Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng Krkic toả sáng trong đại thắng của Barcelona

Thứ Hai 24/03/2008 00:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barca đã có trận đấu tưng bừng khi tiếp đón các vị khách Valladolid tại sào huyệt Nou Camp và dễ dàng có chiến thắng đậm 4-1. Có những thời điểm, họ lâm vào khó khăn nhất là khi bị đối thủ gỡ hoà nhưng với bản lĩnh của một đội bóng lớn, Barca đã vượt qua tất cả để tạo áp lực lên Real thi đấu sau vài giờ.

Trong thắng lợi này của Barcelona, người đóng góp công sức lớn nhất là một cầu thủ “mặt còn búng ra sữa“, Bojan Krkic. Tiền đạo này đã trực tiếp ghi 2 bàn và có công trong hai bàn còn lại. Chỉ mới 18 tuổi, Krkic đã chứng tỏ sự trưởng thành vượt bậc, giống hệt như Lionel Messi cách đây vài năm. Trong hoàn cảnh, Ronaldinho và Messi chấn thương, Eto'o và Henry thi đấu dưới sức thì Krkic chính là “cánh én nhỏ“ để “làm nên mùa xuân“ cho xứ Catalan. Krkic trông khá nhỏ con, bù lại tài năng hứa hẹn của bóng đá TBN lại rất nhanh nhẹn, đầy kỹ thuật và tràn đầy khát khao cống hiến. Dù không được ra sân thường xuyên, nhưng đến nay, số bàn thắng của Krkic ở La Liga đã ngang bằng với Henry (7 bàn), một trong 4 cái tên của “bộ tứ siêu đẳng” trứ danh mà báo chí đã từng phong tặng. Chỉ vài năm nữa thôi, Krkic sẽ dư sức đẩy những gương mặt cũ (Ronaldinho, Henry) để xuất hiện trong bộ tứ đó.

Krkic - Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Barcelona vào trận với quyết tâm chiến thắng rất cao bởi đối thủ của họ chỉ là một Valladolid thua xa về mọi mặt (từng thua Real tới 7-0) trong khi khả năng mất điểm của đội đầu bảng Real Madrid là khá cao khi phải gặp một Valencia không dễ xơi. Ngoài một loạt những cầu thủ vẫn đang phải dưỡng thương, ở trận này, đội chủ nhà còn không có sự phục vụ của trung vệ G.Milito do bị treo giò. Thuram và Puyol là hai trung vệ của Barca trong khi Henry đã có mặt ở đội hình xuất phát chứ không phải là băng ghế dự bị như 2 trận đấu vừa qua.

Các cầu thủ chủ nhà ào lên tấn công ngay khi trọng tài nổi hòi còi bắt đầu trận đấu. Phút thứ 2, Krkic bắt tốc độ đón đường chuyền .. về của một cầu thủ Valladolid, vượt qua cả thủ thành Asenjo rồi dứt điểm về khung thành bỏ trống nhưng một hậu vệ đội khách đã kịp thời lao về phá bóng. Chỉ 2 phút sau, Krkic có thêm một cơ hội ngon ăn nữa khi được dịp đối mặt với Asenjo sau pha kiến tạo thuận lợi của Xavi. Chỉ tiếc, tài năng trẻ người TBN của đội chủ nhà lại kết thúc quá hiền và Asenjo không mấy khó khăn trong tình huống cản phá.

Một sức ép mạnh mẽ được duy trì lên khung thành Valladolid và các cầu thủ đội khách gần như chỉ biết căng mình ra chống đỡ. Phút 20, Iniesta đảo bóng chếch bên cánh trái của khu cấm địa rồi thực hiện pha dứt điểm hiểm nhưng Asenjo đã khép góc tốt. Một phút sau, Toure lao vào kết thúc trong một tình huống phạt góc tuy nhiên Asenjo đã có một phản xạ tuyệt vời, tiếp tục từ chối bàn thắng của đội chủ nhà. Và đến phút 23, nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp. Krkick giữ bóng khéo léo ở bên góc trái và tạt vào trong cho Eto'o có pha băng vào và tung người chích mũi giày, đưa bóng về góc xa. Lần này, Asenjo đành chịu bó tay.

Dù đã có bàn thắng nhưng đội chủ nhà không hề muốn dừng lại. Iniesta thử tài Asenjo bằng cú đặt lòng ở sát vạch 16m50 và người chiến thắng như mọi khi vẫn là chàng thủ môn mới 18 tuổi của Valladolid. Phút 30, bất ngờ của trận đấu đã xảy ra. Llorente đã ngã xuống sau tác động của Thuram trong vòng cấm và trọng tài chính chỉ vào chấm phạt đền mặc cho các cầu thủ Barca ra sức phản đối. Cầu thủ số 19, Sesma không gặp khó khăn nào với cú sút phạt 11m đơn giản, đánh lừa được Valdes.

Valladolid đã gây ra được chút ít khó khăn cho Barcelona nhưng đẳng cấp không cho phép họ làm nên bất ngờ

Tình thế trận đấu thay đổi hoàn toàn sau tình huống này. Đội khách dường như được tiếp thêm niềm tin và lột xác hoàn toàn trong khi Barca có dấu hiệu suy sụp về mặt tinh thần dù chưa có gì quá tệ hại đang xảy ra với họ. Các đợt lên bóng đã không còn giữ được sự sắc sảo khi những đôi chân mất đi sự thanh thoát. Valdes bây giờ cũng phải làm việc khá vất vả chả kém gì người đồng nghiệp. May cho đội chủ nhà, đẳng cấp của Valladolid không cho phép họ tung ra một pha dứt điểm nào có thể thành bàn. Hiệp 1 khép lại bằng cú vẩy má ngoài đi chệch khung thành của Sesma.

Sau giờ nghỉ, chắc hẳn, HLV Rijkaard đã có những động viên kịp thời cho các học trò nên đội chủ nhà đã lập lại được trật tự. Và ngay phút 47, Barca đã vượt lên dẫn trước. Toure tung đường chuyền dài và Krkic dùng đầu hãm bóng cho Iniesta khống chế, đưa bóng ngoài tầm với của Asenjo rồi kết thúc chéo góc bằng chân trái. Tâm lý nặng nề đã được giải toả và lúc này không còn gì có thể ngăn cản các vũ công thành Barcelona nhảy múa. Phút 62, trong tình huống đá phạt của Xavi, bóng đến chân Krkic và cầu thủ mới 18 tuổi này đã lập công cho đội chủ nhà với pha dứt điểm căng ở góc hẹp. Krkic đã không phụ sự uỷ thác của HLV Rijkaard khi anh chính là người chơi hay nhất trên hàng công của Barcelona trong vài trận gần đây khi một loạt những cầu thủ trụ cột không thể thi đấu do chấn thương.

Phút 70, lẽ ra tỷ số phải được nâng lên 4-1 nếu Eto'o không có pha kết thúc hệt như một cầu thủ nghiệp dư. Cú sút của Krkic đã tìm đến đúng vị trí của "Báo đen" và trước mặt anh lúc này chỉ còn là khung thành rộng mênh mang. Nhưng không hiểu vì sao, Eto'o lại thản nhiên sút bóng lên trời ở khoảng cách chưa đến 5m. Đây dường như không phải là lần đầu tiên, Eto'o dứt điểm không thể tệ hơn ở tình huống "đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong".

Tiền đạo người Cameroon suýt chút nữa đã phải ân hận với pha bỏ lỡ đó nếu cú sút như trái phá của Sesma ở phút 76 không tìm đến cột dọc. Vài phút sau, Henry lao người đánh đầu sau đường chuyền tầm thấp của Xavi. Thủ thành đội khách đã bó tay nhưng bóng lại chệch cầu môn trong gang tấc.

Barcelona tạo áp lực lên Real Madrid

Phút 79, cầu thủ mới vào sân Manchev làm tung lưới Valdes nhưng cờ của vị trọng tài biên đã phất lên. 4 phút sau, số phận trận đấu đã chính thức được định đoạt. Trong một đợt phản công nhanh, Eto'o đi bóng qua cả Asenjo rồi đưa vào trong vô cùng thuận lợi và công việc còn lại của Krkick là quá đơn giản khi chỉ cách cầu môn chưa đến 1m.

Đội khách dồn lên trong vô vọng ở những phút cuối cùng nhưng không thể làm được điều gì dù chỉ là một bàn thắng nhỏ nhoi. 4-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Barca đã có một trận đấu khá ấn tượng để tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua Real Madrid.

Đội hình thi đấu:
Barcelona: Valdes - Sylvinho, Zambrotta, Puyol, Thuram (Abidal 71') - Xavi, Iniesta, Yaya Toure (Gudjohnsen 61') - Krkic (Pedrito 85')
, Eto'o, Henry
Valladolid: Asenjo - Marcos, P.Lopez, Baraja, Rubio - Dorado, Kome (Sisi 64'), Camacho (Victor 74'), R.Lopez - Sesma, Llorente (Manchev 60')

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X