Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tháng 10 đáng quên của Messi

Thứ Hai 04/11/2013 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút người Argentina đã trải qua một tháng 10 tồi tệ, khi anh gặp chấn thương bắp đùi và chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng.

Hẳn là “số 10” của Barca sẽ rất vui mừng khi tháng 10 đen đủi với cá nhân anh đã trôi qua. Messi đã chơi 7 trận cho CLB xứ Catalunya trong tháng này, nhưng chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng (vào lưới AC Milan tại Champions League).

Lionel Messi
 

Đáng lo ngại là bởi chưa bao giờ Messi trải qua giai đoạn “tịt ngòi” lâu đến vậy. Cùng giai đoạn này năm ngoái, Messi từng lập 1 cú đúp vào lưới Real Madrid trong trận hòa 2-2 giữa 2 đội trên sân Nou Camp diễn ra vào ngày 7/10, lập hat-trick ở trận thắng 5-4 của Barca trước Deportivo La Coruna, thêm 1 cú đúp ở trận thắng Rayo Vallecano 5-0. Ấy là chưa kể 3 bàn trong màu áo ĐTQG giúp Argentina hạ Uruguay và Chile trong khuôn khổ vòng loại World Cup.

Mặc dù vậy, tháng 10/2013 lại chứng kiến một phong độ hoàn toàn khác của “La Pulga”, sau khi anh bị chấn thương bắp đùi trong trận thắng 2-0 của Barca trước Almeria hồi cuối tháng 9. Messi vắng mặt ở trận đấu giữa Barca và Celtic trên đất Scotland ngay ngày đầu tiên của tháng 10, và tiếp tục nghỉ trận gặp Valladolid 4 ngày sau đó tại La Liga. Tại ĐTQG, Messi cũng đã phải làm “khán giả” 2 trận vòng loại World Cup cuối cùng gặp Peru và Uruguay.

Mặc dù phía Barca từng khẳng định rằng Messi sẽ có thể trở lại trong trận đấu với Osasuna tại La Liga, nhưng rốt cuộc HLV Gerardo Martino vẫn quyết định xếp Leo trên băng ghế dự bị cho tới gần cuối trận. Sau khi vào sân, siêu sao 26 tuổi cũng đã chẳng thể giúp các đồng đội giành được thắng lợi thứ 9 liên tiếp khi chỉ có được trận hòa không bàn thắng hôm 19/10.

Messi đã trở lại trong trận Barca gặp Milan tại Champions League diễn ra trên sân San Siro, đồng thời là tác giả bàn thắng gỡ hòa sau khi Robinho đưa đại diện Serie A vươn lên dẫn trước. Nhưng đáng tiếc, đó cũng là bàn thắng duy nhất của anh trong cả một tháng 10 đáng quên.

Trước Real Madrid, Leo bị đẩy sang phía cánh phải và đã chơi không ấn tượng. Anh không có lấy nổi một cú sút trúng khung thành của thủ môn Diego Lopez. Messi tiếp tục “im tiếng” trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Celta Vigo, mặc dù ở trận này anh đã chơi tốt hơn rất nhiều.

Tháng 11 của Blaugrana đã khởi đầu bằng trận derby với Espanyol trên sân Nou Camp, và Messi vẫn chưa tìm lại cảm giác ghi bàn. Sắp tới đây sẽ là trận đấu lượt về với AC Milan tại vòng đấu bảng Champions League, trước khi nhà ĐKVĐ La Liga chạm trán Betis, Granada và Ajax Amsterdam vào cuối tháng. Xen kẽ trong đó, Messi sẽ có thể trở lại đội hình ĐT Argentina đấu giao hữu với Ecuador và Bosnia & Herzegovina. Đó là những cơ hội để cầu thủ 26 tuổi tìm lại phong độ.

Nên nhớ ngày trao giải “Quả bóng vàng” 2013 đã cận kề, nên chắc hẳn siêu sao người Argentina không muốn mình bị lép vế trong cuộc đua với Franck Ribery và Cristiano Ronaldo, chỉ vì một tháng 10 đáng quên.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X