Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm, chuyên gia đá Cup thách thức Barca và Valencia

Thứ Sáu 29/02/2008 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu lọt vào chung kết Cup Nhà vua, một trong hai đại gia của Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ chạm trán Getafe, đối bóng bé nhỏ nhưng đang thi đấu khá hay ở mùa này, đặc biệt mỗi lần gặp các đối thủ lớn như trận thắng ở Bernabeu mới đây.

Cuối tuần trước, Getafe đã gây bất ngờ lớn khi giành chiến thắng 1-0 ngay trên thánh địa của Real Madrid, trong khuôn khổ giải vô địch Tây Ban Nha. Và phong độ ấy tiếp tục được kéo dài, ở cuộc đọ sức tại sân nhà Coliseum, nơi đội bóng được tái thành lập năm 1983 (ra đời năm 1946 nhưng dần suy yếu và biến mất trên bản đồ bóng đá) đánh bại Racing Santander 3-1 để đặt một chân vào trận chung kết Cup Nhà vua lần thứ hai liên tiếp. Mùa giải trước, Getafe cũng đi tới trận cuối cùng đấu trường này, để rồi để thua Sevilla 0-1.

Getafe - Bé hạt tiêu mà rất cay

Trong nhiều tháng qua, đội bóng của HLV Michael Laudrup từng thắng Barca (2-0), Real Madrid (1-0), Sevilla (3-2) và hòa Valencia (0-0) tại Liga, nên nếu gặp Barca hoặc Valencia ở chung kết Cup Nhà vua (trong trường hợp giành kết quả thuận lợi khi tới Santander đá trận bán kết lượt về), chắc chắn sẽ không còn sự e ngại về tâm lý.

So với mùa giải trước, Getafe không còn HLV Bernd Schuster (về Real Madrid), nhưng họ lại có sự phục vụ của bộ đôi trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của "kền kền trắng", Ruben de la Red và Esteban Granero. Trong trận đấu tối qua, chính sự ăn ý của cặp cầu thủ này đã đem về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ sân Coliseum, ở phút 25, khi de la Red đánh đầu chính xác sau quả phạt góc của Granero làm tung lưới thủ môn đối phương.

Quay trở lại với một số diễn biến chính khác, sự lơi lỏng trong một tình huống chống đá phạt, diễn ra sau đó khoảng 3 phút, khiến Getafe phải chịu bàn thua từ cú vôlê của Ebi Smolarek. Tuy nhiên, các học trò của Michael Laudrup vẫn tỏ ra lấn lướt liên tiếp ghi được hai bàn thắng sau giờ nghỉ.

Phút 58, Pablo Hernadez tỉa bóng để Casquero xông vào vòng cấm địa của Racing, dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1. Và khi trận đấu chỉ còn chừng 7 phút, lại là Hernandez đóng vai trò kiến thiết khi tạt chính xác để Del Moral đánh đầu. Sau nỗ lực đầu tiên bị cản phá, tiền đạo này đã nhanh chân lao tới sút bồi, ấn định chiến thắng 3-1.

Đội hình thi đấu:
Getafe: Ustari; Contra, Cata Díaz, Belenguer (Tena, 75'), Licht; Hernández, De la Red, Casquero (Celestini, 77'), Granero; Manu, Uche (Albin, 66').
Racing: Toño; Pinillos, Oriol, Garay, Fernández; Jorge López, Duscher, Colsa, Serrano (Pablo, 69'); Smolarek, Tchité (Munitis, 66').

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X