Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tháng 9 này, Messi ra hầu tòa

Thứ Sáu 21/06/2013 01:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Theo thông báo mới nhất từ tòa án thành phố Barcelona, Lionel Messi, cùng người đại diện, cũng là cha của anh, ông Jorge Messi sẽ phải giải trình về những cáo buộc trốn thế trước tòa vào ngày 17/9 sắp tới.

Như thông tin đã đưa, Messi và người cha của anh đang bị điều tra về hành vi gian lận thuế, chủ yếu phát sinh từ tiền bản quyền thương mại mà chân sút 25 tuổi nhận được từ năm 2006 đến 2009. Số tiền này được xác định vào khoảng 4 triệu euro, được chuyển vào một kênh thứ 3, nhiều khả năng là một công ty riêng có trụ sở đặt ngoài lãnh thổ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cơ quan thuế Barcelona cũng đang cân nhắc khả năng sẽ tiếp tục mở rộng cuộc điều tra về hành vi trốn thuế của Messi trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến nay.



Messi đang vướng vào vòng lao lý
Messi trước nguy cơ vướng vào vòng lao lý

Nếu như những cáo buộc của cơ quan thuế Tây Ban Nha là chính xác, Messi rất có thể sẽ phải nhận án phạt lên đến 6 năm tù giam. Nguyên nhân là do mức gian lận thuế của anh đã gấp nhiều lần con số tối thiểu luật pháp Tây Ban Nha quy định, 600.000 euro. Ngoài án phạt ngồi tù, Messi còn phải nộp phải một khoản tiền rất lớn tùy theo mức độ nghiêm trọng của vụ việc.


Dù mới đây, cha của Messi đã lên tiếng phủ nhận những cáo buộc trên, đồng thời khẳng định ông cùng con trai luôn hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, tuy nhiên, cả 2 sẽ phải đưa ra những bằng chứng rõ ràng nhằm thuyết phục tòa án và chứng minh mình vô tội. Messi và cha anh sẽ có khoảng thời gian gần 2 tháng, từ nay cho đến tháng 9 sắp tới để chuẩn bị giấy tờ cũng như bằng chứng cần thiết nhằm thoát án tù đang treo lơ lửng trên đầu.

Với việc phải ra hầu tòa trong tháng 9, chắc chắn tâm lý của Messi sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, và điều đó sẽ gây ra những hệ lụy không tốt đến phong độ của anh trên sân cỏ.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X