Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng chật vật Bilbao, Barca duy trì khoảng cách với Real Madrid

Thứ Hai 21/02/2011 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pha lập công ở những phút cuối của Messi đã giúp Barcelona có được chiến thắng 2-1 trước đội khách Atletic Bilbao qua đó tái thiết lập khoảng cách 5 điểm so với đội bóng đang xếp thứ 2 là Real Madrid.

Bilbao mang tới cho Barca rất nhiều khó khăn


Nếu xét về khía cạnh điểm số, đương nhiêu đó là trận đấu mà đội quân của Pep Guardiola đã đạt được yêu cầu. Barca có chiến thắng và tiếp tục đứng vững trên ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga. Tuy nhiên, nếu xét trên khía cạnh lối chơi, rõ ràng trận đấu này Barca vẫn chưa thể cải thiện được nhiều về mặt phong độ. Thêm một trận đấu nữa họ phải tốn khá nhiều sức để hoàn thành mục tiêu. Có lẽ, hiệu ứng từ các trận hòa Gijong (1-1) hay thua ngược 1-2 trước Arsenal vẫn còn khá lớn và ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của đội chủ sân Nou Camp.

Với Puyol chấn thương, Milito không đạt yêu cầu, Guardiola buộc phải kéo Busquets về đá ở vị trí trung vệ cùng Pique. Vị trí của anh trên hàng tiền vệ được Mascherano thay thế. Trong khung gỗ, thủ môn Pinto cũng được trao cơ hội chơi thay Valdes. Về cơ bản, đây chính là hai sự thay đổi lớn nhất trong khi tất cả những hảo thủ tốt nhất của Barca đều ra sân trong trận đấu này.

Đá với đội hình mạnh như thế, Barca chỉ mất 4 phút để làm nức lòng các CĐV đội nhà với bàn thắng từ ngay phút thứ 4 của trận đấu. Từ giữa sân, Xavi phất một đường bóng dài sang cánh phải cho Alves đột nhập vòng cấm rồi có đường chuyền một chạm như đặt ngược trở lại để David Villa đệm bóng tung lưới Iraizoz. Đây đã là bàn thắng thứ 3 trong 3 trận liên tiếp gần đây của cựu tiền đạo Valencia.

Điều đáng nói là sau bàn thua này, Bilbao không bị vỡ trận. Trước lối chơi bóng lấn lướt và kiểm soát thế trận, đội bóng đến từ xứ Basques vẫn giữ được sự kín kẽ trong lối chơi phòng ngự. Mãi đến phút thứ 26, Barca mới có được cơ hội nguy hiểm thứ hai sau cú mở bóng dài của Busquets tìm tới vị trí của Villa nhưng ở lần dứt điểm này, chân sút đang có phong độ rất cao của Barca đã không thể thành công.

Trong một thế trận phòng ngự phản công, Bilbao cũng buộc các cules có phen thót tim với một pha lên bóng mẫu mực. Sau nỗ lực cứu bóng của Gabilando ở phút thứ 37. Bóng được tiền vệ này chuyền như đặt để Llorente bật cao đánh đầu nhưng thủ thành Pinto với một phản xạ xuất thần đã kịp thời bay người cứu thua cho Barcelona.

Những phút sau đó, Barca vẫn chơi tấn công và áp đảo khung thành đối phương bằng một áp lực khá lớn. Dẫu vậy, Bilbao vẫn không hề có dấu hiệu sụp đổ khi càng chơi, họ càng thể hiện được sự chắc chắn.

Messi mang về 3 điểm quan trọng cho Barcelona

Khi hàng công còn chưa thể hiện được tính đột biến cao thì hàng thủ đã mắc sai lầm và dẫn đến bàn gỡ hòa ở phút thứ 50. Xuất phát từ đường chuyền về hơi non của Abidal, Llorente đã khôn ngoan cướp bóng và buộc Busquets không còn cách nào khác phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Iraola đánh bại Pinto để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tinh thần của Barca thay đổi khá nhiều sau tình huống này. Cũng giống như trước Gjion và Arsenal, họ không còn duy trì được thế trận áp đảo bằng những cơ hội thực sự nguy hiểm. Thậm chí nếu như Billbao có thể tận dụng tốt những cơ hội phản công, họ sẽ có thể trừng phạt sự lơ là của hàng thủ chủ nhà.

Mãi đến phút thứ 70, Villa mới lại có một pha bóng nguy hiểm tạo ra trước khung thành của Iraizoz nhưng thủ môn của Bilbao đã chơi chính xác và cản phá thành công cú dứt điểm của Villa. Trước đó, Messi đã có một pha độc diễn khi đi bóng trước 4 hậu vệ của đội khách nhưng lại không thể tung ra cú dứt điểm như ý muốn.

Khi mà bóng ma mất điểm bắt đầu bao trùm thì đúng vào phút thứ 78, Barca cũng đã có được thứ họ cần là bàn thắng. Vẫn là Xavi với đường thả bóng tinh tế cho Alves băng lên bên cánh phải rồi tung ra đường căng ngang như đặt tạo điều kiện để Messi băng vào cắt mặt và dứt điểm tung nóc lưới đội khách. Đây cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng khép lại một chiến thắng chật vật cho Barcelona.

Đội hình thi đấu:
Barcelona:
Pinto; Alves, Piqué, Busquets, Abidal; Mascherano (Maxwell 65'), Xavi, Iniesta; Pedro (Afellay 90+3'), Villa (Keita 84'), Messi
Bilbao: Iraizoz; Iraola, Ekiza, Amorebieta, Koikili; Susaeta (David Lopez 83'), Martinez, Gurpegui, Gabilando (Muniain 71'), Iturraspe (Toquero  46'); Llorente.

Almeria 1 - 1 Deportivo La Coruna
Piatti 48' - Aranzubia 90'
Getafe 0 - 1 Racing Santander
Pinillos (pen.) 88'
Osasuna 4 - 0 Espanyol
Nekounam 14',55' (pen), Lolo 80', Soriano 88'
Villarreal 1 - 1 Malaga
Ruben 30' - Fernandez 82'
Sevilla 1 - 0 Hercules
Rakitic 21'
Barcelona 2 - 1 Athletic Bilbao
Villa 4', Mess 78' - Iraola (pen.) 50'


Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X