Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thần tài" Ansu Fati lập chiến công lớn giúp Barca đại thắng Sociedad

Thứ Hai 22/08/2022 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào sân từ ghế dự bị nhưng Ansu Fati vẫn biết cách để trở thành ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng của Barca trước Real Sociedad.

"Thần tài" Ansu Fati lập chiến công lớn giúp Barca đại thắng Sociedad

Ansu Fati được đưa vào sân ở phút 64, khi tỉ số trận đấu giữa Barca và Sociedad đang là 1-1. Trước khi sao trẻ người Tây Ban Nha vào sân, trận đấu diễn ra khá cân bằng và Sociedad thậm chí có những cơ hội ngon ăn, với 1 bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị.

fati
"Thần tài" Ansu Fati lập chiến công lớn giúp Barca đại thắng Sociedad

Nhưng ngay sau khi vào sân, Ansu Fati đã biết cách tạo nên khác biệt. Ở phút 66, Fati đỡ bóng hoàn hảo rồi đánh gót kiến tạo cho Ousmane Dembele.

Chỉ 2 phút sau, Fati kiến tạo cho Lewandowski lập công để kết liễu trận đấu. Và đến phút 79, Fati khép lại màn trình diễn ấn tượng của mình bằng một bàn thắng để ấn định tỉ số 4-1 cho Barca.

Trận này, HLV Xavi bất ngờ sử dụng sơ đồ ba trung vệ, với Eric Garcia, Andreas Christensen và Ronald Araujo, trong bối cảnh tân binh 50 triệu USD Jules Kounde chưa được đăng ký thi đấu. HLV Tây Ban Nha cũng để Frenkie de Jong trở lại đội hình xuất phát, và trao cơ hội đá chính cho cầu thủ chạy cánh 18 tuổi Alejandro Balde.

Chính Balde tạo khác biệt ngay phút đầu tiên. Anh dẫn bóng từ phần sân nhà tới vòng cấm Sociedad rồi căng ngang để Lewandowski băng cắt dứt điểm cận thành mở tỷ số ở giây thứ 46. Đây là bàn thắng sớm nhất của Barca tại La Liga kể từ khi Andres Iniesta lập công ở giây 43 vào lưới Recreativo năm 2009. Bản thân tiền đạo người Ba Lan cũng đã ghi bàn thắng nhanh nhất kể từ đầu sự nghiệp cầu thủ cho đến nay.

Ansu Fati đã phải vật lộn vì chấn thương dây chằng chéo trước suốt 2 năm qua. Tuy nhiên, sao trẻ 19 tuổi cho thấy anh sẵn sàng khiến thế giới bóng đá rung chuyển sau một màn trình diễn không tì vết. Đó là một thông điệp đanh thép để HLV Xavi không thể ngó lơ anh trong những trận đấu kế tiếp.

Vị trí ở 2 hành lang cánh của Barca bây giờ khá chật chội với những Raphinha, Dembele hay Ferran Torres. Nhưng bỏ qua Ansu Fati rõ ràng là một sai lầm. Real Sociedad không phải một đội bóng yếu ở La Liga nhưng cách mà Ansu Fati vào sân và kết liễu đối thủ nhanh chóng cho thấy tài năng của cầu thủ này thực sự phi thường.

Sau 2 vòng đấu đã qua, Barca đang tạm đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 4 điểm. Khoảng cách giữa Barca với ngôi đầu chỉ là 2 điểm và họ sẽ có cơ hội thu hẹp nó khi tiếp đón Real Valladolid ở vòng đấu tiếp theo.

Xem thêm:

Barca vẫn chưa thể đăng ký Jules KoundeBarca vẫn chưa thể đăng ký Jules Kounde
Jules Kounde sẽ không có tên trong đội hình Barca đối đầu với Real Sociedad vì vẫn chưa được đăng ký với La Liga.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X