Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng của Real lại lập "siêu kỷ lục" châu Âu

Chủ Nhật 29/03/2015 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thần đồng bóng đá, Martin Odegaard của Real lại một lần nữa lập siêu kỷ lục khi trở thành cầu thủ trẻ nhất có tên trong đội hình xuất phát tại vòng loại EURO.

Odegaard cua Real hinh anh
Martin Odegaard trở thành cầu thủ trẻ nhất tham tham dự vòng loại EURO 2016.

Cách đây không lâu, Real Madrid đã chiêu mộ thần đồng bóng đá của Na Uy, Martin Odegaard và dành cho anh một mức lương khủng 70.000 bảng/tuần. Đây là một mức lương kỷ lục trong làng bóng đá thế giới đối với một cầu thủ trẻ năm nay mới 16 tuổi.

Giữa tháng 10 năm ngoái, Odegaard của Real cũng phá kỷ lục tại châu Âu khi được vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Bulgaria tại vòng loại EURO 2016 lúc tuổi 15 và 300 ngày. Kỷ lục trước đó thuộc về Sigurdur Jonsson, cựu tiền vệ người Iceland ra sân lúc 16 tuổi 251 ngày, trong trận gặp Malta tháng 6/1983.

Vào rạng sáng nay, Martin Odegaard lại thiết lập một siêu kỷ lục mới khi được có mặt trong đội hình xuất phát trong trận Croatia và Na Uy khi mới 16 tuổi, 101 ngày. Theo đó, thần đồng bóng đá đang thuộc biên chế Real Madrid đi vào lịch sử bóng đá châu Âu với tư cách là cầu thủ trẻ nhất có tên trong đội hình xuất phát tại vòng loại EURO.

Tuy nhiên, dù được đánh giá cao nhưng Martin Odegaard cũng chẳng thể làm được gì nhiều khi chấp nhận nhìn Na Uy bị Croatia đánh bại với tỉ số đậm đà 5-1. Với kết quả này, Na Uy đã rơi xuống vị trí thứ 3 tại bảng H với 9 điểm, và bị chính đối thủ bỏ xa tới 4 điểm. Và rõ ràng, Odegaard đã có một kỷ niệm đáng quên dẫu cho anh đi vào lịch sử của bóng đá châu Âu.

Hiện tại, Martin Odegaard sống như một ông Hoàng tại Real khi ngoài được hưởng mức lương khủng ra anh còn giúp Los Blancos kiếm khá nhiều tiền từ bản quyền hình ảnh. Và với việc đầu tư rất nhiều tiền của, Real hy vọng Odegaard sẽ trở thành Ronaldo thứ 2 tại Bernabeu và là tương lai của đội bóng.

Tuy nhiên, dù danh tiếng đã sớm nổi như cồn nhưng Martin Odegaard bị giới chuyên gia đánh giá là chưa đủ tầm để có mặt trong đội hình chính của Real. Hiện tại, ngôi sao 16 tuổi đang khoác áo đội trẻ Castilla và tiếp tục rèn luyện để hoàn thiện bản thân trước khi được gọi lên đội 1.

xem thêm bóng đá TBN tại ĐÂY

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X