũng chỉ đến phút thứ 6, Real đã mở được tỷ số. Ronaldo khống chế gọn gàng đường mở bóng dài của đồng đội sang cánh phải và sau vài nhịp dẫn, anh quyết định thực hiện cú đặt lòng ở khoảng cách gần 25m. Trái bóng sượt qua chân một cầu thủ Osasuna, khiến độ khó tăng lên gấp bội và thủ thành Andres chỉ còn biết đứng nhìn mành lưới rung lên. Vậy là, siêu sao người BĐN đã có bàn thứ 29 tại La Liga, tiếp tục dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới". Áp lực đều đặn được duy trì lên cầu môn Osasuna nhưng Real lại không thể tạo ra được nhiều tình huống đáng kể để gia tăng cách biệt và định đoạt luôn số phận trận đấu dù tấn công vô cùng đa dạng.

Mãi đến phút 30, đội chủ nhà mới có thêm được cơ hội ra hồn, xuất phát từ cú đá phạt chếch bên cánh phải hết sức khó chịu của Ronaldo và trái bóng bay chệch cột dọc trong gang tấc còn Ramos suýt lao người tiếp cận thành công. Tiếp đó, Real lai được hưởng một quả đá phạt khác nhưng lần này ở bên cánh trái và Ronaldo không sút thẳng như thói quen mà bất ngờ tung ra đường chuyền đẹp cho Ramos băng xuống nã đạn "giết chim" trên trời. Chính xác phải tới cuối hiệp 1, thủ thành đội khách mới phải ra tay không dưới 4 lần. Andres liên tiếp từ chối cú dứt điểm khó của Marcelo ở sát vạch 16m50, pha kết thúc cận thành của Morata rồi đổ người xuất sắc chặn đứng màn cứa lòng của Modric ngoài vòng cấm và chốt lại là động tác xử lý gọn gàng cú đá xa của Nacho Fernandez.

Do chiến thắng còn quá mong manh nên sau giờ nghỉ giải lao, Ancelotti chưa dám điều chỉnh nhân sự theo hướng rút bớt trụ cột ra khỏi sân. Phút 47, Armenteros ngả người móc bóng khá kỹ thuật, xuất phát từ nỗ lực của đồng đội ở cánh trái nhưng đáng tiếc, độ chuẩn xác lại cực thấp. Chủ nhà đáp trả bằng cú ra chân căng của Modric ở khoảng cách phải đến 30m và trái bóng bay lệch đích không bao xa. Tuy nhiên, sự bế tắc của Real trong chuyện tìm mành lưới Osasuna lần thứ 2 đã chấm dứt ở phút 52 và người lập công vẫn là Ronaldo sau một tình huống gần tương tự như bàn mở tỷ số nhưng đẹp hơn nhiều. Vẫn là các động tác xử lý bóng dứt khoát để dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ trước khi co chân sút căng, găm bóng vào góc cao. Như vậy, Ronaldo đã đạt cột mốc 30 bàn, ngang bằng với thành tích của Luis Suarez ở Premier League. 

3 điểm coi như đã nằm gọn trong túi thầy trò Ancelotti và Osasuna cũng gần như hết sạch ý chí chiến đấu khi phải nhận tiếp bàn thua thứ 3. Phút 59, trong một lần "hăng máu" lên tham gia tấn công, Ramos đã đẩy bóng sang cánh phải cho Di Maria và hùng hục lao vào vòng cấm địa để đón kịp quả tạt của tiền vệ người Argentina. Bằng pha bật cao đánh đầu dũng mãnh, đội trưởng Real đã đưa được tên lên bảng điện tử. Đến lúc này, Ancelotti chẳng còn lý do gì để giữ Ronaldo ở trên sân và cầu thủ bóng đá số 1 hành tinh ra nghỉ nhường chỗ cho cho đàn em Casemiro. Real cũng dần chơi chậm lại, giảm bớt nhịp độ thi đấu nhưng nhờ thực lực vượt trội mà họ vẫn kiểm soát hoàn toàn cục diện. Để an toàn, nhà cầm quân người Italia đã tăng cường thêm Carvajal cho hàng phòng ngự và tất nhiên hàng công phải chấp nhận hy sinh. Thế là, Osasuna càng khó kiếm nổi bàn danh dự.

Không những vậy, phút 84, mành lưới đội khách đã phải rung lên lần thứ 4. Isco câu bóng bổng vào vòng cấm địa, vượt qua đầu toàn bộ hàng thủ đối phương và Carvajal lanh lẹ lẻn xuống, cố gắng bật nhảy để thực hiện cú đánh đầu đủ hạ gục Andres (cần lưu ý rằng, chiều cao của hậu vệ này khá khiêm tốn). Khoảng thời gian còn lại, Osasuna cố vẫy vừng trong tuyệt vọng và đôi lần buộc hàng thủ Real phải làm việc nhưng chẳng thể tiến xa hơn còn dàn Galacticos cũng chỉ dừng lại ở vài ba cơ hội lẻ tẻ nữa. Với thắng lợi đậm đà mà lại đơn giản ngoài dự kiến, Real đã chiếm lấy vị trí thứ 2 của "đại kình địch" Barcelona nhưng chưa có gì chắc chắn vì đêm mai, Barca mới ra sân. Song trên hết tất thẩy, Real đã có sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho trận lượt về bán kết Champions League. 

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Diego Lopez, Nacho Fernandez, Sergio Ramos, Varane, Marcelo, Illarramendi, Modric (Alonso 67'), Di Maria (Carvajal 74'), Isco, Morata, Ronaldo (Casemiro 62')
Osasuna: Andres, Damia, Arribas, Flano, Oriol (Acuna 63'), Punal, Loe (Oier 58'), Cejudo, De las Cuvas, Armenteros (Lobato 77'), Riera

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X